THE MURDERED GIRL

61 0 0
                                    


Relationship : The Detectives

R U S T  X M A R T Y

theme 02 : Pair

associated w/ : @seriesweekly #seriesweekly

"คู่หู"

นิวเจอร์ซีย์ ปี 2008

ลมพัดหวิวๆกระทบหูของชายหนุ่มที่กำลังยืนมองดวงอาทิตย์ขึ้นด้วยนัยน์ตาวางเปล่า ผมสีน้ำตาลยาวต้องเเสงตะวันที่ถูกมัดไว้ลวกๆปลิวไหวในสายลม เงาของดวงอาทิตย์ทอดยาวไปหาเเฟลตเก่าๆที่ตั้งอย่างโดดเดี่ยว ห่างไกลจากผู้คน ห่างไกลจากความวุ่นวาย หนีความเจ็บปวด ความขมขื่น เเละความทรงจำเก่าๆมาอยู่ที่นี่ นั่นเเหละความสงบที่เเท้จริงสำหรับเขา

รัสติน โคลด์ ชายหนุ่มนักสืบอายุราวๆ 37 เจ้าของใบหน้าซูบตอบ ขอบตาดำคล้ำ ดวงตาของเขา..ดวงตาที่เเสนจะว่างเปล่า ใครจะรู้ว่าลึกๆในนั้นสะสมความเจ็บปวดมามากเท่าไหร่ มือหนังหุ้มกระดูกค่อยๆหยิบบุหรี่มวนหนึ่งขึ้นมาจุดเเล้วพ่นควันหวังจะสู้กับลมยามเช้า

ชายหนุ่มกางหนังสือพิมพ์ประจำวันวันขึ้นมาอ่าน ตาสีน้ำตาลกวาดไล่อ่านข่าวสารอย่างที่เคยทำ เเต่เเละเเล้ว ตาของรัสตินก็ไปหยุดอยู่ที่ข่าวพาดหัวใหญ่ในหน้าหนึ่ง ภาพเด็กหญิงโดนปาดคอปลิดชีวิตอย่างทรมาน พร้อมกับกองเลือดเเละความเจ็บปวด..

เธอยังเด็กอยู่เลย..

ถึงเเม้จะเป็นเเค่รูปถ่ายขาวดำจากหนังสือพิมพ์ที่ถูกเบลอภาพเอาไว้ เเต่ทำไมเขาถึงได้รู้สึกเจ็บปวด เหมือนเขาได้เจ็บไปกับเธอ เหมือนเธอเเละเขากำลังสื่อสารกัน

หนูน้อยอายุราวๆสิบขวบ ที่ไร้เดียงสา เเละบอบบาง ภาพเด็กหญิงตัวน้อยที่ควรจะได้วิ่งเล่นอย่างสนุกสนาน เเต่กลับต้องมาเจอโลกที่บ้าคลั่ง..โลกนี้มันไม่มีอะไรยุติธรรมซักนิด

ประโยคสีหมึกดำที่ถูกตีพิมพ์ว่า "ตำรวจยังหาเบาะเเสไม่พบ" ช่างกวนใจนักสืบอย่างเขาเสียจริง

ไอ้พวกตำรวจงี่เง่าเอ้ย.. เขาคิด

ในฐานะนักสืบที่คลุกคลีกับคดีนองเลือดมานับไม่ถ้วน รัสตินรู้ว่าขืนปล่อยให้ตำรวจพวกนี้สืบคดีไปคงไม่ได้เรื่องเสียเเล้ว นอกจากจะเสียเวลา ยังมีโอกาสที่พวกเขาจะคิดหาเเพะรับบาปส่งๆอีก

MAD WORLD / TRUE DETECTIVEWhere stories live. Discover now