<---- kasi...

1.2K 15 14
                                    

First story ko to..

hehe..pagpasensyahan nyo na po..sna po support nyo q..

 Prologue

Iba talaga ang pakiramdam pag inlove, Lahat ay nagiging LIGHT.. madalas din tayo maging bata.. kagaya dito sa background music ko :) may kilig, may excitement, at higit sa lahat.. inspired.. 

Ako si Bert, 19 years old taga Bulacan.. kahit malayo ang School ko.. eh nakasanayan ko na.. kesa mag dorm.. atleast nakakain ko mga gusto ko sa bahay hehe.. Bulacan ba naman gang Adamson University.. san ka pa? haha :) may babae akong minahal, na kahit ilang beses nya ko nibasted.. ito pa rin ako makulit.. nagbabakasakali.. na magtiwala sya sakin.. nasira ko kasi yung tiwala nya sa dahilang (magbasa nalang kwento ko sa baba hehe) ang pangalan nya ay Kate, BS Pharmacy sa AdU..

Re-enactment: 

Well..kakatapos lang ng foundation week namin as in sobrang saya..kasi it's my first time na makipag slamman sa school concert.. Hindi ko pa sya kilala noon kasi ang pinopormahan ko ay ang classmate nya. Pero at the end OLATZ cause i made a mistake na di ko akalaing maooffend sya.

makalipas ang ilang araw....

summer  vacation na.......

wala akong magawa kaya  nagpag isip-isip ko na mag-gym.

minsan bike kasama ang tropa..pero...madalas...taong bahay lang.

active ako sa facebook at kahit nagkasamaan kami ng loob nung ka-M.U ko (Yandee) ay naging friends naman kami.Minsan napadaan ako sa wall niya then may nakita kong girl classmate nya pala. Ako naman basta good looking add naman agad :D 

so ayan after she accepted my friend requests nag umpisa na kaming magchat obviously getting to know each other.Tapos sa sobrang close namin naging open kami sa isat isa to the extent na pati love life nya ay kinarir ko na.Pero kaya lang taken ako that time eh..Kaya kaibigan lang talaga ang turing ko sa kanya.

Normal naman sa isang relationship ang magkaroon ng missunderstanding kaya lang di ko na talaga kaya eh dahil masyado syang childish at nakakasakal din minsan kaya nagdecide ako na makipagbreak nalang. 

Ayan pasukan na! may baon nanaman ako at makakagala nanaman kaming mgtotropa  :) .

magkatext pa rin kami ni Kate.. ang swerte ko kasi feeling ko nakuha ko na yung trust nya (at the end ko lang nalaman.) madalas ko sya gawan ng favor.. kulang nalang maging Personal alalay nya ko :))

as in ginagawa ko muna yung pinapagawa nya.. bago yung assignments ko.. 

minsan provider din.. dito nag umpisa yung parang ala Maynila na storya ko..

na lam nyo yung may effects na bulaklak sa TV show na Maynila.. ganun ganun..

di na nga pala Bert tawag nya sakin, kasi pinauso ni Yandee ung "Gibo" sakin

kasi ganto yun, one time.. tinanong nya ko

Kate: Bert may Theo book ka b?

Bert: Oo meron, bakit?

Kate: pedeng pahiram?

Bert: Sure thing, san ba room mo para mapuntahan kita

at sinabi na nga nya sakin yung exact location (di ko na kasi maalala yung room number basta sa ST yun laboratory nila that time)

yun yung unang pagkakataon na makikita ko sya personally.. kasi nga nagkakilala lang kami via FB at text...

mejo excited ako nun.. as in pinagpapawisan ako sa kaba haha!

nandun na ko sa labas ng room nila so tinext ko na

Bert: Kate, asan k n?

Kate: wait papalabas na..

at yun n nga.. nung paglabas nya para kong bato as in tulala lang ako sa kanya.. di ko lam kung bakit.. kung dahil ba sa ngiti nya sakin or what..

sabay abot nalang nung Theo book.. at tapos nun umalis na sya nag babay na..

lam mo yung kahit matagal ka naghintay tapos sandali mo lang sya makakasama pero worth it naman kasi nakita ko sya.. at kailangan ko na rin umalis dahil may klase pa ko sa Discrete math ko that time haha!

tatawid pa ko ng kabilang building haha akyat baba!

- Itutuloy.. 

comment nlng po kyo at paki like nlng dn.maraming maraming salamat po

Taga Adamson ka ba? (Bakit?)Where stories live. Discover now