“I hate you Kenneth! I hate you!!!! Manloloko ka talaga!!! Kahit kailan!!!”
Tumawid ako sa pedistrian lane.. pero siyempre tumingin muna ako sa magkabilaan ko bago ako tumawid.. nang masiguro kong naka red na ang stoplight tumawid na ako.. at un aware sa.....
“AHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!!!!!!” napasigaw ako... dahil biglang may sumulpot na kotse sa kaliwang side ng kalsada!!!!! Bawal ang U-turn dito ah! Tsaka wrong lane siya!!!! Pinilit ko pang tumakbo upag umiwas........ pero....
“Glaze!!!!!”
Kenneth’s POV
“Glaze!!!!!” pinilit kong habulin siya... at iligtas pero.......ni- plaka manlang nang sasakyan ay hindi ko nakita.... at umaasa nalang akong hindi napuruhan sila Glaze at nang anak namin... at kung hindi..... hindi ko na alam kong anong magagawa ko sa sarili ko kapag nangyari ang ayaw kong mangyari- iyon ay.... ang malaglag ang bata....
Tumakbo ako papunta sakanya.,....wala na siyang malay! duguan si Glaze!! May mga dugong dumadaloy sa noo nito at higit sa lahat... sa pagitan ng mga hita nito.... at doon lalo akong kinabahan.... what if? Hindi sila makaligtas? KASALANAN KO!!!!
Eksakto namang may daraan na taxi at pinara ko... dali dali ko siyang binuhat at isinakay sa taxi...
“manong! Paki bilisan lang po!!!” na te tense na talaga ako... hindi ko kayang patawarin ang sarili ko kapag may nangyari sa mag-ina ko!!
Sa ospital..... halos walong oras akong naghintay sa doktor na lalabas mula sa operating room pero.. bigo ako... lumabas ako saglit upang tumawag sa mga kaibigan ko upang ipalam ang nangyari....
Alpha’s POV
“mamatay sila nang anak niya!!!! She’s a Sh#t! In my life!!!!” bwisit na bwisit ako....
Kulang pa ang ginawa ng mga kaibigan ko sakanya! Dapat dinurog nila at nang wala nang tiyansang mabuhay pa!!!!!
“relax! Either siya o pareho sila nang baby niya ang mawawala dahil sa ginawa namin, Alpha”nag hagik hikan ang mga kaibigan kong sina Elfa at Elise na siyang sumagasa kay Glaze...... that wasn’t enough!!!! Hindi ako kuntento!!!!!
Umalis ako sa apartment ko... pumunta ako sa ospital kung saan dinala ni Kenneth si Glaze...
Eksakto! Walang nagbabantay nang lumabas ang doktor... linapitan ko ito...
“kapatid kaba ng pasyente?”
“ah..... opo” alanganin akong sumagot baka biglang dumating si Kenneth
“prepare youself dahil may isa akong good news at isa akong bad news”
Ano! May good news!!! Sinasabi ko na nga bang hindi iyon matutuluyan eh!!!!
“a-ano po iyong good news doc?” ofcoures! Inuna ko ang good news! Para pag bad news na! Huh! Mas excited akong malaman ang bad news kesa good news!
“nakaligtas silang pareho nang baby niya mula sa aksidente,”
“What!...... uh... I mean salamat at ligtas sila ng baby niya” hrrrr!!!!! Masamang damo nga naman!!!! Mahirap mamatay matay!!!
“at ang bad news... dahil sa pagkaka untog ng ulo niya sa semento..... I am sorry to say this pero..... she’s in coma.”
Dapat namatay nalang siya!!!!!!!
“kelan po siya possible na magigising doc?”
“maybe after few days.....weeks.....months...or either years”
Sana ‘wag na siyang magising!!!!!!!
“doc. I wan’t to talk with you.....”
“about what?”
“well, let’s say na mag lalaro tayo ng lying game......”
BINABASA MO ANG
Lover's Acquaintance
Teen FictionKenneth Santiago- he's cool, he made every woman crazy in just looking at his glances.. he tries to be a faithful husband into his wife Glaze Exodus Castaneda.. the most beautiful woman he ever had... but trials keep on hunting them... until he had...