29

5.8K 142 19
                                    

Happy 14k!😭💙

Prepare to be mind blown🙈

•Daniel's•

Hindi na ako makapaghintay na umuwi sa iisang bahay kasama ang babaeng mahal ko. Corny man itong pakinggan ngunit noong una ko siyang nakita noong nasa kolehiyo pa kami ay alam ko na, na siya ang babaeng mamahalin ko habang buhay.

Nakita ko siya kagabi. Sabi nila'y malas daw ito ngunit walang malas sa taong nagmamahalan.

Dahil miss na miss ko na siya, ay nag text ako sa kanya. Alam kong mandidiri iyon sa pagiging malandi ko ngunit excited na talaga ako!Nag reply naman ito ng, "You wish Mr. Padilla😋!" Three hours left and she'll be mine forever, officially!

Pagkalipas ng isang oras ay bumaba na ako, nagpapicture na ako sa aking mga groomsmen at tsaka rin sa aking best man. Nag simula na kaming pumunta sa aming posisyon.

Hindi ko alam ngunit masama ang pakiramdam ko ngayon. Sa laking gulat ko nalang ay nakita kong umiiyak si Mama Min. Lumapit ako sa kanila, tila naguguluhan sa mga kinilos nila.

"Mama Min? Di pa naman po kasal si Kathryn kaya save the tears for later!" Biro ko sa kanya

Dapat sana ay tatawa siya ngunit hindi parin siya tumigil sa pag-iyak.

"Mama, meron po bang problema?" Tanong ko sa kanya.

Hindi parin siya tumigil sa pag-iiyak. Tinitignan ko ang akong paligid at lahat sila ay tila bang natatakot. Tang ina! Ano bang problema?!

May inabot sa akin si Mama Min, isang sulat. Agad ko naman itong binuksan.

"I got your Kathryn." Apat na letrang nagpaguho sa aking mundo. Agad akong tumakbong mabilis papunta kung nasaan ang hotel room ni Kathryn.

It all looked neat and tidy pero pagpasok ko sa kanyang dressing room ay nandoroon, halos lahat ng bagay na nasa mesa ay nabasag. Tumingin ako sa paligid. Buti nalang at wala itong dugo.

KUNG MERONG MANGYAYARING MASAMA SA MAG-INA KO, MAGBABAYAD SILA! PUTANG INA!

Galit akong bumalik kung saan dapat iheheld ang kasal. Wala na akong pake-alam kung mag eeskandalo ako dito, gusto ko lang mahanap ang aking Kathryn!

May mga guard na lumapit sa akin, siguro may nagsabi na sa kanila na nawawala si Kathryn.

"Hahanapin namin ang iyong magiging asawa." Sabi ng guardya sa akin.

"GAWIN NIYO LAHAT NG MAKAKAYA NIYO! TANG INA MAKAKAPATAY AKO PAG MAY NANGYARING MASAMA SA MAG-INA KO!" Galit ako, galit na galit. Nagiging madilim na ang aking aura. Lahat ay gagawin ko para maging maligtas lang ang aking mag-ina, kahit buhay ko pa ang magiging kapalit.

//Someone's POV\\

Kay tagal ko na siyang gustong makuha. Noon paman, siya nalang ang laging nasa-isip ko. People say I'm sick but maybe I just wanted him really bad to the extent of making hum mine forcefully.

Yes, kinidnap ko ang napakamahal niyang Kathryn at mamaya ay ibubura ko na siya sa mundo. Then Daniel will be mine whether he likes it or not. Ramdam ko naman na mahal ako ni Daniel, pero itong babaeng to ay humahadlang sa aming dalawa.

Noon paman ay gustong gusto ko na si Daniel, siguro simula noong bata pa kami. Mag bestfriends kami hanggang sa pagpunta namin ng kolehiyo, agad siyang parang nabaliw na tila ginayuma ng isang babae at tama kayo ito ay si Kathryn. Pilit ko mang isipin na wala lang iyon ngunit trinaydor nila ako sa aking likod. I was the cause of their fights. Ako ang nagpapasimuno ng lahat and I became successful noong iniwan ni Kathryn kasi she thought Jane was pregnant? Oh, that pathetic girl who also wants to steal my man. Akala niya talaga na magugustuhan siya ng babe ko pero she was wrong.

"Love? love?" tawag ng malanding bruha. Her voice was shaky, at alam kong natatakot siya sa akin, like who wouldn't right?

I was in the dark side, I didn't want to reveal my identity yet, where's the fun hindi ba?

Nakita niya yata ako at ang malanding babae ay tumingin sa akin ng deretso.

"Sino ka?!" sigaw niya sa akin

How dare she shout at me?

"Sagutin mo ako!" galit niyang sigaw sa akin

I laughed, and I made sure she heard it.

"My, my,my, look what do we have here?" I said in a flat tone

Her face shows how frightened she was but then she's trying to make her voice sound like she's strong.

"I swear, If I get out of here, you will pay!" said the bride to be but soon to be corpse.

"If you can get out of here, alive." I said to her. Ginagalaw niya ang kanyang mga kamay, how pathetic! Those won't work like what is shown in movies!

"You are wasting your effort." I said told her

She stopped fidgeting. She still looked at me in my dark aura. "Magpakita ka, hayop ka!" she said

"Aww, not yet sweetie." I answered her

"Huh! Bakit? Natatakot siya?" This question made me irritated. Ugh. Me, scared? I think it's more fun to reveal my self shall I?

Lumakad lakad ako patungo sa ilaw. As I went closer to her, lumalaki yung mata niya. I was close to her. I knelt down to her and looked her in the eye. She looked at my hand, I was holding a gun.

"Mind blown darling?" I asked her playfully

"B-but h-ho-how?" she asked in disbelief

"How? huh, it's easy." Then I began to recall my masterpiece while she listens.

"Me and Daniel were best of friends. Inseparable. We slept together when we were young and played together. Pag meron siyang problema, it was always me that he goes to. Jane? That was just a bitch who wants to steal him away from me. But to get things straight. The moment you arrived, you wrecked our friendship. I was like nothing to him, you had him! Ikaw nalang palaging bukambibig, does he even thinks of what I feel? Wala na nga siyang oras sa akin eh! He didn't even asked me if I was okay na magiging kayong dalawa? Nawala na ako ng tuluyan sa kanyang buhay the moment you said yes to him! Actually, I was the root of all your problems. Ako lagi ang gumagawa ng paraan para kayo ay mag-away para baka sakali ay maghiwalay kayo and God was on my side for you actually believed all the lies that Jane told you which I made her do so! Tanga naman kasi iyon kaya't ginawa din but that girl was useful to me. Ngunit nasira yung mga plano ko noong bumalik ka! Meeting you at Maria Christina, wasn't by accident love. I followed you all through! Minalas lang nga ako dahil nasa iisang opisina kayo ng mahal ko! Seeing you there at Palawan? That wasn't a coincidence, call me his stalker but I'm just watching my property. Pero alam mo ba anong mas kinagalit ko!? Noong nalaman kong lumandi ka pala sa kanya at may anak na kayo! That made me so angry! I followed the both of you everyday, every night. I watch the both of you strip your clothes of in the middle of the night. Hinayaan lang kita but now, marrying him!? This is the time to stop you foolish dreams Kathryn." Paliwanag ko lahat sa kanya

Call me evil? You may.

She looked at me with anger and disgust. "Kailan man hindi naging sayo si Daniel!" she shouted at me and spat her disgusting saliva to me.

"HOW DARE YOU!" Galit kong sigaw sa kanya while having the gun near her head.

She was frightened, beyond frightened.

"PLEASE MAAWA KA, I'M PREGNANT." she was starting to tear up

"Well look at that wouldn't it be more fun?" I said to her playfully still having the gun pointed at her head

"Please Diego, let me out." pagmamakaawa niya

"I'm merciless, love." I whispered to her

What do you think of the update!? When all of you think it's Jane, well plot twist it's not!😂 Comment your thoughts below and don't forget to vote!👌🏻

Byaheng ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon