nathan's pov
hay buo na talaga ang pasya ko.....
i need to talk to him....
"hey son what can i do for you"
nasa office ako ngayon ni dad....
"kaka....se dad.... ano..." leche dinadaga pa ako...
"you want to back out?" matalim ang tingin neto sa akin...
napakapet ako sa sentido "well dad im not having fun anymore here.. i think its not the right time to"
"having a company is not just having fun, as well as having a family... its not about your god damn fun "
para akong nauupos na kandila sa harap nya....
pero buo na desisyon ayaw ko na magstay dito for another day...
"give me just one fucking reason why would i let you go.. at ano nathan anong gagawen mo sa bahay lang, tambay, magaalalaga kay elle, makikipagflirt... i have million reason to make you stay here so you better prepare one good reason"
fuck.....
fuck...
napaghandaan ko na ang tanong na ito kanina sa opisina pa lang...
pero wala akong maisip na dahil konde ang isang yon..
shyet...
"fine... i want to study again... alam naman naten na ginawa lang ang diploma ko... gusto kong magaral"
fuck kailangan ko ba talagang bumalik sa impyernong yon....
"hahhaha... good decision son, matagal ko nang hinihintay na sabihin mo yan, well i guess i consider that your mom will be so happy to hear that...."
"meaning back out na ko?"
"temporary lang dahil after school babalik ka dito to give another shot"
"fine, so can i go..."
"i will prepare for your school...."
"dad, put me on BSIT same sched ng sa asawa ko...
""dont tell me kaya mo lang to gingawa para bantayan ang asawa mo" natatawang tanong neto sa akin
"no dad, just for fun, hehehhe"
"son life is not all about fun... learn to be more serious sometimes.. may pamilya ka na at hindi na for fun ang lahat" biglang naging seryoso ang mukha neto..
"fine dad... "
masaya akong lumabas sa office nya...
niyaya ko si jayson at marcus uminom total last dayy ko na.....
"hangga talaga ako kay zhea ano bang damo ang pinakain non sayo at ganyan ka na lang kaobsess sa kanya" tanonong ni marcus habang umiinom ng beer
"gago ano obsess eh yon nga hindi makatulog pag wala ako sa kama nya eh.." mayabang kong sagot
"sino kaya ang nabugbog dahil pinagsisikan ang sarili sa kwarto ng may kwarto" nakakalokong tawa ng gagong si jayson..
"heh... baka gusto mong ikaw ang bugbugin ko jan, leche" asar kong sagot sa kanya
"i cant believe na magaaral ka ulet, last time i check waste time lang ang magaral eh kahit anong course kaya mong gumawa ng diploma" singit ni marcus
"you want the honest answer huh? well front ko lang yon kay dad.. hindi na ako makatiis sa office ko, hindi na ako nageenjoy, araw araw na lang meeting, signs, pagaralan eto pagaralan yon, fuck im to young to make my life so miseralble"
"ano ka ba maswerte ka nga alam mo bang marame jan walang trabaho, marame jan hindi natutulog at nagpapahinga marating lang ang posisyon mo at ikaw nakukuha mo lahat ng gusto mo..."
kakaiba din naman itong si marcus, masyado na syang mature eh kababata ko lang naman ang mokong na to..
"ah basta ayaw ko na dun.. "
"immature" bulong ng dalwang loko..
"i heard that..."