STEPHANIE'S POVNandito na kami lahat sa hideout nila. Gagawin na namin ang operation na sinasabi ni Bryan.
"Ano na?" Sabi ko kay Cleo na kanina pa nakatingin sa'kin. Hinihintay nanamin sina Maurice at Janssen.
"Hehe wala" sabi ni Cleo. Ang weird niya tbh. Umupo lang ako sa sofa, kinuha ang iPad ko at nag status.
Stephanie Andrews is feeling excited
Mahahanap din kita dhie :)Ilang minuto na ang dami ng nag like at comment.
"At sa wakas dumating na din" Sabi ni Justine, dumating na kasi sila Mau-mau.
"Shattap ka nga dyan Justine" Sabi ni Maurice. Narinig pala niya haha.
"Oh, si Mia na'san?" Tanong ni Liam. Hindi kasi sila sabay pumarito.
"Nag cr lang, puntahan mo Liam. Delikado dun, may mga lalaki" sabi ni Rayven na kanina pa naglalaro ng clash of clans. Adik pssh.
Umalis na si Liam para puntahan si Mia. Habang kami nandito muna sa salas. Nagpaplano na.
"Bryan, san tayo magsimula?" Tanong ko kay Bryan. He handed me a piece of paper. Tinignan ko yun, and it was a map.
LIAM'S POV
After nung sinabi ni Rayven, dinalian ko ang paghanap ng cr nila. Sh*t. Kung bakit kasi umuna ng pagpunta dito -.-
"Miaaa?" sigaw ko. Nasan na ba yun?
"Ahhhhhhhh! Tulooonggggg!!!!" Boses ni Mia yun ah? Fvck dinalian ko ang paghanap. And there I saw Mia.
"Anong nangyari?!" I asked. Nakatayo lang siya pero nung nakita niya ako agad niya akong niyakap.
"*sobs* huhuhu. Liam huhu ang palaka kasi huhu *sobs* muntik ng dumapo sa legs ko *sobs*" Palaka lang pala. Bwisit naka shorts pa naman siya.
"Shhhh, tahan na. Wala na ang palaka tara na balik na tayo sa kanila" I said calmly. Sumunod naman siya, inakbayan ko nalang siya.
TRISTAN'S POV
I took the chance of running ng makita kung natutulog si Lyka. Yeah right. Kasama ko si Lyka.
Kung nagtataka kayo kung bakit kasama ko siya. Well, ganito ang nangyari.
Flashback
3 weeks ago, nung nag movie marathon kami ni Stephanie. Pinatulog ko siya dahil may surprise date ako para sa kanya mamayang gabi.
Akmang lalabas na ako ng kwarto ng narinig kung tumunog ang iPhone ni Stephanie. Kaya out of curiosity sinagot ko. Pumunta muna ako ng veranda.
[Hey there, bitch. Sa'kin lang si Tristan!] Teka boses yun ni Lyka ah? Paano?
"Bullshit Lyka. Tantanan mo na ang mahal ko!" I said. Napupuno na talaga ako sa kanya! Fvck.
[Oh, hello there. Akala ko kung sino ang handsome ex-boyfriend ko pala] Sarcastic na sabi ni Lyka. She is really a bitch.
"What do you need?" I said calmly. Napahawak ako sa sintido ko, malamang pahamak nanaman to.
[I need you back in my life, Tristan. Simple as that] sabi ni Lyka in a low voice. Sh*t.
"Lyka, please. Mahal namin ang isa't isa" Pagmamakaawa ko.
[I'm sorry dear. If you won't come to my place, ipapatay ko si Stephanie. Alam mo naman ang kuya ko diba? Kaya pagisipan mo ng maigi. I'm giving you until 6pm, byee] And she ended up the call. Fvccck. Nakakainis siya, ang Kuya ni Lyka ay isa sa pinakamalakas na gang. Pero second sila sa rank. First kami.
Pero kung kami ang first dapat hindi kami matatakot diba? Pero hell no. Expert sila sa pagpapatay ng tao. Yes they kill.
Nagbihis ako at nag-impake. Sana maging okay din ang lahat. Nagsulat ako sa stickynotes at nilagay sa vanity table.
"Yaya, aalis muna ako. Babalik din ako" sabi ko kay Yaya Rikka.
"Sge po sir, mag ingat po kayo" She said. Nagsmile lang ako at umalis na.
Kabisado ko pa ang lugar nila Lyka. I guess they didn't transfered residence.
-
"You made the right decision, My Tristan" sinalubong niya ako with a kiss. Nabigla ako dun, kaya naitulak ko siya.
"Aray!" She said. I tsk-ed.
"Wag na wag mung isipin na mahal pa kita Lyka. Ginawa ko lang to para sa kapakanan ni Stephanie." At umalis na ako. The maids showed me the room. Well scratch that our room.
End of flashback
Dinalian ko ang pagpunta sa parking lot ng condo ni Lyka. Nakatulog siya.
"Where are you going?" It was Lyka. Sh*t. Kapag nalaman niyang tatakas ako malamang mag tanka nanaman yang mag suicide. Suicidal woman kasi.
"Errm, mag gogrocery lang" Palusot ko. She nodded and hopped in the car.
"Sasama ako" she said. Wala akong magawa kundi ang maggrocery nalang. Pahamak.
STEPHANIE'S POV
Nag start na ang operation namin. Nag by partner kami para mas madali ang paghahanap. Kaya kami ni Rayven ang nag partner.
"Dude, nagugutom ka ba?" Tanong ni Rayven, hindi pa nga ako nakakibo binigyan na niya ako ng red velvet cupcakes.
"Ikaw ba ang nag bake nito?" I asked habang sinubo ko ang cupcake. Ang sarap talaga.
"Yep" He said habang kumain din.
"Ang sarap dude" sabi ko. Nagsmile nalang siya. Grabe lang napakaswerte talaga sa magiging asawa ni Rayven dahil bukod sa gwapo, matalino, ang sarap magluto! Nasakanya na ang lahat. Pero in my eyes, si Tristan na ang perfect guy for me.
Tinuluyan nanamin ang paghahanap ni Tristan, the next thing I knew was nakatulog ako.
-
A/N: New year at the book was not bad. Yeah right haha. Si Lyka yung nasa picture hihi
BINABASA MO ANG
The Campus Nerd is dating The Campus Prince [COMPLETED]
Novela JuvenilShe's a girl, a girl who always wishes during 11:11 for a knight in shinning armor