FAST FORWARD>>>>>>>>>>>>>
“Sigurado kaba sa gusto mo???” tanong ni Clark half brother niya… anak ito ng papa ni Glaze sa ibang babae..
“oo naman kuya ^^ yun naman talaga yung panagarap ko nuon pa eh….. ang maging kabilang sa Airforce… tsaka may background ako sa medical field kuya… madami rin akong trainings na pinuntahan….kaya^^ wag kang mag alala sa medical team parin ako mapupunta…” sa gitna ng nagyari kay Glaze medyo… gumaganda na ang kanyang pakiramdam mula nang iwan niya ang Pilipinas dahil sa pag aalaga at pag aasikaso sakanya ng kanyang kuya… isang Jet fighter pilot ang kanyang kuya sa Airforce…
“sige sasamahan kita bukas para sumama sa screening..”
“kyaaahhhh!!! I love you kuya…. Kung si papa yun… mas gugustuhin niyang sa bahay nalang ako…. Sa tabi nya lang ako… yung always na baby girl niya… baby girl nila ni mama forever…”
“para saakin naman kasi, hindi kita hahayaang maiwan nalang palagi dito sa bahay… mag se senti ka lang kasi!!”
“oo na! oo na!!!”
“o siya.. iiwanan muna kita.. mag duduty lang ako.. babalik kaming Nigeria mamaya”
“kuya, mag iinagat ka ha.. mawala na ang lahat… huwag lang kayo nila mama at papa.”
“wag kang mag alala!! Good boy to kaya walang mangyayari saaking masama^^ tiwala lang”
Nagpaalam na ang kanyang kuya..
Pagkaalis ng kanyang kuya, napaupo siya sa couch at humarap sa palubog na araw..
‘LIFE GROWS UP AT NIGHT HERE AT NEWYORK!!!!’
Nag E-mail ang kanyang kuya…
“why not na mag lakwatsa muna ako?? Maganda naman ang gabi eh.. bilog pa ang buwan.”
Agad na nagbihis si Glaze..
Palakad lakad lang siya sa gilid ng kalsada nang may Makita siyang dalwang pares.magkasama ang mga itong kumakain sa isang bench..
Hindi niya maiwasang magsenti at maalala ang lahat lahat ng mga masasayang araw nila ni Kenneth..
Kaso… nawala lahat iyon….. nasayang lahat iyon….. nang….
Napatigil siya sa paglalakad
“WALANG HIYA KA KENNETH!!! MAMATAY KANA!!!! ISINUSUMPA KO SA MULI NATING PAGKIKITA!!! GAGANTI AKO S LAHAT NG PANLOLOKO MO SAAKIN!!!!”
Bigla siyang nagsisigaw sigaw sa gitna ng daan bilang paglalabas ng kanyang sama ng loob.. may ilang napatingin sakanya at may ilang parang wala lang..
Napa hagulhol lang siya at saka nagsimulang maglakad ulit.
“miss?”
Napalingon siya sakanyang likod nang may biglang humawak sakanyang likod.
“miss, I’m Euler Vann Whittier.. Im a half Filipino, narinig kitang sumigaw kanina so you’ve got my attention”|
“oh, Im sorry…” dispensa niya sa lalaki
‘aba’t! sinong hindi makakaramdam ng hiya dun??!! Eksena!’
“no, its okay… napansin ko rin kasing may sumusunod saiyong tatlong lalaki.. Actually neighbors tayo halos nagkasabay lang tayong lumabas kaya napansin ko na kanina pa sila nakasunod sayo..”
BINABASA MO ANG
Lover's Acquaintance
Teen FictionKenneth Santiago- he's cool, he made every woman crazy in just looking at his glances.. he tries to be a faithful husband into his wife Glaze Exodus Castaneda.. the most beautiful woman he ever had... but trials keep on hunting them... until he had...