"Okay, where is that damn teddy bear"
I mutter. Iniscan ko yung buong paligid gamit ang contact lens ko na may camera, connected din ito sa computer ni Chloe kaya nagkakaroon din siya ng access sa mga nakikita ko. Biglang may nakabangga saking bata , sinamaan ko siya ng tingin at napatakbo ito agad paalis.
Saan ba merong teddy bear dito sa amusement park? Hindi ako pamilyar dito dahil kahit kailan hindi ako nakakapunta dito, palagi kasing busy ang mga magulang ko kaya hindi nila ako nadadala rito.
"Chloe tell me saan may teddy bear dito"
[ ha? Di mo alam? Tao ka ba? ]
Nakasuot din ako ng earpiece kaya mayroon kaming communication ni Chloe.
"Can you please just answer my question"
Ang hilig niya laging sagutin ng tanong yung tanong ko.
[ fine . I'll tell you the direction ]
I started walking while Chloe is directing me on which path I should go. Napatigil ako nang makakita ako ng maraming teddy bear.
Bingo !
Agad akong lumapit doon at iniscan ang mga teddy bear na nakasabit.
"Maglalaro po kayo?"
Tanong nung babaeng nagbabantay pero sinamaan ko lang siya ng tingin kaya napaatras siya.
"Yeheey !! I want that big one!"
Napalingon ako sa kabilang stall na may mga nakasabit din na teddy bear. Binigay nung nagbabantay yung teddy bear sa bata. Iniscan ko yung teddy bear at may nakita akong pulang bagay sa loob.
"I think I found it"
[ really? Can I see? ]
Tinutok ko ang paningin ko sa teddy bear na hawak ng bata.
[ yan nga ! Kunin mo na dali ! ]
Tumango ako. You're mine now ! Akmang maglalakad na ako nang mapatigil ako dahil may dumating na lalaki at lumapit dun sa bata. Nanlaki ang mata ko nang makita ang isang pamilyar na mukha.
"Oh shoot."
Retreat.
Napaliko ako agad at naghanap ng mapagtataguan. Damn it ! Bakit nandito ang detective na yan? !!
[ anyare ? ]
"Nandito yung detective"
[ what? Anong ginagawa niya diyan ?! ]
" I dont know either !"
Isa ang detective na yan sa mga mortal enemy ko kumbaga nasa top 5 siya ng mga kaaway ko dahil siya ang may hawak ng kaso ko at ilang taon na rin niya akong hinahanap. Medyo magaling siya kumpara sa iba lalo na't may photographic memory siya kaya doble ingat ako kapag nandyan siya. Mahirap na baka makita niya ako at siguradong hindi niya makakalimutan ang itsura ko.
[ kunin mo lang yung teddy bear. Don't make any contact with him ]
"How can I do that eh kasama niya nga yung bata ! Anak niya ata yun!"
[ what? That's impossible ! Wala siyang anak 22 palang siya no! ]
16 yrs old nga may anak na eh, 22 pa kaya. Hello nasa makabagong henerasyon na po tayo ! Liberated na ang mga tao no.
"Pano mo nalaman yan?"
[ well I kinda did some research about him coz his hot. Kamukha niya kaya si Mario Maurer !!]
BINABASA MO ANG
Agent Nightmare ( COMPLETED )
AçãoNightmare is a secret agent who is known for paralysing his victims, all of her missions are smooth but when she started to handle Michael Wilson's case things became complicated.