Chapter 1

656 10 1
                                    

_-Lol sorry di ako nakapag-update. Nakalimutan ko kasi ang password ng acc ko HAHAHA sorry. Lablab ko parin kayo *insert heart emoji*

It's been a year since the last time I saw him, I need to get some fresh air. I wore a white plain t-shirt and a fitted pants, I'm planning to go at the park to get some fresh air at makapagisip isip muna.

Umupo ako sa bakanteng bench at sinubukan kong tandaan ang nakaraan. In the past, umiyak ako dahil sa busit na yun. How can I be so stupid? masyado ako martyr noon. Napapatawa ako magisa sa mga goodtimes and badtimes namin noon.

Nagsimula ako sumuot ng fake glasses at wig para wala makakakilala saakin. Let me tell you why, last month naglalakad ako sa isang bakanteng gusali para manigarilyo. Bawal kasi manigarilyo ang mga isdudyante sa eskwelahan kaya tumakas muna ko. Biglang may grupong babae na sumulpot sa harap ko. Binigyan ko sila ng nakakamatay na titig pero tinaasan lang nila ako ng kilay,

"Why are you here? go home before someone gets hurt" sabi nito, parang siya ang leader kaya hindi ko siya pinansin at nagsimula akong umakyat sa hagdanan

"Bitch! this is our teritorry!"sigaw ng kasama niya

"Pake ko?"pagkatapos kong sinabi iyon ay bigla nila ako Sinuntok sa mukha. Ngumiti ako sa babae na sumuntok sa akin sa mukha. Bigla siya nanginig sa takot at tumakbo sa leader nila.

"Psh..pagkatapos mo ako suntukin, tatakbo ka lang pala sa palda ng nanay mo? weakshit ka pala" pangangaasar ko kaya bigla niya naman ako nilapitan

"h-hindi ako natatakot sayo!" Dipensa niya, napansin kong lahat sila nakablack at pa-cool ang mga sinusuot nila. Ang isa naka long t-shirt na black, nakajogger pants (malaki) at bulldog cap color green with matching long socks red tapos yung iba naman naka sando, jogging pants(malaki), may bandana sa ulo, long socks very colorful at may checkered polo sa hita. hue my ghad mga jejemon amp! hayop kayo hindi ko nalang kayo papansinin grrrr ansakit nyo sa mata. Patuloy ako umakyat sa hagdanan.

"Stop!" Sigaw ng leader. I just rolled my eyes and gave her a "what?" Look. papatayin ko na talaga kayo buseth.

"Bingi kaba? Diba sabi ko teritoryo 'to namin!" Inis nyang saad

"bugbug o dignidad?"pagbabanta ko, okay korni but hey miss ko na ang line na yan sksks.

Bigla nila ako sinugod. Nagpalitan kami ng kamao, hinila ng leader ang buhok ko kaya sinipa ko siya sa tiyan. Napatumba naman ito sa sakit kaya pinagpatuloy ko ang pakikipaglaban sa iba niyang kasama.

"Mga feeling gangster siguro kayo no?" bigla sila nagalit sa sinabi ko at di ko napansin na may hawak na pala sila kutsilyo.

"My ghad so weak" bulong ko sa sarili ko

"Narinig namin yun" sabi nito at akmang saksakin na ako pero nahawak ko ang kamay niya at binali ito gamit ang paa ko napa -aray naman siya sa sakit at umiyak

"Pake ko kung narinig mo?" Tinulak ko siya at sinipa sa mukha.

I heard a clap on the left of my elbow, I was about to kick him pero naiwasan niya.

"Who are you?" Tanong ko sa isang middle aged man

"You don't need to know my name, I see potential in you lady." Sabi niya at may nilabas na documento. He handed it out and I gave him a "What is that look?" he just grinned. Hmm..wala naman mawawala kung kunin ko diba? Kinuha ko ito at binasa, napakunot noo ko.

"Ano to?" Puro pictures ng babae na naka violet ang damit, at may hawak na baseball bat.

"They need a leader, and i think you're capable of handling them" pahayag niya.

"Scam ba to?"

"No miss"

"Bakit ako? Parang biglaan ata?"

"Miss Lavein, You will be paid for teaching this girls Martial arts. I have checked your backround, and I know that you ran away from home. Do you want me to report to your father about your location? If yes, then I'll gladly call your father".

"Wow, is that a threat? Galing ah." I said in sarcasm.

"Well, they badly need a leader"

"For what? At bakit ka bigla bigla sumusulpot out of nowhere? At hindi mo ba nakikita na may mga bata pa ako kailangan turuan?" Tinuro ko yung mga jejemon.

"Pota?" Sabi nung isa

"Umuwi na kayo before I call the police" pagbabanta ni old man. Kumalipas naman sila ng takbo.

"As I was saying they need a lead---" i cut him off with a

"No"
________________________________________

This will take a while to update

Call It Destiny Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon