Fries POV
@Canteen
Same old story walang bago puro satsat ng satsatan mga students sa Hall at sa Canteen,pft same topics yemas! Puro Love life,crushes and boyfriends Etc.
Pati mga bestfriends ko eto nagdadate nakatitig lang ako sa kabila para hindi makita mga harotan nila *Frowns*
"Hoy beshie! Ang tahimik mo ata ah?"Sabi ni berr sakin sabay tapik ng balikat ko.
Di lang ako umimik sabay kagat ng last kong Frenchfries.Amp wala ng pagkain gutom paku kakabitin!
"Saglit lang bibili lang ako ng pagkain gutom paku"Tumayo naku sabay kuha ng wallet ko sa bag. "Lakas mo talaga kumain fries haha"Pang aasar sakin ni Claude siya yung Bf ni Cran.
Umirap lang ako sakanya saka umalis hayop ng mga yun actually mas matanda mga shota ng mga besh ko kaysa samin,Seniors sila kami Juniors next year kami magsesenior at sila college na.
Also Triplets din mga Boyfriend nun astig diba? Destiny sila naku. Si Claude ahem alam niyo na Gf nun Si Skye si Berr Gf niya and Graye si Strawb kapakner niya. Perfect couple nga sila sa Campus eh Haha ok sarcastic laugh Sikat kami sa School for short bakit? Malalaman niyo lang yan.
Ng naka dating naku sa counter nagline agad ako saka tumingin ako sa mga pagkain sa may dulo. PANSHIT!!!! Parang gusto ko na bumagsak sa sahig ng de'oras TT______TT Wala ng pagkain iisa nalang ang Fries yung donuts waaah saka ang Fraaaap HUHUHU iisa nalang.
Tinignan ko yung ibang naka line na kasama ko tatlo lang pala kami. Ehhh? Isip fries maglandi ka kahit para sa pagkain lang!
"Ahh mr.?" Sabi ko sa lalaki na nasa unahan ko sabay poke ng kanyang balikat. Lumingon naman siya sakin Woaaaah...Antaas niya sobra Varsity siya ng basketball Tropa pala siya ng kuya ko.
"Yeah?"Sungit niyang sabi pft. "Your kier Right?"Tanong ko habang nakatingala ako sakanya at tumango siya. Lisheng itlog ansungit huhu suko naku ._.
"Haha wal...a tatanungin ko sana kung san si kuya eh"Sabi ko sabay tinalikuran niya na ako. Hopia laswang!! Gutom naku huhuhu.
Aalis na talaga ako dito $#+!$9$(#?$#9(#!"!"?*??""
Bahala na saka lumabas na ako sa canteen at pumunta sa may kabilang building.
Walang masyadong tao dito kasi inaayos pa ang building nato,pumasok ako sa Hall ng building grabe ang lawak talaga saka ang ginaw pa dito sa loob. Lumakad ako patungo sa may 2nd stadium pumasok ako sa may backdoor close kasi yung main door.
*Pok...pok..pok Shooot proong* Rinig ko habang hinay hinay ako pumapasok sa stadium.
Sumilip ako sa may glass window may lalaki sa may Ground court. Diko makita ang whole niyang face pero naka uniform siya. Nagdribble siya ulit galing niya ang bilis ^°^
Lechon anu bang sinasabi ko?Erase...Erase wala yun. *pok..tak..tak...pok prooong*
"Waaaooo!ang galing"
Siopao bat...bat!! Waaaaah ang ingay ko (-_-#) dumapa ako sa ilalim ng pinto saka nagtago dun.
"Hoy sino yan?!"Rinig kong sigaw ng lalaki.
Nyemaaas wag kang umimik fries sabi ko saka tinakpan bunganga ko.
"Alam ko nandiyan ka alam kodin madaming akong stalker kung isa ka sakanila chance mo nato"
Kikyam hahahahaha!! Ang Hangin ng lalaking to spell DI KA GWAPO and sorry di ako isa sa mga Errr. Stalkers mo ASA wala akong nista-stalk Jollibee Mcdo saka Starbucks lang stino-stalk ko mga pagkain nila!
Alis na nga ako dito baka sumobra ang hangin,bumalik naku sa may Hall at umupo sa may hagdan at kumanta kanta.
"She my bubblegum shawty and she make it go pop~she chew it all up baby dont you stop she go pop pop pop pop pop"
*Clap...clap...clap* "Galing naman kumanta ng Crush ng Campus" rinig kong boses ng lalaki na nasa likod ko kaya napalingon ako "Or i can say Ms.Taba" He said than smirk at me.
Tinitigan ko lang siya ng masama and sino naman yung lalaking to kundi Si Kenneth Mendes isang lalaki na walang magawa kundi aasarin akong taba. Kaklase ko siya since Elementary ewan ko nga bat Special Section siya palagi naman to nagcu-cutting tsk.
"Oh,Kaw yun kanina nu?" Sabi niya nagtaka naman ako bigla.
"Anung ako?"Taka kung tanong sakanya.
Bigla naman siya napa ngiti ng nakaka loko pfft panget kala niya gwapo siya! Porket dami nagka gusto sakanya kasi parang Badboy siya kako niya ASA na ako magka gusto diyan NEVER.
"Ah wala pft slow!" Sabi niya sakin sabay tawa.
Kingma sinong slow? At ako pa ang slow ah ulol niya!! "Slow your face kenneth panget haha OMG nagrhyme" Sarcastic kong sabi.
"Yeah,yeah natawa naman ako HA-HA" Pft his totally mocking me. "Kanina kapa dito?" Tanong niya sakin as if sasagutin ko siya ng matino.
"Kanina kamo mo"
"Tsk tinatanong ka ng maayos baboy ramo"
Lakas maka baboy ramo sakin puset! Matakaw lang ako di mataba.
"Wag mo akong kausapin naiirita ako sayo so go away!" Inis kong sabi at nakita kong bigla nag iba ang mukha niya parang nalungkot iwan.
Baka guni-guni ko lang yun sus siya malungkot.
"Palagi mo nalang ako tinataboy parehas kahapon tinaboy mo din ako"Sabi niya habang ang boses niya ay malumnay.
Pft paawa ng jungas pero what!? Kahapon di ko nga siya nakita kahapon eh,halos lahat ng Period wala siya. Bat sinasabihan niya ako na tinataboy ko siya -.-
"Are you just making me guilty sa ginagawa ko?" Fierce kong sabi sakanya at napatitig ako ng maigi sakanyang mata.
"What? Tss Im not totoo naman tinaboy mo ako kahapon na kita pa nga ng lahat!"Parang bata nitong sabi pft abno talaga.
Wala talagang ako may naalala kahapon na kausap ko ang mayabang nato take note di kami Close either friends pft,Kung may activity diyan ko lang nakaka sama o nakakausap yan lang.
"Sorry but not sorry wala akong may naalala kaya shoo na or better ako na aalis bye!"Sabay walk out ko.
Nung nakalayo na ako ng konti sa building narinig kong sumigaw si Kenneth.
"Yung curry sa uniform mo remembrance ko yun sayo!"Rinig ko.
Nilingon ko agad siya at nag raise ng middle finger ko sakanya.
"Eto ka panget mahangin pwe kadiri ka!!" Sabay takbo ko agad papasok sa loob ng kabilang building papunta sa canteen at dali dali akong pumasok sa pintoan ng canteen.
Tumingin ako sa paligid haha petchay naka tingin silang lahat sakin baka nagtaka.
"Bessh!" Sigaw ko sabay upo sa tabi ni Cran.
"Woaaah beshi san ka nagpunta? Kanina kapa namin hinihintay kinain mo ba ang kaldero sa loob ng kitchen"Sabi sakin ni strawb at natawa.
"Huuuh...gaga huh wag mo na tanungin"Hingal kong sabi at inagaw ang tubig na iinomin sana ni Skye.
"Hoy fries akin yan"Aagawin na sana nito sakin pero linayo ko ang bottle at iniinom eto hanggang naubos ko.
"Ahhhh sarap nakahinga naku ng mabuti,Oh yan inomin mo na"Hinagis ko kay Skye yung bottle of water na walang laman.
*Kriiiiing~Kruuuung~Kriiiing*
"Ayy besh babye na Science Class ko"Sabi ko sakanila saka nagbeso.
~~~~~~~~~~
2nd Chapter done abangan nalang maybe mamaya yung 3rd Chapter guys salamat for reading god bless you po :)
BINABASA MO ANG
Foods bago LOVELIFE!!!!
FanfictionFOOD CAN BE YOUR EVERYTHING THAN LOVE. BUT WHY DID I FALL FOR YOU? This is a story of a girl na walang inaatupag kundi pagkain,ang tanging minamahal ay mga pagkain because for her she dont stand LOVE that word wala sakanyang dictionary yun. What if...