Nakalipas ng ilang buwan, pumasyal si Mio sa Computer Shop na kung saan namamalagi si Bunso noong magkasama pa sila. Doon sa Computer shop ay iba na ang nagbabantay, nakipagusap si Mio sa bagong bantay Tita na lang raw ang itawag sa kanya ni Mio.
Naitanong ng Tita kung husto ni Mio na mag trabaho sa Computer shop na ito. Pumayag naman si Mio sapagkat inaalala pa niya hanggang ngayon si Bunsong Nash at ang Ate nito, kahit papaano palagi na niya rin ito makikita sa ganitong pagkakataon, kinabukasan nagkita silang dalawa at hinahanap ni Bunsong Nash ang dating bantay sa Computer Shop, binanggit ni Mio na siya na ang bagong bantay ng Computer Shop. Maya maya lamang ay kinulit si Mio ni Bunso dahil sa ipinangako niya kay Bunso na bibigyan ni Mio ng 80 ROBUX ito ay sa nilalaro nilang ROBLOX, ngunit si Mio ay wala pang sapat na pera para maibigay ang gusto nito, sinabi na lang ni Mio na malapit na raw niyang maibigay kay Bunso. Sa malaking pagkakamali ni Mio ay pa-simple niyang nilagyan ng Keylogger ang isang Computer na kung saan palaging pumu-pwesto si Bunso. Nang nakita na ni Mio ang Facebook Account ni Bunso ay ini-login niya agad ito dahil gustong malaman ni Mio na baka may sikretong itinatago si bunso pero wala itong nakitang paninira tungkol kay Mio. Kinabukasan ni-login ulit ni Mio ang Account ni Bunso para mabantayan ang ginagawa nito. Nagkataong pinapasok ni Mio si Bunso sa Computer Server nakalimutan ni Mio na naka-login pa pala at napansin ito ni Bunso at ito'y nagalit dali dali niyang i-change password ni Bunso at ito'y tuluyang na block si Mio. Naisip ni Mio na maling mali talaga ang ginawa niya, pagkatapos kinulit na naman siya ni Bunso tungkol sa Robux na hinihingi nito, sinabi ni Mio na pagiisipan raw niya at dapat i-unblock muna siya bago ibigay ang gusto ni Bunso sinabi naman ni Bunso na ibigay raw muna bago i-unblock. Nakipagkasundo naman silang dalawa sa usapan, kinabukasan ay ibinigay na ni Mio ang gusto ni Bunso. isang araw ay nag Sembreak ang lahat ng estudyante sarado din si Mio sa Computer shop, isang lingg't kalahati silang hindi nagkikita at hindi makamusta ni Mio si Bunso dahil nakablock ito sa kanyang account ng pasukan na nag open si Mio ng Computer shop kaso hindi na sila nagkikita. Kinabukasan nagkita ang dalawa napatingin si Mio at si Bunso sa isa't isa, hindi lang man sila nagkamustaha. Naisip ni Mio na baka kinuha lang ang gusto ni Bunso at hindi na nangingilala. Siguro wala sa mood. Plano ni Mio na kausapin ito ng sila lang dalawa pag nagkataon. Umaasa si Mio na i-unblock na siya ni Bunso at bumalik sa dating maayos ang kanilang pagkakaibigan.
Nakiusap si Mio kay Sam na tanungin si Bunso kung bakit hindi parin ito na uunblock, sinabi raw ni Bunso na kay Mio na lang ang account niya sa Roblox at ayaw talaga i-unblock si Mio. nakiusap parin ito na kulitin na lang si Bunso. Ngayong natuklasan na ni Mio siya ay nasaktan, na-depressed and anxiety. Naging malalim ang iniisip ni Mio pero umaasa parin itong magiging ayos ang lahat. Hindi parin sumusuko si Mio kahit siya'y nahihirapan na.
Nang nasa trabaho na si Mio ay patuloy parin itong inaantay at hinahanap-hanap si Bunso, ngunit pilit nitong labanan ang kanyang lungkot na nadarama halos ang pagluha na lang ang hindi niya magawa-gawa.
Umaasa paring maging maayos ang lahat ng ito. nang malapit ng magdilim ang kalangitan ay nagkita silang dalawa ni Bunso nagsalubong lang ang kanilang tingin at walang masabi si Mio. Pagpasok ni Bunso sa Computer Shop na binabantayan ni Mio mga ilang minuto ay naisipang tignan si Bunso sa loob ngunit wala na pala ito, siguro ito'y patagong umalis si Bunso kay Mio. Binati si Mio ni Sam dahil Birthday nito bukas, masaya si Mio dahil may nakaalala sa kanya sinabi ni Mio kay Sam na sana maalala rin ang kaarawan ko, hindi lang ikaw Sam kundi lahat ng taong tinanggap ko sa puso ko. Ang tanging hiling lang ni Mio sa kanyang kaarawan ay maging maayos ang lahat at magbalik ang dating turingan nila Bunsong nash na magkapatid. Hindi alam ni Mio kung kakabahan siya o magiging maligaya. Dalangin ni Mio na magiging maayos ang lahat, maging masaya at maibalik ang dati.
Kinabukasan nakita ni Mio ang Birthday Video Greets nila Stanley na bunso bunsoa ni Mio at si Jereson. natuwa at masaya si Mio at binati din siya ng bespren niyang si Bencent, ngunit ang pakiramdam niya palagi ay parang nilalagnat siya dahil siguro sa side effect ng sobra niyang pagaalala kay Bunso. Kaarawan pa naman ngayon ni Mio ay parang normal parin sa kanya.
kamakailan nag kita na naman sila ni Mio at si Bunso ngunit parang hanggang tingin na lang na parang nagsusulyapan lamang. Maya maya lamang ay biglaan siyang kinausap ni Bunso na unblock na kita, gumaan na ang kalooban ni Mio at tuloy tuloy na rin ang pagpapansinan nilang dalawa. Nagpasalamat si Mio sa Panginoong hesukristo na natupad ang kahilingan niya ngayong kaarawan niya. Ngayong OK na ang lahat excited ng makita uli si Bunso. Ngunit si Mio ay masama ang pakiramdam na parang lalagnatin. Pasarado na ang Computer Shop nag antay si Alec na pinsanan ni Mio dahil bibili sila ng makakain at maya maya lamang ay lumabas ng bahay si Bunso, napasama si Bunso sa pagbili ng pagkain ngunit inaalala lang ni Mio sa sinabi ni Sam kanina kay Bunso na " Bati na ulit kayo ni Mio? " ang sagot ni Bunso ay " Ewan ko. " pero mabuti na lang na unti-unting bumabalik si Bunso sa dati nilang pagtuturingan. kahit ito'y hindi nasasabing kuya o kapatid naipapakita parin sa gawa na parang magkapatid.
Isang araw parang mali ang inakala ni Mio dahil parang lalong lumalayo si Bunso, tinanong kasi siya ng kaklase ni Bunso kung Okey lang sila. napaisip si Mio na baka may nabanggit ito sa mga kaklase niya, tinanong ni Mio kung bakit ang sagot ng kaklase ni bunso ay " wala lang. "
Kinukutuban si Mio pero pilit niyang maging kampante sa ngayon umaasa paring maging maayos ang lahat, kaso nga lang sa facebook ay hindi pa ito'y na unblock na. iba na rin ang libangan ni Bunso. Hindi na Roblox gaya noon. Naisip ni Mio na baka pangsamantala lang ang pangyayaring ito. Sinubukang tanungin ni Mio si Sam tungkol kay Bunso, kinulit nito ni Mio at sinabi narin ni Sam ang totoo. Sinabi ni Sam kay Bunso " Bati na ba kayo ni Mio? ang sagot ni Bunso " Hindi ah " tinanong ni Sam kung bakit ini-unblock si Mio ang sagot naman ni Bunso " Huwag kanga mangielam sa gusto kong gawin, pake mo ba? " Napaisip si Mio sa sinabi ni Bunso ang alam ni Mio ay Okey na ang lahat ngunit parang hindi pa naaayos ang lahat ng ito. Pinakiusapan ni Mio si Sam na kung anu man ang mga sasabihin ni Bunso ay ipagpaalam agad ito kay Mio. Isinambahala na lang ni Mio ang lahat ng ito pero nag tataka si Mio kasi nakasalubong niya si Bunso, kinamusta naman niya ito at lumingon na nag tanong na Oh, Bakit? Natawa si Mio na akalang may sasabihin siya pero kinamusta lang niya ito. Hindi alam ni Mio kung dapat pa bang alalahanin ang sinabi ni Bunso kay Sam tungkol sa kanya. Sarado si Miong Sabado at linggo sa Computer Shop, ngayong sabado pumunta sa ibang Computer shop na kung saan namamalagi si Bunso. Maya maya lamang habang nag co-computer si Mio, dumating si Bunso at sila'y nagkapansinan ma parang walang nangyari na naging normal ang lahat. Sa palagay ni Mio ay ayos na ang lahat at lumuwag na ang pakiramdam ni Mio dahil ng bago umalis si Mio ay sinabing " babalik ako " at inaantay ni Bunso sa pagbalik ni Mio.To be continue...