Chapter 3

25 0 0
                                    

"Dad, was it wrong for me to live? I have this thoughts that it was not right-that I should have been dead..."

Third person POV

Tarantang-taranta si Elaine dahil nagising siya na inaapoy sa lagnat si Gwen.

"Daniel. Daniel..." sabi niya habang niyuyog niya ito.

"Ano ba Daniel?! Gumising ka nga!," Sa inis niya ay nahampas na niya ito ng unan.

"Awww ano ba naman yan Elaine? Kita mong tulog yung tao oh." -.-

"Sobrang init kasi ni Gwen eh."

Kinapa rin naman nito sa noo si Gwen, "Ang init nga niya. Itakbo na natin siya sa hospital."

"Pero may meeting ka ngayon sa kumpanya db? Magbihis ka na; kahit idaan mo nalang kami sa hospital."

"The meeting can wait. Mas importante ang anak natin."

"No, you should continue the meeting."

"But-"

"I insist." sabay ngiti nito ng matamis.

"Errr...okay" Napakamot nalang siya sa kanyang batok.

Habang nagbibihis sila pareho ay siya namang pag-iyak ni Gwen na agad-agad din namang tumigil. Minadali na nila ang pagkilos dahil nababahala na sila sa biglaang pagtigil nito sa pag-iyak.

Sa ospital...

"Muntik na po ang inyong anak Mr. & Mrs. Lazaro. I could tell by her form a while ago that she fainted. After a series of tests, we found out that she has HCM or hypertrophic cardiomyopathy."

"Paano po yun nangyari?" tanong ni Elaine sa doktor.

"Posibleng namana niya ito."

"Sa pagkakaalam ko ay may namatay rin akong kapatid noong ipinangaak ito dahil din sa HCM, posible po bang nakuha ni Gwen iyon?" tugon naman ni Daniel.

"Posible nga."

"Ano pong kailangan naming gawin, doc?"

"Pwede po ang gamot sa ngayon, but I advised that she should have regular check-ups para mamonitor natin ang kanyang condition."

"Sige po, Doc. Maraming salamat po."

"I had been a burden to all of you, Dad. It was as if I could still see Mommy's tears whenever I was in the hospital in the past. It was heartbreaking, even for my young eyes. The hospital had been my home for almost 4 years. It was good that we did not 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 08, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Letter of a Daddy's GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon