The Miracles : Last Shot

94 2 1
                                    

[Belle's POV]

December 25 2013 ..

Declared na wala na si Peter .. Punong puno ng iyakan ang buong room , nagwawala ako dahil HINDI KO MATANGGAP ..

Kanina lang kasama ko sya ..

Kanina lang katabi ko sya ..

Tumatawa , naglalambing .. 

Tapos ngayon wala na sya ?!

Hindi ko yata kakayanin ng wala si Peter sa tabi ko ..

Hindi ko pa kaya .

December 26 2013 ..

Pangalawang araw ng libing ni Peter .. Di pa rin ako okay .. at alam kong magiging ganito pa rin ako hanggang sa mga susunod na araw .. All this time , nasa tabi ko si Arvin ..

"Hija , can we talk for a while ?" Tita , mommy ni Peter

"Ano po yun ?" ako

"Hija , don't close your heart to other doors .. Alam kong yun din ang gusto ni Peter .." napatingin ako sa kanya .. Di pa ko handa .. Ayoko pa .. Di ko pa kaya ..

"Pag handa na po ako Tita saka na .. Pero sa ngayon .. Si Peter pa rin po talaga at sa tingin ko di magbabago yun .." ako

December 28 2013 ..

Libing ni Peter at hindi ko kaya ang sakit na nararamdaman ko .. I can't take it .. Iyak ako ng iyak , After ilibing ni Peter , tulala ako at wala sa sarili ..

-------------- 5 years later ..

December 25 2018 [ADVANCED AKO]

"Mom !!" Lumapit sa akin at patakbong yumakap sa akin si Paul ..

"Baby !! Bakit ngayon ka lang ? Where's your Daddy Arvin ?" ako

"He's there .." sabi nya sabay turo kay Arvin na naglalakad palapit sa amin dala ang bulaklak ..

"Sorry we're late , traffic eii .. Here's the flowers .." sabi nya sabay abot sa akin .. Inilapag ko ang bulaklak sa puntod ni Peter at ngumiti ..

"Daddy Peter !! I'm here to visit you again !! Alam mo po ikakasal na sa church si Mommy at Daddy Arvin and don't worry kasi I will kick Daddy Arvin naman if he hurt Mommy .. I miss you po Daddy !!" sabi nya .. Napaka-inosenteng bata .. Inakbayan ako ni Arvin ..

Kamusta na kami ngayon ?

FLASHBACK

Three months after mamatay ni Peter , nalaman kong nagbuntis ako .. Alam ng Mama ni Peter na si Peter ang ama .. Since wala ang parents ko , sya muna ang nagalaga sa akin .. Sinabi ng Mama ni Peter na kailangan ko ng taong makakaagapay ko sa pagpapalaki sa magiging anak ko .. Tinanggap at hinintay pa rin ako ni Arvin kahit na may anak na ko , he told me na handa syang i-claim o palakihin ang anak ko , handa rin daw syang sabihin sa bata ang totoo na second daddy lang sya .. Later on , natutunan ko rin namang mahalin si Arvin pero alam kong deep inside my heart , mahal ko pa rin si Peter at di maaalis yun .. Pinanganak ko si Paul and now , magpapakasal na kami ..

END OF FLASHBACK

Andito ko ngayon sa puntod ni Peter dahil ipagpapaalam ko ang kasal namin ni Arvin this coming December 26 .. I am sure na aalagaan at mamahalin ako ni Arvin kagaya ng pagmamahal at pagaalaga ni Peter sa akin .. At alam kong ganun din ang gagawin nya sa anak ko .. Pero kung may ibibilin man ako kay Paul , yun ay alagaan ang sarili nya at kung magmamahal sya pagdating ng araw ay maging maingat sya dahil mahirap at masakit na mawalan pero sa kaso ko .. Parang himala ang lahat at lahat ng himala sa buhay ko ngayong December napapasakin .. December nagawa si Paul , December nagtapat ang fiance ko , December naman bumalik ang lalaking pinakamamahal ko .. Si Peter .. At alam kong balang araw , magkikita din kami ulit .. Sa Neverland at dun magsasama kaming dalawa .. He is my MIRACLE IN DECEMBER ..

-------------- THE END 

ALL RIGHTS RESERVED ! TO GOD BE THE GLORY ! MERRY CHRISTMAS !!

Sorry kung sabaw xD Xmas special kasi eii .. I have to make it quick kasi , as you see , kasabay ng araw na pangalan ng chapter ang date of publish so yun .. Thank you lang itong story na to para sa mga taong matyagang .. [CRYING : TEARS OF JOY] nagbabasa ng stories ko .. Sana subaybayan nyo pa rin ako and keep on supporting .. Thank you ! Merry XMAS !

My Miracle in DecemberTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon