LRT (Love on Railway Train)

71 1 0
                                    

"Aguuuy!"

Shit. I hate LRT >_< kundi lang ako nagmamadali dahil half an hour nalang magstart na yung first subject ko.

Haaaay. Kahit magbabakasyon na ang dami paring tao dito. Arghhh...

Is it just me? Dat separate na rin males & females dito eh. Right? Para hindi masyadong masakit pag natutulak ka kagaya ng situation ko ngayon.

Kasalukuyang nasa loob na ko ng LRT papunta sa school ko. At hindi ko namalayan na nasa loob na pala ako. Tsk. Grabe talaga.

I cannot!!!

"Uhh Miss are you alright?"

May lalaking nakaalalay sa braso ko. Anak ng.. Baka maniac to!!

"Huh? Ahh yes I'm fine. So, if you don't mind."

Tapos tinignan ko yung kamay niya sa braso ko. Tinanggal niya naman. Good.

*the next station blah blah*

Ang tagal ko pa. Haaay. Eto na naman may isang bulto na naman ng mga tae este tao na papasok. ~_______+

"Ayyy!"

Napakapit ako sa damit ng katabi ko. Kundangan naman kasi bara bara tong manong na pumasok. Buset!!!

"Sorry."

Sambit ko dun sa nakapitan ko. I did not bother to look up. Masyado ng madaming tao dito.

"It's ok. Kapit ka lang baka mamaya matumba ka na."

Familiar yung boses. Pagtingin ko si koyang nakakaalaylay pala sakin. Akala ko bumaba na to?? Nasa tapat kasi siya ng door kanina. Oh well.

"No thank you."

Kumapit nalang ako sa bakal sa taas. Shit mej mataas. Edi ako na maliit!! Haaay. Tiis ganda to ha. 2 station nalang naman. Yakang yaka to.

Finally. Nakalabas na rin ng train!! Ilang minutes nalang ba?

*tingin ng watch*

15 minutes

15 minutes at baka ma-drop na ko na prof ko!! ODK talaga! Huhubels :(((( lagi kasi akong late. First subject ko kasi to. Alam mo na.

*takbo* *takbo*

Tinakbo ko na pababa ng LRT. Walking distance nalang naman sa school pero I need to be fast. Argghhh. Bat kasi di ako nagising ng maaga? +-----+

Dire-diretso nakong pumasok ng gate kilala na naman ako ni Mang Ben - yung sekyu.

Ahhhhhhhhhh... 4minutes....

*briiiiiiinnnnnnnnnnnnnggggggggggggggggggggggg*

Yes! Nakaabot. *kembot*

"Hoy Raine! Parang tanga ka naman jan." sabi ni Kris classmate ko

"Goodmorning din! Eh kasi naman akala ko malate na ko. Grabeng hagard be!" sagot ko naman

"Halata nga eh. Hahaha. Look at your hair! Bad hair day eh?"

"Mirror!!!"

Inabot naman niya mula sa bag niya yung salamin. Jusko mukhang pugad ng sisiw tong buhok ko. Friday the 13th baaaa??? -_____-

Inaayos ko nalang ng mabilis at nagpulbos. Saktong kakatapos ko lang magretouch ng dumating si Ma'am.

"Goodmorning class! Be prepare. After 5 mins we're going to have your long quiz"

QUIZ!?!?! LONGGGG???!

"Ma'am!! Whyyyyy" sigaw namin.

Bat ngayon paaaaaaaaa. *face palm*

LRT (Love on Railway Train)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon