Chapter #10: ANO!?

2.3K 88 3
                                    

Neon's POV

Pumunta kami sa opisina ni HM eris... Pagpasok namin nandun ang mga hari't reyna...

Nagbigay galang kaming lahat...

"Ano bang paguusapan natin!?"-ako

"Tutal may bago kayong myembro dapat ay sundin nyo na ang patakaran na ipanatupad lamang sa alpha..."-HM eris

"ANOOOO"-kami liban kay amethyst...

"Pero bakit po!?"-scythe...

Nga naman... -___-

"Ayun sa patakaran na iginawad mismo sa alpha ay dapat ay sundin nyo..."- reyna Azalea ang ina nina saffire...

"Dapat nga'y matuwa kayo dahil makakasama nyo ang bago ninyong myembro para nama'y makilala nyo ng lubos" dagdag na sabi ni reyna Azalea..

"Umm excuse me po ano po pinaguusapan nyo!?"-amethyst

"Tungkol sa bago nating lilipatang dorm"-nika...

"Ahh"-sya...

"Tapos na ang usaping ito ihanda nyo na ang mga gamit nyo at bukas na bukas rin ay titira na kayo sa iisang tahanan"- reyna ravinia...

Tumayo na kami at muling nagbigay galang sa mahal na mga reyna't reyno..

"AVISALA ESHMA(Maraming Salamat)"-kami liban kay amethyst...

Lumabas na kami ng silid ako nama'y umalis na agad...

Amethyst's POV

Hayyy -___- mga alien ata sila eh abisala asthma daw...

"Uyy nika ano ba yung abisala asthma!?"-ako

Tumawa naman sina nika -___-

"Avisala eshma hindi abisala asthm"natatawang sabi ni saffire

May binigay naman saaking libro si yvette...

"Ito *sabay bigay ng libro* sanayin mo ang iyong sarili upang libos mong maunawaan ang  linguwaheng meron kami"-yvette..

"Tsaka dpat ay pagaaralan at kabisaduhin mo ang nasa librong iyan para nama'y dika mamali... Magandang gabi amethyst matulog kana"-yvette at biglang naglaho...

Huminga naman ako ng malalim tsaka nagtungo sa silid ko...

Amethyst kamusta!?-aqua

Ayos lng-ako

Mukhang pagod ka hah ay nakausap mo naba ang iyong ina!?-eartha

Dipa nga eh pero bukas kakausapin ko-ako

Mabuti naman sge na matulog kana-aira...

Pumikit naman ako at maya-maya'y nakatulog na...

Lily gregory's POV

Kamusta kana kaya anak ko... Napailing nalamang ako hindi ko pala sya anak isa nga pala lamang akong dama...

Napaluha nalamang ako sa naisip ko...

"Amethyst kung nasan kama'y sana'y masaya ka"-pagkasabi ko nun ay pumikit ako...

Araw araw, gabi gabi, minuminuto hinahanap hanap ko sya...

Ano nga palang silbi ko isang hamak lamang akong taga bantay nya. Isang hamak na dama...

Helianthus Academy: The Lost Legendary PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon