[12] Reminiscin

12.3K 211 4
                                    

[12] Reminiscin

See Maurice Lee's picture on the side or above

VICTORIA'S POV

Nandito ako ngayon sa condo ni Mau2 absent muna ako. Dahil may little gathering kasi kami ngayon sayang wala si Kyla at Derrick, so ang plano ay habbang wala silang dalawa dito ma kakasama na namin sila through skype.

"Papunta na daw si Kyle, best" Sabi ni Mau2 si Janssen pala na sa work niya. Umuwi lang pala siya sa Pinas dahil may aasikasuhin siyang importante dito. Nalaman ko din na isa si Janssen sa anak ng mga big time owners ng mga companies.

"Namiss ko kayo best" Seriouso kung sabi. pumunta si Maurice sa ref para kumuha ng makakain.

"Sorry pala best, iniwan kita ng hindi nagpapalaam" Sabi ni Maurice. Ang sakit noon.

"Naku! That was already 6 years ago, forget the past and move on" Tapos nagtawanan lang kami ng biglang tumonog ang door bell. Si Kyle na yan, ohmyglab! Excited na talaga ako.

Binuksan ni Maurice ang door tapos pumasok si Kyle. Kyaaaaa ang gwapo niya! Kaya agad ko siyang hi-nug. Namiss ko talaga siya! Ang bango pa niya!

"Kyleeee! Namiss kitaaa!" Sabi ko nagsmile lang siya tapos nagsalita. Bumitaw na din ako sa pag yakap.

"Haha, pero ako Victoria hindi kita namiss" Sabi ni Kyle bigla naman akong na sad. Naman oh! "Hindi kita namiss dahil sobrang namiss kita!" Tapos hinug nanaman niya ako. Nag group hug lang kami ng nag ring na ang Macbook ko at kay Maurice so it means tumatawag na sina Derrick at Kyla.

Inaccept namin sabay ang tawag and thereeee. Ang ganda ni Kyla! Mas lalong gumwapo si Derrick! 9 years na kaya kaming hindi nagkita. Nauna kasi silang nag punta sa New York.

"Torrrryyyy! Ikaw na ba yan?"

"Dudeeee! Kyleee!" Sabay na sabi ng kambal. Hahaha kambal talaga sila.

"Wag ka nga Derrick! Ako na mauna!" Sabi ni Kyla. Tapos nag tawanan na kami.

"Wait, nasa iisang bahay lang kayo?" Tanong ni Kyle. Nag nod lang sila. Then silence occupied.

"So, Kyla nabalitaan kung Kasal ka na daw?" Sabi ko tapos nag smile lang siya.

"Opo, dahil kung hindi ko pakakasalan si Nathan, tiyak na magagalit yun, mahal ako eh kaya nag oo nalang ako" tapos nag tawanan kami. Mahal talaga nila ang isa't isa.

"Teka? Sino ba yang Nathan na yan? Yiee Kyla lumalovelife" Sabi ni Maurice. So Kyla explained everything kung paano sila nagkilala, nagkita.

"Okay fine ako na ang OP" Biglang sinabi ni Derrick.

"Wag nag sad babyboy!" Sabi ni Maurice.

"Hindi na ako babyboy noh! Sa katunayan nga may girlfriend na ako!" Inis na sabi ni Derrick tapos pinakita niya sa amin ang homescreen niya na silang dalawa. Ang ganda lang ng babae.

"May taste ka pala Derrick ah" sabi ni Kyle. Nagtawanan lang kami. Namiss ko talaga ang mga to! Tinignan ko ang iPhone ko. Kahit kelan talaga.

"Oh Victoria?" Sabi ni Kyle. "Napano ka?" He continued.

"Walaa, nakakainis lang dahil arrange wedding ako sa isang gangster" sabi ko.

"Naku, mabait naman sayo? Mag sumbong ka lang kung inaapi ka ha? Nandito lang kami para sa'yo" sabi ni Kyle.

"Kahit kelan talaga, napaka swerte ko, for having a friends like you guys, thank you" tapos nag group hug kami.

"Ay! Maurice sino si Janssen?" Tanong ni Kyle. Na shock naman si Maurice dahil biglaan ang tanong ni Kyle.

The Campus Nerd is dating The Campus Prince [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon