©ALL RIGHTS RESERVED©
This story is my exclusive intellectual property. Any text written underneath this story is protected by copyrights law.
Devlin Kino Sta. Maria-Encarnacion
Writer: MonsterWithIn
Genre: Adult Fic/18+
Editor: shezallTHAT"I'm marrying him." I gave my neighbor's Yayas a toothy smile. Salubong kilay naman akong nilingon ng limang taong si Devlin Kino, iyong sobrang gwapong half-foreign na anak ng bagong kapit-bahay naming mga chefs.
"No." Puno ng conviction na sagot ni Devlin.
"I'm still marrying you." Nang-iinis ko itong nginitian.
"Shut-up..! Mooommmmmy..!" Galit na singhal ni Devlin. "I'm not marrying you. Never!" Namumula na ito sa hindi malamang dahilan, iyong kasamang Yaya ni Devlin agad itong dinaluhan.
"I am marrying you. Whether you like it or not, I'm marrying you. I'm marrying him, 'di ba Yaya Ynes?" Nilingon ko ang nag-aalaga sa'kin na naka baby-pink pang uniform nito sa bahay namin.
"Breanna, let's go home na. Your mami and dadi, waiting. Home na, ha? Uwi na." Agad na hila sa akin ni Yaya Ynes. Ayoko pang umuwi. Paano kasi iyong ibang kids na girls dito sa subdivision may crush kay Devlin, lalo na iyong public enemy number one nang maganda kong life. I have to be around to tell these other pangit na girls that I'm marrying him at wala silang magagawa.
"No." Mamaldita kong irap kay Yaya Ynes. May kumaway kay Devlin na girl, mukhang pretty but not as pretty as me. Ang pangit n'ong lavender niyang big bow sa hair, sumama ang loob ko ng makitang si Shannon Ylanan-Nieves pala iyon, my mortal enemy number one.. Agad akong tumayo sa tabi ni Devlin.
"I'm marrying him." Sabay belat kay Shannon, mahigpit kong kipkip sa kaliwa ang yellow teddy bear ko.
"Nooo..!" Matinis na tili ni Devlin. "I'm not marrying you. I'm not marrying.. MOMMMY!" Palahaw nito ng iyak sabay takbo papunta sa bahay nila.
"Devlin! Naku kang bata ka.. Devlin!" Habol ng yaya nito.
"I'M MARRYING YOU!" Pahabol kong paalam rito. Nadapa ito dahil sa umiiyak na tumakbo, agad naman itong dinaluhan ng kasamang Yaya.
"Hay naku!" My Yaya Ynes exclaimed. "Naku Breanna, dito ka lang baby, huwag kang aalis. Corina, bantayan mo 'tong alaga natin, tingnan ko lang kung anong nangyari kay sir Devlin." Agad akong hinawakan ni Yaya Corina, my other Yaya. Umirap lang ako kay Shannon, ang pangit talaga ng lavander sa kanya.
I'm happy at may ibang bata na'kong maasar dito sa subdivision.
###
So that you have an idea how the younger versions look like.
Brey
BINABASA MO ANG
The Chasing Game
General Fiction"There's no 'us' Breanna. There's just you and there's just myself."