Jenna's POV
Friday. 5:30 am. I wonder kung bakit ako naka-gising ng sobrang aga. Wala naman akong alarm clock o kung ano kasi tinatamad akong bumili non.-__- Ano pa ba ang hihilingin niyo sa Campus Princess na katulad ko?
Napaupo ako sa kama. Shet ang boring la akong magawa, kaya bumalik ako sa aking pagkakahiga sa kama. Sinubukan kong pumikit para naman makatulog uli ako pero I failed. Napabalikwas ako ng bangon at tumungo sa kaisa isa kong salamin on the wall..
Kumuha ako ng Yellow na suklay dahil fav color ko talaga ang yellow kahit na nahihiya akong mag-suot non dahil mukha akong sisiw na pacute kapag ganon. baka rape-in pa ako. Wag naman :D
"Perfect!" Masayang sabi ko sa aking sarili ng makita kong ayos na ayos ako.
Inilapag ko ang yellow na suklay sa table nun at tumayo sa pagkakaupo kanina.
Di ko alam kung bakit pa ako pinanganak na maganda at mukhang MALDITA? na tinitingala ng lahat, na may pag-aasam na makuha ang atensyon ng lahat at magkaroon ng maraming kaibigan pero parang hindi ko magawa.
Napaisip ako na parang pinipilit ko ang aking sarili sa kanila. At para ring Pilit rin silang sumusunod saken.Nakaramdam ako ng lungkot.
Mayaman ako, Maganda as usual., At may kaibigan. pero bakit parang may kulang? May kulang pa ba sa mga nasambit ko at nagkakaganito ako?
Nagtungo ako sa aking kama at ibinagsak ang aking katawan roon.Pumikit ako at nag-isip ng malalim. Ni hindi ko rin namalayan na nakatulog na pala ako sa mga oras na iyon na nag-pakalma sa pag-iisip ko kanina.
----
"The Door is Open" Wala sa mood kong sambit sa kumakatok na napagtanto kong si Yaya Linda pala.
"Uhmm.. Young Lady, Maaari na po kayong kumain. pinapatawag na po kayo ni---
"I dont want to eat, Pakisabi ha?" putol ko rito. Agad naman siyang tumango at umalis na.
Ayokong kumain kasabay lamang si Mommy. Gusto kong kumpleto kami na kahit sa isang iglap ay hindi na pwedeng mangyari pa.
Kasalukuyan akong nakabihis na at Ready na para pumasok sa School. Pagkababa ko ng Hagdan ay nakita ko si Mommy na naka-headset nanaman . Potek! anu bang meron don? -,- Kaya ayaw kong kasabay yan eh.
Bigla niya akong nakita.Nginitian lamang niya ako. Well, I dont really care. -__- Sa susunod ayaw ko na rin magluto. Amp.
Pagkalabas ko ng bahay ay sinalubong ako ni Manong na nag-bow saken at kinuha ang aking bag.As always. :))
"Young Lady, Ayos lang po ba kayo? May bumabagabag po ba sa inyo kaya ganyan kayo mag-isip?"Narinig kong tanong ni Manong.
Tiningnan ko siya mula sa salamin nung kotse. Napaiwas ito ng tingin. Bakit? Ano nanaman ang problema?
"Pasensya na po sa pagtatanong..."Mahinahon niyang sabi at itinuon na uli ang sarili sa pag-dadrive..
Di ko alam kung anong problema sa akin at para silang natatakot kapag nakatingin sila sa akin. Bakit? mukha ba akong kakain ng tao ha? Sa ganda kong ito mangangain ng Kuto? Shet,sarap pag-titirisin.. -___-
"Uhmm... Andito----
"Mamaya, Wag mo muna akong sunduin ah? Baka gabi-hin ak---
"Ano po? Hindi po pwede yon.. Pagagalitan ako ni Ma'am--
"How dare you... Wala kang katapatan na pagsalitaan ako at putulin ang lahat ng sinasabi ko!!!" Sigaw ko. Natigilan siya sa sinabi ko at yumuko. Am I being so Harsh?? Naman... Jenna naman!!!
BINABASA MO ANG
The Campus Princess (On-Going)
RomanceSimulan natin.... Ang CoastWhite Academy ang pinakasikat na school sa Pilipinas na may dalawang tinitingalang mga Students...... ------ Maganda siya Mayaman siya Sikat siya At siya Ang Campus Princess ****** Gwapo sila. Mayaman rin Sikat At ang...