Chapter 2

342 8 0
                                    


Yerin's pov

Annyeong Buddies! i'm Jung Ye Rin stage name Yerin. I'm cold when it comes to strangers but when it comes to my unnie's i'm childish. Eto yung 1st ng pasukan namin sa HCCS (High Class Celebrity School) kami yung may-ari nun. Ang totoo talaga yung parents ng buong gfriend ang may ari nun kaso nga lang kailangan na namin yung mai-manage kasi marami ring business trips ang aming mga parents.

Bababa na ako ngayon para magluto ng breakfast gusto ko lang na paglutuan ang mga unnie's ko. Last time i checked matagal tagal na rin akong hindi nagluluto because of that incident. Ayaw ko nang maalala pa naiiyak ako. Pagbaba ko i prepared the ingredients,pan,spatula for cooking. Nagluto lang ako ng pancakes and hotdogs. Medyo hindi rin kami kumakain ng rice kasi mabigat sa tyan pero kumakain kami ng rice sa dinner.

Pagkatapos ko magluto ay isa'isa kong pinasok ang rooms ng unnie's ko. 1st room ni unnie Sinb. "Unnie! weak up! we're going to have breakfast now!" paggising ko kay unnie. Hindi naman sila tulog mantika kasi nga we're celebrities. Hectic ang schedules namin kaya kailangan may energy kami at maagang gumising. Actually 6:30 pa lang naman kasi 8:00 ang pasok naming mga senior high schoolers. "W-what who cook breakfast?!" parang gulat na gulat naman to -_- "tss. AKO" i said and get her up on her bed. "I-ikaw? last time you don't want to cook after that incident" tss. kailangan pa ba ipaalala yun? my tears start to building up.

"I'm sorry unnie i didn't mean to say that i-it j-just-" she don't finished her sentence because i hug her. "Why do he leave me just so easy?!" "I love him b-but why he leave me. Hindi ba ako kamahal-mahal? lagi na lang ba ako masasaktan? sawang sawa na ako gusto ko nang tumigil ako sa katangahan ko!" Wala na. Gumuho na yung wall ko para hindi ako maging emotion sa pagkawala nya. "Shhh! unnie we're here for you GFRIEND kaya nga kami ang unnie's mo diba?" pagco-comfort nya sakin.

Except kay Cous. Eunha (my cousin). Si Unnie Sinb yung pangalawang close ko. Sya yung pinagbubuhusan ko ng sama ng loob. "Thanks Unnie! lagi mo na lang akong kino-comfort!" i said. Ngumiti naman sya at sinabing "Sino pa bang magtutulungan tayo tayo lang" after what she said isa-isa naming ginising ang aming mga Unnie's. Pababa na ako ng nakatitig saakin silang lahat except unnie Sinb at nakakunot ang noo. "What?" pagtatanong ko. "Bakit maga yang mata mo cous. umiyak ka ba?" kahit ideny ko pa kilala na nila ako. "Sorry unnie's i can't just accept what happened to him." pinipigilan ko lang ulit yung luha ko kasi kakaiyak ko lang naman kanina. "unnie! don't think of him you're always crying because of him if you need someone who cares for you and comfort we're just here" Unnie yuju and unnie umji said. "Kamsa! i know nandyan kayo palagi para saakin" i said the usual always wearing poker-face hindi pa nila ako nakikitang ngumiti after that. "Why so emotionless? gusto ko nang bumalik yung bubbly and ginseng yerin namin!" they said in unison. Yan lagi yung sinasabi nila saakin. I can't help but to cry sa loob-looban ko kapag sinasabi nila sakin yan. Iniisip ko na pabigat na ako sa kanila. "I'll Try" i said and sit down to my chair.

"ikli" bulong ni unnie sowon. Napatawa na lang ako sa isip-isipan ko. After we eat breakfast we wore our cute uniform. 

Ang cute nya

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Ang cute nya. "Kawaaiii!" sigaw ni Unnie umji. we know how to speak a little japanese kasi minsan dun yung mga mini concert namin.

  "Let's go" i said. Sumunod naman agad sila. Hindi naman sa nagmamadali pero excited din akong tingnan yung school NAMIN.

Pagdating namin. Wow! spell Nganga? K-A-M-I. wth?! kung ganito ba naman yung school na ikaw mismo yung may-ari?!

 wth?! kung ganito ba naman yung school na ikaw mismo yung may-ari?!

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


"Annyeong! are you transferees?" pagtatanong nung babae. Hindi pa kasi kami lumilingon sa kanya. Hindi nya siguro kami kilala. Humarap naman kami sa kanya at- grabbeee! totoo ba to? yung buong member ng SNSD nandito? "Hi Gfriend! nice meeting you all!" they said in unison. Nagbow naman kami at sinabing: "Annyeonghaseyo! We are GFRIEND imnida" at ngumiti naman ang 5 kong unnie's maliban sakin. Of course i'm wearing my signatured poker-face. "Hi yerin! nice meeting you!" unnie yoona said. I just bow my head as a sign of respect. "sabay-sabay na tayo tingnan yung mga sections natin!" sabi naman ni unnie taeyeon. Nag-nod na lang kami at sinundan sila.

Nang makapunta na kami sa board kung saan nandun yung nga sections namin. Tiningnan namin yung mga names namin at magkaka-klase kaming anim. Section 3-A kasi kami pero yung SNSD ay 3-D kaya medyo malayo sila saamin. Aalis na sana kami pero may dumaan na 7 na lalaki. ano yan? F7?

"Tabi" pagpapaalis nung isang lalaki kay unnie sowon. Medyo built yung katawan nya tapos uhhmm... Pandak? tapos red yung buhok nya. "Why would i?" pagtatanong naman ni unnie sowon. "Why? kasi malaki yung na share namin sa school na ito." sabi naman nung isa na lalaki na puti yung buhok. "tss. how could i say this? ahh! i'm just the- no scratch that WE are JUST the owner of this school" i said. mukhang nagulat naman yung ibang kpop groups. "Tss. bakit naman kami maniniwala sayo?" sabi naman nung isa na medyo matangkad pero hazel brown yung kulay ng buhok nya. "tss. evidence?" i said and dial my mommy's number and loud speaker it. "annyeong! why baby yerin?" my mom asked. "Ahh! mom there's a 7 boys here. Hindi sila naniniwala na kami yung may-ari ng school" i said in cold tone. "why so cold baby? BTW, that kpop group is named BTS. They share a big money in our school. Not a big money but they shared some." my mom said. "BTW, tell them that you,your cous and you're unnie's is telling the truth that you and you're unnies is own that school got it?" my mom added. "ok mom!" i said and end the call.

"Is that ok now for evidence?" i said in cold tone. Pero hindi nila kami sinagot at nilayasan na lang. Tss. mga pikon!.

Nag-apir naman kaming anim at sinimulan nang maglakad papunta classroom namin. nagba-bye na rin kami sa SNSD. Binuksan namin yung pinto at ang mga kaklase lang namin ay sila. Sino pa ba edi yung mga asungot. Tapos nandito din si unnie tzuyu,unnie nayeon at marami pa.

"Oohh! so WE'RE CLASSMATES?" pagsasabi nila ng sabay-sabay ano to? sabayang bigkas?. "Stating the fact mr." pagbasag naman ni cous and unnie Sinb.

Bago pa sila makapag-salita ay dumating na yung professor. "So we have a transferees here right?" pagtatanong nung professor namin. We just nodded our head and headed to the front. "Annyeong! i'm Eunha i hope we can be friends!" unnie Eunha said. She Cute. "Annyeonghaseyo! i'm Sinb please take care of me!" unnie Sinb said. "Hi! i'm Umji please be kind to me!" she said and smile. She's cute too. "Hello! i'm yuju i hope we can be friends all!" unnie yuju said and smile too. "Annyeong! i'm sowon please be kind to us." unnie sowon said and smile. "Jung Ye Rin" i said aalis na sana kami pero nagsalita uli yung may hazel brown na buhok. "Wait! yung sakanila stage name lang yung sayo naman buong name". he said. "Tss. don't care" i said in cold tone. napa 'ohhh' naman sila unnie tzuyu.

Nagdiscuss lang yung prof. and then recess. The Class go super FINE! AS IN SUPER FINE!.

Pano ba naman yung book ko na Shelock Holmes ay pinunut-punit ng kung sino man. Tapos yung ibang work book namin sira sira din kaya Galit na galit kami.

Paguwi namin sa bahay eh! diretso tulog kami kasi napagod kami. Pero hindi naman nawala yung galit namin. And i know kung sino gumawa nun? Sino pa ba? Ang BTS na yun. Alam ko namang mapantrip yung mga yun at mapangasar hindi ko lang naman yun pinansin ng una kasi medyo angel face yung mga yun pero mga paepal pala. Tss. pag ako nainis ako babawi sa kanila. Ako yung masyadong maraming Patient sa aming anim. Pero pagsinagad pa nila ulit. Hindi ko na alam ang mangyayari.

CLASH BETWEEN GFRIEND AND BTSWhere stories live. Discover now