Caurrene's P0V
Carmela University ~
“Haaaayyyy!! First day of school palang daming assignment!! Ugh! This is so so so so so unbelievable!! ”
Sambit ni Patricia habang naglalakad kami patungo HM Building.
“Yaan mu na, pag naka graduate na tayo tapos na ang lahat ng sakripisyo natin dito sa CU.”
Sambit ko.
“Ay!? Taray ni Blossom oh!”Sambit ni Patricia sabay turo Kay blossom na ngayon pinagsasampal sampal ang boyfriend niya.
“Besh! Maaga pa naman! Tara! Makikichismis muna tayo sa kanila!! ”sambit ni Patricia sabay hila sa akin papuntang gymnasium.
“Ano ka ba Patricia! Mamaya mahuli tayo niyan eh!”-Ako.
“ehhh! Wag kang kj besh! Wag kang kj! Halika na!!”-Patricia.
Nagtago kami sa may puno. At pinakikinggan ang usapan nila.
“Walang hiya ka! Akala ko sapat na ako kaya mo ako dinala sa condo mo?!! Pero bakit nakita kita sa garden na may kahalikang ibang babae?!! Manloloko ka!”
Sigaw Yan ni blossom.
“oo na! Nahuli mo na ako! Eh ano naman kung may kahalikan akong ibang babae? Masama ba?! Ehh kung masama mag break nalang tayo!”
Ay? Taray ni kuya! Natural masama ang ginawa niya! Tino two time ba naman? Ano akala niya sa ginagawa niya? Mabuti?! Tapos siya pa tong makikipag break Kay blossom?! Sipain kita Jan eh!
‘Edi mag break! Akala mo kawalan kita?! Nandyan pa si Alex! Hinihintay lang niya tayong mag break para maligawan na niya ako!”-Blossom
“oh? Edi dun ka sumama!”-Kuya
“patricia tama na toh aalis na ako may klase pa ako oh?” sambit ko.
“K. Una ka na dun chichismis pa ako.” sambit niya
Iniwan ko na siya dun sa gym at pumunta sa Hm building.
****
“Okay class dahil Hindi nyo pa kilala ang isat isa. Pati na rin ako, let's introduce ourselves right then. I'll be the first one who'll introduce....My name is Mr. Ian Salebre. And I am your home economics teacher.... Bakit ako? Well Mas nauna kasi akong naging teacher dito kaysa sa MGA babaeng teacher kaya ako ang naging home economics teacher niyo.”-prof
“Then ikaw miss na naka white dress.” sabay turo sa akin.
Okay ...wala kaming uniform dito kaya we're free to wear what we want.
Tumayo ako at pumunta sa front.
I cleared my throat before I speak
“Hi my name is Caurrene Jesse Wilson. And I hope that we can be friends, Thank you.”
Sambit ko at umupo na sa pinaka dulo.
At nag continue na sila sa introduction.
Ako naman ang Hindi nakikinig at nag ssketch na lang. I draw my face.
Nung malapit na akong matapos biglang sumigaw ang prof.
“MISS WILSON! WHY ARE YOU NOT LISTENING ON MY DISCUSSION?! ”
LUH galit si prof. K asarin natin
“Because I'm drawing something Sir? ” asar ko.
“is that important so you are not Listening on my discussion?”
Shet galit na nga si prof.
Nag peace sign ako sa kanya at ..
“PENGE DETENTION SLIP. NILOLOKO LANG KITA SIR WAG KANG HIGH BLOOD!.”
To be continued....
A/N:
I'm so happy! Kahit 14 reads palang! Kahit walang Vomments happy pa rin ako. Dahil may pumansin sa story ko sa MGA pumansin thank you!!! I'm not a mature author pa naman pero dahil fav author ko si ate alyloony I'll try my best t0 be a mature author! Yun lang thank you! Sa MGA Hindi pumansin thank you pa rin! Dahil Alam ko na masyadong cheap ang story ko pero syempre parang true to life na to. Parang ako eh hahahaha...
Follow me on my wattpad account.(Sareh! Pabago bago username ko! Pagyagaan niyo nalang I eedit ko pa ang cover haha)
Minsan username ko ay:
BtsMeetsAlthea
Shemaya_01844_Love_U
Aly_0085
TheLadyInWhite20
Hehe sera ulo lang ang peg?
That's all thank y0u!
✔✔✔✔✔✔💔💔✌✌👌😂😂😊😊😶😸😸
BINABASA MO ANG
Stay With Me
Short StoryAng Tunay na pagmamahal ay hindi nasusukat sa mga salita lamang, kailangan ding patunayan mo sa kanya na mahal mo talaga siya.