Chapter Spell: Wingardium Leviosa! - to make things levitate
=0=
Lumabas na ako ng room, wow ah! Ambilis ni Sir maglakad, parang wala pa naman atang 1 minute ung pagitan namin lumabas ng room, 'di kaya may special powers si Sir na maglakad ng mabilis?
Ano ka banaman Alicia? Ang tanda mo na para magimagine ng mga ganyang bagay. Sabagay, bakit naman kasi magkakaroon ng special power si sir? Ano siya si the flash?
Ahay! Kung ano-anu na tuloy pumapasok sa isip ko! Bigla ko tuloy naalala ung nakakabighaning scenario kanina sa daan. Ano nga talagang nangyari sa kadena ni Richie? Baka naman ang bike ko ang may special powers?
Sabi ni sir follow him daw, eh paano ko siya ifofollow kung napakabilis naman pala niyang maglakad, nauna na siya't lahat.
Nang makarating ako sa tapat ng guidance office, nagdadalawang isip pa ko kung papasok na ba ako, kasi naman first time talaga 'to, sana naman hindi ako marecord nito.
I was just about to open the door...
"Miss. Grover, what take you so long? Halika pumasok ka na." sabi ni Ms.Kenya, mukhang maganda naman ang mood ni miss principal at nakangiti pa sakin, so, ibig sabihin ba nun wala akong dapat ipagalala? Well, let's see.
So ayun nga, pumasok na ko sa loob ng guidance office, aba maganda pala loob nito huh, at napakalinis,(malamang guidance office nga e) pero pinagtataka ko lang, eh kung bakit may parang wand sa may table ni Miss Principal at meron ding hawak si sir? May fairytale show kaya ngayun tas ako ung bida? Ay teka, baka namn ako ung magaact as witch!? Naku wag naman sana, hindi naman pangmangkukulam ung beauty ko ah!
Okay, i'm getting so many random and silly ideas this moment.
"Oh, Ms.Castelo please sit down." Sabi ni Sir at ngumiti saakin, bakit parang ang weird nila ni Ms. Kenya today?
Umupo na lang ako sa couch doon at nilibot ang mata ko sa paligid..
Buti pa talaga ang Guidance office may sofa at malaking space. Sana magpatupad ang president ng Student's Government namin na magkaroon ng tig-isang sofa bawat room tapos may nap time sa schedule. Kaso mukhang malabong mangyari 'yun.
"So, Ms.Grover.." napatingin naman ako bigla kay Mam principal nang tawagin niya ako.
Nanlaki ung mata ko ng makita kong nagspark ung wand na hawak ni Ms. Kenya, na para bang may magic.
'Di ako makapagsalita dahil sa pagkagulat..
Tumawa siya ng malakas, at 'yun ay umalingawngaw sa buong office. "Okay, Ms.Grover. I know na naguguluhan ka na ngayon.." sabi ni Ms. Kenya.
Buti naman at nahalata pala nila sa expression ko. Ano ba talaga kasi ang meron?
"Hindi lang po naguguluhan, gulong-gulo po ako ngayon."
Grabe naman kasi ang mga pangyayare. Jusme kukulot ang bangs ko niyan! (Kahit wala naman talaga akong bangs)
BINABASA MO ANG
Griffinshole Town [under construction of editing]
FantasyExtraordinary world, extraordinary people. A town that is full of fairytales and spells, a world for wizards and a secret place for extraordinary fairytale, with the sweet touch of spells..... -o- not your ordinary wizardly story. She is Alicia Gro...