0.03

15 1 0
                                    

0.03

I am walking with Mr-i-dont-know-who at pabalik na kami (in my case, papunta) sa house namin, which is Potens. Hanggang ngayon ay hindi ko parin alam ang pangalan niya.

"Hey," Lumingon siya sa akin at tinaasan ako ng kilay. Sungit!

"What?" Tanong niya sa akin.

"I don't know you, so do you mind introducing?" Tanong ko rin sa kanya. It isn't fair na alam niya ang name ko while i don't know his!

He just shook his head at ako naman ang napataas ang kilay.

"I didn't asked you to tell your name, you willingly told me." Sabi niya sa akin at napantig ang tainga ko sa narinig ko. Paano niya nalaman ang iniisip ko? Para lang siyang si Sir Velasquez at Cole, My Ghad!

He shook his head again, at diniretso ang tingin sa dinadaanan namin. Ano ba problema nito? May pagka-abnormal din ata 'tong lalaki na 'to, ah!

Naglakad na naman kami ng tahimik papuntang Potens house. Dire-diretso lang ang lakad ko at hindi ko tinitignan ang nilalakaran ko dahil sa ganda ng tanawin sa paligid. Sobrang ganda pala dito! Next time lilib-

"Waaaaaah!" Humaygad! Malalaglag na ako sa lapag at readyng-ready na ako. Napapikit nalang ako at hinintay na mabalian ng buto.

1..

2..

I instantly opened my eyes when a bolt of electricity flowed from my waist to my whole body. I was surprised to see him supporting my body and only a few inches away from me. An unfamiliar feeling struck my body and when I locked my gaze with him, It felt like I was being pulled to his sea-like eyes, I was in a trance. The electricity seemed to grow stronger every second and when someone shouted something, our bubble almost instantly burst. I feel wind coursing through my body and I closed my eyes again.

Aww, shit. Ang sakit! Nalaglag pa ang eyeglasses ko kung saan malayo-layo ito. Kaso hindi ko parin nawawala ang kuryente na dumalaloy at parang lalo pa itong lumakas. Parang may mabigat na naka-patong sa akin at pagtingin ko ay- What the hell?! Agad akong napapikit at huminga ng malalim. Tinulak ko siya palayo at tumayo agad ako at pinulot ang salamin ko. Fudge, naalala ko ang sinabi ni Colton na wag tatanggalin ang salamin ko (for very private reasons), kaya pinalitan niya ng lenses yung glasses ko. May magic siyang inilagay sa glasses. Kaya nu'ng naalala kong wala nga pala sa akin ang glasses ko ay kumaripas agad ako ng takbo at kinuha ang glasses ko.

Nakita ko namang nakatayo na siya at naglalakad na papuntang Potens house. Ilang minuto lang at nandito na kami sa part ng city (?) kung saan naka-tayo ang mga bahay. Pumasok kami sa Potens neighbourhood at halos mga 9 na bahay lang ang nandito. Kasi nu'ng dumaan kami sa ibang houses ay mga 20+ ang mga bahay. And kung tutuusin ay konti pala kami! Naglakad kami papunta sa pinaka-dulong parte ng neighbourhood at mayroon pang isang gate na naka-harang. May censor din ata kasi nilagay netong lalaki na 'to yung palad niya sa isang device na nakakabit sa gate. Bumukas ang gate at naglakad na naman kami. Nakakapagod na, a. Nang tumigil kami ay nasa harap kami ng pinaka-magandang bahay sa Potens neighbourhood.

Wait, anong pinagkaiba netong bahay na 'to sa ibang bahay dito? At bakit may gate pa talaga? Sosyal naman.

Pumasok kami sa loob ng bahay at HOLY FUCKING SHIT.

"Oh My God!"

"May aso! O-M-G! Ang cute nyaaaaaaa!" Sabay himas sa Golden Retriever na dog. Nagulat ako ng may narinig ako na tawa.

"What the-" fuck. Bakit tumatawa 'yung aso. Dahan-dahan akong lumayo sa aso (aso ba talaga 'yan huhu) at pumunta ako sa likod nung lalaki na nagdala sa akin dito. Tumatawa parin yung aso at halos mahimatay na siya. OH MY GOD.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 02, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Eximius AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon