Ara Galang's Point Of View.
Ilang oras na Hindi parin nagigising si Amanda. Seeing her na may Benda sa ulo. Naka oxygen . Nakasimento ang arm it crushes my heart. Sobrang sakit makitang ganito si Amanda. Lahat kami ay napaiyak ng makita namin sya. Until now josh is crying so hard parin. Her mother is silently crying. Afterwards nagising si amanda.
Mrs. Torralba: thank God you are now awake! How's your feeling right now anak? May masakit ba? Don't worry di na makakalapit si Ricci sayo.
She remain silent. Waring inuusisi ang mga Taong nandito,
Amanda: *nagtataka* Huh? Ricci? Wala akong kakilalang Ricci mom.
All of us shocked.
Kianna: wait mands. Di mo kilala ang Boyfriend mo?!
Amanda: wala akong boyfriend pls.
Tinatanong namin sya ng mga bagay bagay.
Ara: kilala mo ba kami?
Amanda: I'm just being good and friendly Lang sa inyo pero to be honest di ko Kayo kilala.
'Di ko Kayo kilala'
'Di ko Kayo kilala'
'Di ko Kayo kilala'
That phrase is keep on running on my mind. Di ko maiwasan na umiyak.
Mika:*pinipigilan na umiyak* first and for most. Amanda, we are one of your friend. I'm Mika but you used to call me ate ye.
Nagpakilala kaming lahat sa Kanya. Iniwan Muna kami ng parents Nya. Nagkwentuhan kami.pilit naming pinapaalala ang memories namin with her. She enjoy din naman di Nya mapigilan na tumawa sa mg Corny and creepy jokes ni Kim at Kianna
Amanda: I think close tayo Dati. Am I right? Ang rami kasi nating memories together eh.
Tumango kaming lahat. Maya maya ay umuwi na kami at nagpaalam na sa kanya at sa pamilya nya.
Ricci's Side.
Umuwi Ako kaagad sa dorm. I locked myself sa kwarto. Sobrang laki ba ng kasalanan na nagawa ko? Pucha, Ricci bat di ka kasi nagiisip eh.
I can't stop my tears from falling. Ang traydor talaga ng mga Luha ko taena.After ilang oras kong pagmumokmok may kumatok sa pintuan.
Tumayo Ako at binuksan to. Sila Kib, Aljun at Brent.Brent: bro are you okay?
Ako: I'm going to be a liar Kung sasabihin ko sa inyo that I am okay.
Kib: bro. May bad news.
Ako: what is it? About ba to Kay Amanda? Is she okay?
Aljun:she is okay. Naka-usap nga namin kainina awww shit ka Kib. *siniko ni kib* but. May amnesia sya. All of her memories was lost. Pero kilala Nya parin ang pamilya nya.pero tayo. Hmmmmmmm
Ako: I already know that bro. Kinausap Ako mismo ng daddy Nya.
Silang tatlo: 0_0
Kib: anong sinabi?
Brent: sinaktan ka ba?
Ako: nope nakwelyuhan Lang at nasigawan. He beg na layuan ko na si Amanda *pumapatak nanaman tong Luha ko peste*
Brent: KAYA mo bang layuan si Amanda?
Ako: sa Totoo pre. Di ko Kaya di ko talaga kaya pero Kung Ito ang makakabuti para sa kanya gagawin ko at kakayanin ko just for her. *umiiyak*
Aljun:why can you let go of her as easy as that? Why can't you fight for her?
Ako: Aljun, ayaw ko Lang na may masamang mangyari ulit sa kanya.
Aljun: then protect her hanggat makakaya mo .
Ako:*napatahimik* why can't I fight for the girl that I love the most?
Kib: kasi natatakot ka.
Ako: natatakot? SAAN?
Kib:natatakot ka Baka ilayo sayo ng tuluyan si Amanda.
Ako: *umiiyak*
Aljun: bro, ipaglaban mo sya.
Ricci: bro. Gulong gulo na ang isip ko. I can't even decide properly. Kulang nalang mabaliw ako. Di ko Alam Kung Ano ba dapat ang Gawin ko.
Faaaaaast Forward
Second, minutes, hours, Days , weeks, months and years passed by
Everything has changed. My life changed. Even myself nagbago rin. Pilit kong magpakatatag for her para sa mahal ko ..
Okay na rin kami Nila ate Ara, Kianna at Mika we talk ng maayos. Then nag ayos na din.... in our team di na pinagpatuloy ni josh ang playing year Nya he quit.
Amanda? Wala na akong balitang narinig sa kanya. Well wala na sya sa team. Sa LS... I miss her. Miss na miss ko na ang babaeng mahal ko. Mands, kung nasan ka man ngayon sana ay nasa Mabuti Kang kalagayan.. all of us sa barkada are already graduated na. Some are now successful businessmen and womens. Yung Iba part time model. Yung Iba naman ay naglalaro parin . Even though sobrang busy na namin in our own life di parin kami nawawalan ng time para mag bonding.Ara and Thomas are now engage. Jeron and Jeanine are going strong. Mika? Ayun forever alone na nga raw sya.kib has a girlfriend na.as well as Aljun and drei. Si brent? May balak atang magpari. Eh wala namang nililigawan o ka fling man lang.my kuya is Now happily married. Andrei is married na rin.kianna and marck ayun may anak na,Kim Fajardo? Well magmamadre daw sya. -_- jk lang stay strong sila ni cyd. They are planning na magpakasal sa NY. Ako? Kung tatanungin n'yo ako. Well I'm an engineer right Now. Part Time model . Di na ako naglalaro due to hectic schedule. Now im working sa company ng Lolo ko . And note IM 101% single .
Kamusta ka na? Ayos ka lang ba? Alam mo Miss na Miss ka na namin. Miss na Miss na kita babe ko. Ikaw parin eh hanggang ngayon , ikaw parin ang nandito sa puso ko. Babe come back to me na. Promise di na ako nagkukulang sayo. Ipaparamdam ko sayo lagi na ikaw lang ang mahal ko at wala ng iba pa. Bumalik ka na Pls. Miss na Miss na Miss na kita sobra mahal ko. Sana ako parin. Sana tayo parin ang sa huli. Sana di pa huli ang lahat. Miss ko na ang boses mo, Miss ko na ang sweet messages mo, Miss ko na ang mga tawa mo. Miss ko na ang napakamalambot mong mga kamay. Miss ko na ang mahigpit mong yakap. Miss ko na ang lahat ng nasa yo.. amanda. Pls. Bumalik ka na sa akin Pls. And let US start again. Pls. Mahal na mahal na mahal na mahal na mahal kita sobra . Mahal na mahal kita higit pa sa buhay ko.
BINABASA MO ANG
Destined ( A Ricci Rivero Fanfiction )
FanfictionNaniniwala ba kayong may Ka- "RED STRING" tayo? Na may nakatakdang tao para sa atin? What if WHAT IF makilala natin sila unexpectedly ?