Part 1
Gia Lễ Đô Giám dịp này lại bắt đầu bận rộn rồi.
Hoàng cung kể từ ngày đại hôn của công chúa Myung Eun đến bây giờ mới lại có chuyện vui.
Trung cung điện mấy năm nay thanh vắng vì chưa có chủ, giờ được dọn dẹp, sửa sang chờ chủ nhân mới.
Quốc hôn của Lee Young cũng trở thành đề tài bàn tán của các cung nữ, nội quan trong cung, ngõ ngách nào cũng nghe thấy có người bàn tán xôn xao, cứ hễ không có chuyện gì làm là họ lại túm tụm lại mà nói chuyện. Ai ai cũng vui mừng chờ đón vị Trung điện tương lai này, có lẽ vì câu chuyện về Ra On và Thế tử điện hạ, giờ đã là Bệ hạ từ lâu đã trở thành câu chuyện tình đẹp như cổ tích trong mắt các cung nữ.
"Trung điện nương nương sắp được lập ấy, trước kia từng là nội quan ở bên cạnh khi Bệ hạ còn là Thế tử, sau đó thì họ đem lòng ái mộ nhau."
"Ta còn nghe nói Trung điện nương nương và Bệ hạ đã phải trải qua rất nhiều trắc trở mới đến được với nhau."
"Nghe các nội quan trước kia kể lại thì Trung điện nương nương của chúng ta là một người rất vui vẻ và tốt bụng, còn là một cô nương vô cùng xinh đẹp. Có lần trực trước cung của Bệ hạ đã từng gặp nàng vào cung thăm người, quả thực rất xinh đẹp."
"Nghe đâu người còn là một học giả am tường về mọi điều, không những thế còn là người am hiểu chuyện tình yêu bậc nhất Joseon này."
Trong mắt các cung nữ và thái giám, Ra On sớm đã nổi tiếng như vậy, người này truyền tai người kia, dần dần trong cung không ai là không biết đến nàng, nhất là trong đám cung nữ và thái giám, nàng đã sớm dành được phần thiện cảm.
Hoàng cung bây giờ đã nhộn nhịp như thế, vậy mà cô nương trẻ tuổi sắp trở thành Trung điện của ấy vẫn chưa biết gì, vẫn ở bên ngoài này ung dung viết sách.
*******
Cơn mưa từ hôm qua, mưa mãi tới xế trưa hôm nay mới ngừng. Đang mùa mưa lũ nên thành Hanyang cũng mưa suốt, đến hôm nay trời cũng quang đãng hơn một chút. Không khí vẫn đượm mùi ẩm ướt. Từ ngày quyết định chuyện quốc hôn, Lee Young lại càng bận rộn hơn. Trong một lúc lại phải lo nhiều việc, đến thời gian nghỉ ngơi cũng không có, cũng chưa thể gặp Ra On.
Bên ngoài trời cũng bắt đầu hửng nắng, là những tia nắng đầu tiên sau những ngày âm u kéo dài, Jang nội quan cùng với một cung nữ đem một chút điểm tâm cho Lee Young hiện giờ vẫn ở miết trong thư phòng xem tấu chương. Điểm tâm là bánh mật ong mà người thích, bởi mỗi lần nhìn thấy bánh mật ong là đều nghĩ về chuyện gì đó mà bất giác mỉm cười. Jang nội quan ban đầu có chút tò mò, hỏi Lee Young vì lí do gì lại cười vui đến vậy, chàng nói là bất chợt nhớ đến một người. Jang nội quan mới đầu không đoán ra, hồi sau mới hiểu được người mà Lee Young nhớ tới là ai. Còn ai có thể hiểu Bệ hạ hơn Jang nội quan ta đây? Bệ hạ ấy, nếu không phải chuyện chính sự, thì mọi tâm tư, tình cảm đều chỉ xoay quanh cô gái ấy thôi. Mỗi lần thấy Lee Young như thế, Jang nội quan đều khẽ mỉm cười, cũng thường xuyên sai người làm bánh mật ong đem tới.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mây họa ánh trăng - Ngoại truyện
FanficVì quá cuồng cặp đôi YoungOn nên từ một đứa chuyên đi dịch fic chuyển qua viết fic. Lần đầu tiên viết fic nên lời văn không được hay cho lắm. Mong các bạn đừng ném đá, mình buồn :)))))) Dù cái kết của phim đã làm ấm lòng con dân, nhưng với mình thì...