Chapter 4: Voiceless

1 0 0
                                    

"So thats all Katarinians, classes from today were suspended in order to give way for club meetings...So Go to your desired club in acorrespindingroom and get to know each other...So before my speech ends, I ,Ms.MayaJeanDeRio,Student Council President ofSt.KatarinaSchool of Music and Arts,wishing everyone of you to enjoy this year with us.Thankyou." ended her speech with a bell.

Bumalik na yung mga students sa mga ginagawa nila,naging busy narin sila Eru and Mind sa pag didistribute ng posters,since na wala rin naman palang klase,nagpasya kaming tulungan sina Eru at Mind sa pagdistribute ng mga posters.Sakto naman at marami kaming kakilala na nainvite na sumali sa club namin...ineexpect ko na mapupuno yung club room namin! Yis! x3

Pero akala lang pala iyon.Nauna kaming pumasok nila Eru at Mind kasama ang bestfriend kong si Jane papsok ng club room.Umupo si Mind sa desk at nagpahinga,kinuha ang checklist ang naghihintay para sa mga paparating na members.Si Eru naman ay nagsulat sa whiteboard ng mga agendas ng meeting.Kaming dalawa naman ni Jane ay binuksan na ang mga dala dala naming pagkain.

"Hala oy ano yan , mamigay nga kayo.." Sabi Ni mind na agad dinakma yung napakalaking snack na binili ni Jane,sakto at paborito ni Jane yon.

"A-akin yan eh...*sniff*"Sabi ni jane na parang maiiyak na.

Ngumiti naman si Mind na halatang nakyukyutan sa bestfriend ko.umupo siya sa tabi ni Jane.

"Hati nalang tayo ,iiyak ka pa eh...hahahaahah"tawa ni Mind.

Halos nagkakatuwaan kami na parang matagal na naming kilala ang isa't isa.Napansin namin na nagsusulat parin si Eru,naka headset ito kaya malamang ay hindi nya naririnig ang kaingayan namin.

"Masyadong busy si Pres ah... "sabi ni Mind.Ngumiti ito,pero hindi ngiting masaya,ngiti ng may masamang balak.

Dumukot si Mind sa supot,hindi niya ito tinignan at sinaktong binato sa ulo ni Eru.Putlang putla na tinignan ni Jane ang nangyari.Nagtagumpay naman si Mind sa masamang balak niya.Nakuha niya ang atensyon ni Eru.Saglit itong yumuko at lumingon.Ang sama ng tingin niya kay Mind.Unti unti niyang hinubad ang headset niya at inilapag ang kanyang cellphone sa desk.Lumunok naman si Mind na halatang natatakot na sa mangyayari

"P-patay..."Sambit ni Mind.Unti unting humarap si Eru,kasama ang pamatay na tingin kay Mind.Yumuko siya para kunin ang binatong gamit ni Mind.

CONDOM!!!

Kaya pala putlang putla ang gaga!May condom pa pala siyang binili! Langyang babaeng to.

"Y-yung condoooooommm..."iyak ni Jane"Gagamitin pa ni Shane yoooooon..."dagdag pa niya.

"napakagaga mo talaga jaaaaaaaneeey...."sabay pingot sa kanya.

Si Mind naman ay nagtago sa likod ng room habang hinahabol siya ng galit na galit na si Eru.Hinablot ni Eru ang buhok nito at inipit ang ulo ni Mind sa underarm niya.Ako naman ay pinipingot parin ang tenga ni Jane habang kurot kurot niya ang pisngi ko.Punong puno ng ingay ang room na iyon.

May Isang Student na nagbukas ng room,isang babae.Napakaganda niya.Parang natotomboy ako ng mga oras na iyon xD

Ang pula kasi ng labi niya,yung buhok niya na blonde at kulay blue na mga mata,para siyang female version ni Mind!Nanglaki ang mga mata niya sa pangyayari.Halata sa mukha niya ang gulat...

Agad na pumwesto si Mind sa tapat ng pinto dala ang kanyang checklist at pinapirma si Beautiful Girl.Si Eru naman ay nakipagshake hands kay beautiful Girl na nakipagdeal pa sa kanya na kapag sumali sa kanyang club ay may exclusive discount sa cafeteria

Para silang mga businessman sa mga pinagagawa nila xD

Naupo na yung beautiful Girl sa desk,tahimik at mahinhin siyang tao.I looked at her the whole time,masyado siyang maganda =3=

Tinitigan niya rin ako at ngumiti rin.Wtf,ang ganda niya.Nagumpisa siyang igalaw ang kaniyang mga kamay,may mga figures itong ginagawa sa kanyang kamay na hindi ko maintindihan.Bawat pag galaw ng kanyang mukha ay mga reaksiyon ng kaniyang mukha.Napagtanto ko na wala siyang kakayahang magsalita at nakikipag usapan lamang siya sakin sa pamamagitan ng Sign language...Hindi ko maintindihan ang sinasabi niya.Eru approached me,telling me he could understand what she's telling..the girl again started to dosome hand signs which Eru greatly translated it.

"Her name was Taliyah ,Taliyah Bellerose...am I right?" Eru asked with Taliyah nods in agreement.Taliyah did another hand language, but this time she offers her hand to me.

"Nice To meet you..."Eru said.I did took her hand,and Jane too.Jane volunteered to introduce me and her as well.

"Im Jane by the way, and this is my idiotic bestfriend...Shane"Jane said.

"Anong idiotic?! Tanga ka!" Sabay pingot kay Jane na halos maiiyak na.Narinig kong tumawa si Taliyah,ang cute nung tawa niya shiiit...Wait...Did I hear something?

"Sorry if my voice was husky, I just got sore throat..."Taliyah smiled.

WTF...

WTH....

SHE'S NOT ...FCKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKK!!!!

Buong akala ko ay wala siyang kakayahang magsalita.Niloloko ata ako ng babaeng to T~TLumipas ang ilang minuto ay may nadagdag ng tatlong members,dalawang lalaki at isang babae...May dumaan ding ilang students pero nagsi alisan din agad,mayroon lamang one hour limit ang natitira sa club para maging official na ang members, at ang members namin...15 members...NASAAN NA YUNG MGA ININVYT KO!!!Lahat sila niloko lang ako T~T expect ko pa naman na maraming magiging members ang club namin... hindi ba gumana ang charm ni Eru at Mind? T~T nakakabwisit naman oh...No choice...Its not the quantity...its the quality ika nga eh.Kaya natin to!Since tapos na ng 1 hour limit ang pagtanggap ng members,Nagumipsa na si Eru sa kanyang mga agenda for the organization.Nagsimula siya sa isang prayer then proceeded on the writingson the board,the first one was about the tshirts.Second is about getting an art exhibit, so lahat kami dapat mag present ng artworks, at kumolekta ng artworks from different students na gustong ipakita ang masterpiece nila.Third is about the founding anniversary ng St.Katarina,every club has their own booths, and performances...Binigyan ng theme ang bawat clubs...

"Bumunot kami ng theme para sa ating booth, since na makulit ang vice president natin at siya ang nagbunot...ang nakuha niya ay Crossdressing theme...bwisit di ba? Bubugbugin natin siya mamaya..."pabirong sabi ni Eru.

Si Mind naman ay ngumiti.Crossdressing? Wtf.okay lang na magsuot kami ng mga boy clothes no xD ang problema lang ay ang mga boys.I wonder what Eru looks like in a dress or Mind looks in a swimsuit xDHow I wish I can see them crossdress xDDun lang natapos ang agenda ng aming organization,nagpaalam narin sina Eru At Mind...taking their flights to which where they go.Nag sarili narin ng lakad ang ibng members,pati si Taliyah, kami naman ni Jane ay magpasayngumuwi na dahil wala rin namang klase.Tatambay muna ako kela Jane at Manunuod ng movies.Nagsialisan na rin ang mga students ng St.Katarina, i wonder what theyre goingbto head off after class? Nasa Tapat ako ng school waiting for Jane dahil nagpalit ng tshirt.Nasulyapan ko siEru na naka bike,iba narin ang suot niya, it looks like a waiter suit or something,basta naka bowtie siya...He ride off his bike and takes his leave...

Countdown To DecemberWhere stories live. Discover now