6th kiss

9 1 0
                                    

+Kyle's P.O.V

"ano ba sasabihin mo?"-ako

bakit parang ang sama ng kutob ko dito?

at bakit sa dinami dami ng upuan sa table namin na malapit sa kanyang kinatatayuan kanina ay doon pa umupo sa malayo sa kanya at sa tabi pa ni Anne.

at bakit namumula siya?

"ano kasi..."-bata

ano?! napipika na ako sa kanya ah. bakit ba siya ganyan?

oh btw, he's Kristan Zaide. his uhm older than us. kasali dati sa isang kilalang pasaway at nakakatakot na grupo sa iskul na ito. nag iisang anak ng isang mayaman na politiko at ALWAYS first year student sa G.O.D Academy. pano ko nalaman? syempre kinuwento saken ni Lina. that's why ganto ako kung makapagreak. 

"pwede ka bang ligawan miss Anne?"-Kristan

>:|

tumayo agad ako ng marinig ko yung sinabi nya and

"hindi pwede!"-ako with matching bagsak ng mga kamay sa mesa na nagcause ng tunog

lahat ng nasa canteen tumingin sa akin.

"bakit aman?"-Kristan sabay tayo.

"because pasaway ka! everyone in this school hates you including teachers!"-ako

"hoy. mag ingat ingat ka sa pagsasalita mo ha. baka hindi mo alam kung sino kinakalaban mo. isa pa mali ka ata ng sinabi. not everyone here hates me, right girls?"-Kristan sabay lingon sa mga girls na nanunuod samen dito sa canteen.

"i know na pasaway ako. but i can change for the one I love. kaya kong magbago para kay miss Anne."-kristan then tumingin sya kay Anne, nagwink and ngumiti

"kainggit naman si miss Anne."-girl1

"she's so lucky talaga."-girl2

"sana naging ako na lang si Anne."-girl3

yan ang bulungan ng mga nanunuod na babae sa amin.

si Anne naman ngumiti din sa kanya

"well he looks like an angel for me. maybe hindi naman masamang pagbigyan siya."-Anne then tingin sa akin

nakaramdam ako ng pagkagulat at pagkahinayang at alam kong lumabas ang mga ganun ekspresyon sa gwapo kong mukha. 

pero wala na akong magagawa. concern lang naman ako sa kanya ih.

naglakad ako palayo, palabas ng canteen. walang pakialam sa mundo. lakad dito, lakad doon. san na ba ako?

bakit ba ako nagkakaganito? anung nangyayare sa akin?

ayun may puno, makaupo nga muna.

isinandal ko ang ulo ko sa katawan ng puno na nasa likuran ko. tumingin ako sa kalangitan. isang malakas na pag-ulan ang nag aattempt na bumagsak kahit anong oras simula ngayon. 

naaalala ko, noong hindi pa ako sikat, back then, isa akong nerd na binubully ng lahat.si Anne ang nagtanggol sa akin at siya ang nagbago sa akin.naging crush ko siya noon at.. siya ang first kiss ko. 

~flashback~

"ang kyut mo talaga Kyle! ^_^"- Anne

"dahil sa iyo kaya ako ganto.^///^ salamat Anne. *muapx*"-ako

(O_O)-Anne

(O_O)-ako

~end of flashback~

oo, ako ang humalik sa kanya noon. hindi ko alam kung bakit. nakita niyo naman sa reaksyon ko diba, nagulat din ako. 

"Kyle?"

napatingin ako sa nagsalita.

"Anne.."-Kyle

umupo siya sa tabi ko.

"may problema ka ba?"-Anne

may problema nga ba ako? ewan ko. pati ako hindi ko alam kung may problema ba talaga ako.

nagkibit balikat na lang ako at tumingin ulit sa langit. umaambon na pala.

"ahmm.. Kyle.."-Anne

hindi ko siya nilingonan. hinintay ko na lang siya matapos sa sasabihin niya.

"May....May crush ako sayo."-Anne

(o_o)-ako

biglang bumuhos ang ulan.

tumingin ako sa kanya and she's looking down. trying to hide her face from my sight.

ewan ko, pero parang ang saya ko ng marinig ko yun. 

kiss ni crushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon