AFFILIATE 3I was early at work with Lucretia. I feel excited to be able to work at last. I am currently dressing up my uniform when Lucretia ask me--
"Cordelia, did you see the soon to be CEO yesterday?"
"Yes, why?"
"He's so handsome and manly.."
Lucretia spoke like she was in a dream.
I know better than to daydream about guys. I must always focus in my work it is the only thing that makes me survive. Lucretia keep talking about the CEO guy so I let her be.
When Lucretia stop daydreaming and fortunately, went to her work, I went to mine too.
I went in the elevator and on my way to the top floor. It is in my schedule to clean on the top floor.
Bumukas na ang elevator at tumuntong na ako sa aking paglilinisan.
Binuksan ko ang pintuan pero napatigil ako sa aking narinig.
"oh my god Zach! Ahh.."
Tumingin ako sa loob ng pinto at napatigil sa nakita. Ang babae ay nasa ibabaw ng lamesa at walang damit habang may lalaking nasa ibabaw nito.
Napatingin siya sa lalaki at nakilala ito. Ito yung lalaki kahapon sa office ng HR at soon to be CEO.
Napatingin siya sa ginagawa nito at pumula ang kanyang pisngi. Ang ganda ng hubog ng katawan nito at sa isang tingin mo dito ay talagang mabibighani ka- pero hindi siya, alam niya ang ganyang klaseng lalaki, fuck now-bye later-guy
Hindi niya alam na napatagal na ang tingin niya dito. Aalis na sana siya pero napatingin sa kanya ang lalaki.
The guy have no shame staring at her while doing his deed to the girl and sexily, smirk at her. She let out the gasp.
"Yes baby..ughh like that" the guy moaned while looking at her. She's having second thoughts on leaving.
Sa wakas, she have the guts to leave pero bago yun ay tumingin muna siya sa lalaki at nakitang nakatingin ito sa kanya.
Nagmamadali siyang sinarado ang pinto at umalis.
Hindi niya maalis sa isip niya ang tingin ng lalaki.
Sa halip na isipin ito ay tumungo siya sa ibang floor at doon naglinis.
Matapos siyang maglinis ay nakita niyang gumagabi niya kaya't tumungo siya sa maid section naglinis at nagbihis siya sa kanyang sarili.
Nagugutom na siya. Nagmamadali siyang umalis at hindi na nagpaalam kay Lucretia dahil alam niyang mamaya pa matatapos ang shift nito.
Napadaan siya sa McDonalds at doon na bumili ng pagkain. May nakita siyang lalaki na naka-itim at pasulyap sulyap sa kanya ng tingin. Binalewala na lang niya ito at kumain na lang. Pagkatapos niyang kumain ay naglakad na siya pauwi sa bahay pero parang may mali siyang nararamdaman.
Tumingin siya sa kanyang likod at nakita ang lalaki kanina na naka itim. Hindi masyado malaki ang katawan nito.
Kaya nagmamadali siya sa paguwi.
Fortunately, nakauwi na siya. Naghanda na siya para matulog.
Habang nakahiga sa kama ay bumalik sa kanyang isipan ang mukha ng soon to be CEO.
Hindi niya maipagkaila na talagang gwapo ito. Pero alam niyang ang ganitong klaseng lalaki ang walang pakialam sa mundo. Hindi naman sa judgemental siya pero ito ang konklusyon niya sa lalaking iyon.
Nakatulog habang iyon ang iinisip. Kinaumagahan ay maaga siya sa trabaho. Nagbihis muna siya sa maid section bago pumunta sa top floor.
Nagingat na siya sa pagbukas ng pinto at nagpasalamat na walang tao kaya't nagmamadali siya sa paglinis.
Hindi niya pinansin ang pagbukas ng pinto dahil masyado siyang preoccupied sa trabaho niya.
Sapagkat pagtalikod niya ay sumalubong sa kanya ay isang matigas na dibdib.
She leaned on the wall behind her because of the proximity of the hard chest between her face. She looked up to be met with green beautiful orbs. She hardly even thought that she's been gaping for twenty seconds. The hand that had been holding her waist woke her up in her reverie.
"Sorry sir and excu-s-se m-e"
Medyo nauutal kong sabi sa kanya. Hindi siya natinag sa pagtulak ko sa kanyang dibdib pero hindi naman masyado malakas ang pagkatulak ko. Imbis na lumayo ay mas lumapit pa siya.His nose went to the crook of my neck. His hot breath is making me hot. He inhaled my scent.
"What did you do yesterday?"
He ask still in my neck. I gulped.
"I was about to clean your office sir" I gulped. His voice are livid. He kissed my neck to my collarbone. My knees wobbled.
My hands went to his shoulder to his hair, grasping it.
"Okay"
And with that, he left.
I was stunned for awhile. Woah ..what just happened. I seem to like his kisses but my inner state is shouting that that man is screaming..
'Danger'