#Dare 2: Remember

229 5 1
                                    

Marco POV
I'm right here...Infront of the Many people. Being introduce as the new CEO of the Junio Corporation

"As you all know...I been here at Junio Corporation for How Many Years...and yet...I want my son. Marco Angelo Junio III to manage the company at his hands....I now introduce you to my son...The New CEO."  Nagpalakpakan naman lahat ng mga tao dito sa opisina.

"Thank You for accepting me. I hope we treat each other friends and I would like for your whole cooperation. Thank You." Nagpalakpakan naman lahat ng tao ulit.

Inihatid na ako ni Dad sa opisina ko. "I'll introduce you your new secretary..." Nakangiti namang sabi ni Dad at pumasok na kami sa Opisina.

Hindi ko ineexpect kung sino ang makikita ko. "Ikaw!?" Gulat naming tanong sa isa't-isa! Siya yung babae sa Bar.

Ethina POV
Oh to the M to the G to the Double E!!! Si sir Marco! My ghee!! Nakakahiya toh...nakita nya ako. Ano ba gagawin? Magtatago ba ako sa mesa? Sa upuan? Sa aparador? Or just runaway!? My golly!!!

"Well...did you two have met before?" Takang tanong naman si Sir Mykel. "Ah yes...at the Bar dad." Oh my ghad!!!

"Well, what an unusion right?" Sabi naman ni Mam Lady..My ghad!!! Mother siya ni Marco! Ohmeeeggggged!

"We'll now be heading home. Just get to know each other, Free Day muna ngayon." Sabi anman ni sir Mykel at nag-wink.

Umalis naman si Mr. And Mrs. Junio. Naiwan naman kaming dalawa ni sir Marco. Ang awkward lang ng Atmosphere.

"Tara sa Cafeteria...I need to clear things out." Sabi naman ni sir Marco at naglakad na papalabas ng opisina.

Naiwan akong mag-isa at..."Oh My Ghad!!! Wahhh!!! Bakla!!! Wahhh!! Ang gwapo ni Sir Marco!! Ano ba! Emergehddd!!!" Tinignan naman ako ng mga tao dito sa opisina.

"Ah eh, peace guys?" Tumango naman sila at bumalik na sa ginagawa nila. "Seriously....if you're slow as a turtle might as well resign as my secretary." Nag-pout naman ako, T3T...Grabe naman si Sir Marco.

Naupo na kami sa upuan, he handed me a cup of coffee. "Okay...I just want to clear something. The thing I said about you and the thing I did last night was all just a stupid dare my friend dared me." Sabi ni sir habang humihigop ng kape.

Awts! Grabe naman si Sir. Strike sa aking Heartue

"Kaloka..first day broken agad ako kay Sir." Bulong ko at napatingin naman siya sa akin. "You were saying something?" Tumingin naman ako kay Sir at umiling.

"Come to think of it...Tell me something about yourself."  Inayos ko naman ang pagkaka-upo ko at tumingin kay Sir marco.

"My Full Name is Ethina Janelle Reyes, 28 years old. Birthdate ko po is October 23 and I live just near the building sir. And Graduated as Magna Cumlaude. First Time to be a secretary at a Very very Classy and Rich Company. Oh my god it's a blessing I'm here, thank you very much lord. And Nanay ko nalang po ang kasama ko sa bahay. That's all." Nakangiti kong sabi.

"Well...Let me tell you something about myself...I'm..." Hindi ko na pinatapos si Sir at ako na ang nagsalita.

Marco POV
"Your Full name is Marco Angelo Junio III lolo and lola's boy. Favorite ang brownies at mahilig sa coffee. 29 years old and October 23 den ang birthdate. Nakatira sa kabilang side kaya medyo malayo layo sa Building. Graduated as a Magna Cumlaude at a Very Elite school. Ayaw ng babagal bagal na tao. Like's to party, favorite beer is Tequilla and Alfonso. Also has a sister and married na ang kapatid. Close na close kay sir Louie and may favorite na niece. And especially MVP ng basketball since elem and highschool. Varsity player ng college buong year and semester."

I just...*0*....Wow! Walang hingahan yan ah...she really know me...and...do I really like to party?

"Impressive Ms. Reyes." Nakangiti kong sinabi at tinignan ang relo ko.

"Well, break time is over. Come, balik na tsyo sa opisina." Tumayo naman kami kaagad at dumiretso na kami sa opisina ko.

"Ms. Reyes please get my coffee and paperworks now. ASAP."  Dali dalai namang tumakbo papa-alis si Reyes.

After 30 minutes....

Like what the H*ll! Where is she!? Bat ang tagal naman nya!

"That's it! Ako na nga kang ang kukuha." Padabog kong sinabi at kumabas ng opisina ko. Bakita ko naman si Khendwin na kausap si Reyes....Khendwin is my Cousin, first Cousin to be exact.

Lumapit naman ako sa kanila.

Ethina POV
Oh to the M to the G to the Double EE!! Si sir Khendwin! My ghad! Nakasalubong ko siya tapos..Oh my gallly! Na-hypnotized nya ata ako.

"Ms. Reyes...I've wasted 30 minutes of my time because of you." Nagulat nalang ako nang biglang Dumating si sir Marco.

Oh my god! Nakalimutan ko yung papeles! "Ah sir, eto po yung P-Paper works nyo." Sabay abot ko sa kanya at kinuha nya yon ng padabog.

"Hey Cousin. Ayaw mo talaga sa Mababagal noh?" Sabi naman ni Sir Khendwin at pi-nat ang balikat ni Sir Marco.

"Are you messing with me?" Takang tanong naman ni sir Marco. Nako naman! Ethina naman kasi, jusko! Dapat hindi ka na na-hypnotize sa gwapong nilalang na itoh.

"What makes you think that I'll messed with you?" Ay bongga! Kadugo ng ilong yang mga sinasabi nyo.

"Tch, whatever. And you Ms. Reyes. Pumunta ka na sa opisina ko. AND BRING ME MY COFFEE. AYAW KO NANG BABAGAL BAGAL. ARASO?" Ay, lahing koreano ang peg.

Tumango naman ako at umalis na si Sir Marco. "Ah kasi sir Khendwin, bawal po akong mag-break time ulit. Kasi baka po magalit si Sir Marco." Pagpapaliwanag ko at ngumiti naman sya.

Oh may ghad Lord! Is diz a dream come true! Ang gwapo naman ng angkan de familia si Sir Marco! *0*

"Okay, maybe some other time. Here have my calling card. Goodbye, I'll see you up in a bit." Kumaway nalang din ako papa-alis kay Sir Khendwin.

Nang makasalubongkp ko si baklitang Jin! Hayst! "Oy Bakla! Tawag ka ni Sir Marco, yung kape raw nya dalhin mo na." Nagmadali naman akong tumakbo at dinala ang kape ni sir Marco.

"It's about time. Gawin mo na ang trabaho mo. I want that report before I go home." Sungit naman netoh.

Wala ka magagawa...eh sundin ko, gwapo naman si Sir eh.

('-3-) hindi pa ako tapos sa report ko, kalahati nalang matatapos ko na.

"Bigay mo nalang sa akin yan pagkabalik ko. I'll be back in 15 minutes. Kapag hindi pa yan tapos, I'll be g*ddmn mad. Are we clear on that Ms. Reyes?" Napalunok naman ako sa sinabi ni Sir Marco. Grabe sir, walang joke time around? ('^____^) ............ (-____-')

"Yes Boss, right away." He just shooked his head and turned around. Vungga! Straight english si Ate!

Come to think of it...WAHHH!!! BAKLA!!! MAKAKASAMA KO NG ILANG YAON SI SIR MARCO!!! WHOOO!!! OKAY OKAY! TAPUSIN ANG REPORT...TSAKA DUN MAGWALA SA BAHAY!! AKSBSJSK!!!

"GAGA! Mukha kang ewan dyan!" Siga naman sa akin ni arianna. Pake nyo, eh swerte ko kay Boss.

This day is the best day evahr!! Pak na Pak!



You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 11, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Boss Mahal Kita! (Xian Lim And Kim Chiu Fanfic)Where stories live. Discover now