Christmas Day [Sehun Christmas OneShot]

3.8K 71 10
                                    

Author's Note:

-So here is my another One shot story for CheeHun, Dedicated na rin sakanya :) Dapat nung Christmas pa toh eh kaso natagalan :3 Expect Typos and Gramtical errors okay? Vomments :))

--------------------------------------------------------------------------------------------------

-Final-

"Sehun nasan ka na?" Kausap ni Cheenny ngayon si Sehun na kanyang BF mag a-anim taon na rin sila.

Nakatira sila sa iisang bahay, si Sehun ay nagttrabaho sa isang Malaking kumpanya kaya madalas itong umuwi ng hating gabi

"Office" Walang ganang sagot ni Sehun

"Ah.. Sehun, uuwi ka ba?" 2days na hindi nauwi si Sehun, mamaya Christmas eve na at 6th yr anniversary nila.

"No, i'm busy" Bigla namang nasaktan si  Cheenny..

Simula nung nagtrabaho si Sehun nababawasan na ang oras nito sakanya

habang pataas ng pataas ang posisyon nito, pababa ng pababa naman ang priority nya kay Cheenny...

"O-ok.. Ingat ka ha? I lov--" Di na natapos ni Cheenny yung sasabihin nya dahil pinatay na ni Sehun yung phone

Napaupo na lang si Cheenny sa dining table.. Nag handa pa naman sya para sa Christmas eve at Anniversary nila kaso di nanaman umuwi si Sehun..

2years nang di sila sabay mag celebrate ng pasko

2years of lonelyness and sadness

2years ng pagiging cold

2years na pagtitiis

2years na pag iyak...

Nag hintay pa si Cheenny, nag babakasakaling dumating si Sehun.

It's 12:00, Christmas eve, Their 6th year anniversary...

Tumingin si Cheenny sa pinto.. No signs of Sehun.. Pinunasan nya yung luha nya..

"I give up.. Ayaw ko na.. Sehun mahal kita pero nakakasawa na" Then umakyat na sya sa kwarto nila ni Sehun...

------------------------------------------------

11:30 pm (Earlier)

"Pre Clubbing tayo?" Yaya ni Kai kay Sehun habang papunta sila sa parking lot, pauwi na sana si Sehun 11:30 na..

Nagring yung phone ni Sehun, di nya ito pinansin at inoff lamang ang phone nya..

"Sure why not?"

Pumunta sila sa Club, ang daming babaeng lumalapit sakanya pero di nya ito pinapansin.. Alak lang ang pinupunta nya sa mga club, di tulad ni Kai na babae ang hanap...

4:30am

"Sehun, lasing ka na.. Hatid na kita" Sabi ni Kai.. Di na sumagot si Sehun.. Inakabayan lamang sya ni Kai at inuwi na sa condo nya..

May part kay Sehun na nawawala at nasasaktan pero di nya yon pinansin..

10:46am (Dec.25)

Nagising si Sehun, nakahiga sya sa Sofa.. ang sakit sobra ng ulo nya..

Naalala nya na madami pala syang nainom kagabi. Day off nila ngayon so it means na buong araw lang sya sa bahay nila...

Pumunta sya sa Kusina.. gumawa sya ng tea at ininom ito, uminom narin sya ng gamot para sa hangover nya..

Nung medyo wala na yung sakit, napansin nyang parang tahimik sa condo nya. Pumunta sya sa Dining at nakita yung Mga luto ni Cheenny para sa Christmas eve, hindi pa ito nagagalaw..

EXO OTP'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon