introduction

6 0 0
                                    

Dear diary,

hi! i'm kezia Gutierrez... and i'm 15years old..

isa lang akong student girl na sobrang possess sa music... well ... for me music is everything.

ako ay may dark brown na buhok, matangos na ilong, medyo singkit,pink lips and 5'7 na height.

naka tira ako sa pilipinas ang kaso ...lumipat kami ni mom ng korea dahil naka pangasawa sya ng isang koreano na ka-kakampi ni mom sa business .. well.. gwapo naman talaga yung step dad ko.. meron itong anak na isang lalake at isang babae.

 kakarating lang namin ngayon dito sa korea . actually , hindi sa pag mamaliit ng akong bamsa kundi... sobrang ganda talaga ng technology sa korea... ang ganda pa ng road..

nasa van kami ngayon at papunta na kami nina mom at nung stepdad ko sa bahay nila.

nag hihintay daw dun yung dalawang mag kapatid ..actually hindi ko pa nakita yung dalawa nyang ako.

------

Kezia's POV

sinarado ko na ang phone ko.... nag download kasi ako ng diary sa phone ko.

bumaba na kami ng van nina mom.. sa tapat ng isang napaka laking gate.

nilagay ko naman sa aking leeg ang aking headphone.. 

nilabas ko na ang aking maleta sa loob ng van.

may isang babae at isang lalake sa tapat ng gate.

aaahhhh.. siguro yan yung anak nung stepdad ko.

maputi, matangos ang ilong light brown na hanggang dib-dib ang buhok, pink ang lips,5'6 ang height i guess so.... at ayos naman syang manamit.

sunod ko namang tinignan ay yung lalake..

maputi rin, hooked nose, pink lips,dark brown hair, i think 5'8 ang height.

"kezia.. this is jang-mi(tinuro ni mom yung babae.) and this is jae-kwang(tinuro ni mom yung isang lalake."

"annyeong(hi)"- bati naman nung dalawa at yumuko pa.

"a-annyeong. I'm kezia."-nag dadalawang sabi ko.

"an-e gaja. (let's go inside.)" - sabi naman ni stepdad ko na si Mr. Jin Soon

haist.. ang hihirap naman i-memorize ang mga pangalan nila... 

pumasok naman kami sa loob... well gentle man naman tong si Jae-kung ... ay ano ngayun? Jae..... kwong? ahhh.... jae-kwang..

binit-bit nya yung gamit ko sa loob ng bahay.

nagulat naman ako ng biglang hawakan ni Jang-mi ang braso ko.

"let's go to your room."-sabi nito at nag smile saakin.

"o-okay."- awkward  kong sabi.

tumaas kami ng hagda.

merong pitong pintuan  dito sa 2nd floor. parang ang dami naman ng room.

"dito ang-ang room mo "- sabi ni Jang-mi.

nakaka pag salita syang tagalog?

"nakakapag salita kang tagalog?"-tanong kong gulat na gulat.

"onti-onti.(sabay sign ng unti sa kamay nya) I want to learn uhm... speaking tagalog for you."- sabi nito.

ahh .. nakaka touch naman.

"0h! thank you."-sbi ko atyumuko ng unti.

pumasok na kami sa kwarto ko... 

malaki ito ...

merong merong bed ba parang kasya ang  apat na tao.. pink wall at may.... wait.... 

merong PIANO! may cello din sa tabi nito.

"your mother said you like to play  piano ang cello so dad bought that for you."-sabi ni jae-kwang.

"OH... MY... G!  I like it a lot!. by the way call my mother mom, okay? " -sabi ko ng tuwang tuwa.

"thank you."-sabi naman nung dalawa.

"okay.. ma-iwan ka... muna uhm.. pahinga ka muna. if may kailanagan ka... just call us or just knock our door."-sabi ni jang-mi.

"okay."-sabi ko.

"have some rest."- sabi ni jae-kwang habang sinasarado ang pinto.

umupo ako sa gilid ng aking higaan at tinanggal ang head phone sa leeg ko at ipinatong sa mini table beside my bed.

humiga ako sa higaan ko.. ang lambot nito.

sabi ni mom sa monday daway mag a-attend na daw ako ng class..

maganda ba kaya dito mag aral? 

parang ang hirap mag adjust.

pero.. kakayanin ko yan!

umupo ako ulit.. 

parang gusto kong mag lakad lakad.

-----------

^_^ natapos ko rin ang first chapter ng story.. 

ang hirap gumawa ng pangalan grabe.. 

well thank you po sa matyagang pag babasa I hope you like it..

dont forget to comment and hit vote... ty ^__^

the difference between you and me.Where stories live. Discover now