Caurrene
"Besss!! My god! Ang katabi mo kanina na sino bayun?"
"Tyler." Simpleng sagot ko.
Soo nandito kami ngayon sa caf. Nagchichika kami tugkol kay asungot.
"Omygulay! Ang hot na niya! Pati yung name niya hot rin!!"-pat
"Teka teka...pat siya ba ang sinasabi mong fafabel sa coffee shop?" Tanong ko.
"Yup! Swerte mo gurl! Seatmate mo siya!! Mygash! Parang mamamatay ako!!!"
"PATRICIA THOMPSON! UMAYOS KA NGA! lalaki lang yan! Futa ka! Paranv Hindi nagka boyfriend!" Ako
"Ehhh kasi bes! Mas hit siya kaysa sa mga ex ko! Yiieehhh! Type ko siya bes! Kaya aamin ako sa kanya mamaya!"
"Huy! Nabuang ka na ba?! Ikaw?! Aamin?! Aba baka gusto mo ipadala kita sa mental!?!" Pagbabanta ko.
Diba?! Sinong matinong babae ang aamin agad na bago niya lang nakita?! Sarap bigyan ng suntok tong babaeng to eh!
"Heh! Nandyan ka na naman! Kj ka talaga!"
"Hayy nako! Bahala ka na nga Jan! Pag nabroken ka sa kanya Hindi kita I cocomfort! "
"Hihi try ko sa kanya ang mga flirty moves ko."
Mygod! I hate drugs!
*****
"Bes punta tayo sa principal's office."-pat
"Di ako pwede may detention ako."-ako
Yep may detention ako, sa pinakamalas na pagkakataon room 9 pa ang lilinisin ko. Ang bastos kaya ng janitor Jan! Naka dress pa naman ako.
"Oh eh ano ang lilinis mo?"-pat
"Yung bwist na room na may manyakis na janitor!" Asik ko.
"My gash! Bat sa room 9 pa?!"-pat
"Wan ko." Ako
"Eh gusto mo samahan kita?"-pat
"Wag na baka maiyak ka pa." Ako
"Heh! Edi wow! Ikaw na! Ikaw na ang black belter sa martial arts! Kasalan ko bang pinalaki akong babaeng babae?!" Pat
"Pat una ka nang umuwi. May detention pa ako." Sambit ko ng makalabas kami sa department namin.
"Sure kang kaya mo Yan ah! Pag mayginawang kagaguhan yang janitor na Yan ipa fired mo na kay kuya Kent!" Pat
"Oo na!" Asik ko.
"Okay sige bye na eklabush! Ka talaga!" Pat
Nagpaalam na kami sa isat isa. Siya naman umuwi na ako naman dumeretso sa room 9.
Agad akong pumasok sa room at sa pinakabwist na pangyayari nandito pa si janitor manyakis!
"Uuyy! Miss beautiful! Detention mo? Tsk! Hanep! Sexy mo talaga kahit kaylan miss beautiful kaylan kaya kita matitikman?" malademonyo niyang sambit.
"Aba! Bwisit ka ah! Hoy! Ulol! Kung mga babaeng nag dedetention dito natatakot mo pwes ako Hindi! Simula highschool manyakis ka pa rin!" Inis kong asik.
"Woah! Chill ka lang miss beautiful wag kang wild baka pati ako maging wild!"
"Eh gago ka pala eh! Naka drugs ka ba?! Parang wala kang asawa at mga anak ah! Wala kang respeto!" Asik ko.
Tumayo siya umikot ikot sa akin hanggang mapunta siya sa likuran ko.
Fudge! Parang masama ang next move niya ah.
Nagulat ako ng bigla niyang hawakan ang bewang ko kaya agad akong tumalikod at binigyan siya ng isang malakas na suntok.
"GAGO KA!!!! IPAPAFIRED KITA SA KUYA KO DEMONYO KA!!! MANYAKIS KA!!!!" sigaw ko.
Tumayo siya na may malademonyong ngiti at nagulat nalang ako Nang bigla niyang hablutin ang dalawang kamay ko.
"AAHHHHHH!!! TULONG!!! TULONG!!!" sigaw ko.
"Shhh...kalang miss beautiful wala pa akong ginagawa...."
"Puta!!! Manyakis ka!!!" Sigaw ko Nang bigla niya akong tinulak sa may pader at biglang hinalikan ang leeg ko.
"TULONG!!!!!!!!! TULONG!!!! PUTA!!!!! PAG AKO NAKAWALA DITO PAPATAYIN KITANG GAGO KA!!! TULONG!!!!!"
*****BLAAAAGGGG*******
MARAHAS na bumukas ang pinto at may sumuntok sa gagong manyakis.
"Caurrene?! Okay ka lang ba?!" Tanong niya.
Thank god! Biglang dumating si asugot! Este Tyler.
And before I knew something everything went black.
To be continued...
PS: wala namang bumabasa kaya tatapusin ko na to...
BINABASA MO ANG
Stay With Me
Short StoryAng Tunay na pagmamahal ay hindi nasusukat sa mga salita lamang, kailangan ding patunayan mo sa kanya na mahal mo talaga siya.