Amethyst's POV
Ilang linggo na ang nakakaraan simula nung matapos ang battle...
Magaling na rin ako at hindi na pangkawal yung suot ko..
"Uyy amethyst ayos kana ba talaga!?" -nika...
"Ahh oo ayos nako"-ako
"Buti naman tara na pumunta na tayo sa battle field dun daw mag aanounce"-saffire...
Sumama nalang ako sa kanila.. Katulad kahapon kasabay namin ang mga kambal nila liban lng dun kay neon ba ata name neto...
Nang makarating na kami sa battle field nagiingay ang lahat...
Tinignan ko yung buong paligid ...
Saamin nakatingin i mean di pala saamin saakin lang...
Ang sasama ng tingin nila parang kakainin na nila ako...
"Wag mo silang pansinin" biglang sabi nung katabi ko...
Tinignan ko sya... Ano bang pangalan nya... I mean yung tinatawag nilang neon...
"Huh" sabi ko...
"Psh" yun nalang nasabi nya tsaka pumikit habang nakasandal sa upuan nya....
-___-
Dumating na si headmaster eris at si prof. Alexandro at ang ibang prof.. Kasama na ang mga reyna't reyno ang mga magulang nina saffire...
Nagbigay galang kami agad sa mga magulang nina saffire at gayun din sila...
"MAGANDANG UMAGA SA LAHAT NG NARIRITO... NGAYON NA NATIN MALALAMAN KUNG SAAN KAYO MAPAPABILANG SA ALPHA BA O SA MIDRE O SA ORDINARYONG RANGKO.... INOBSERBAHAN NAMIN ANG BAWAT GALAW NINYO.. AT ANG MASASABI LANG NAMIN AY MAGALING KAYONG LAHAT... KAYA SIMULAN NA NATIN" -headmaster eris...
San kaya ako mapapabilang...!?
Nagsimula nang magtawag si maam ang inuna nya ang mga nasa rangkong ordinaryo... Yung iba malungkot kesyo raw di nila makakasama ang mga kambal nina nika...
At si prinsepe neon nila...
Sunod ay ang mga nasa rangkong midre.. Ang midre ay ang pangalawang rangko... Pero mas mataas raw ang alpha...
Nung matapos nang magtawag si HM eris sunod na ay ang alpha....
"Princess Saffire, at prince scythe ng earth kingdom.." Tawag ni HM kila saffire...
Pumunta si saffire at scythe upang tanggapin ang basbas nila.. Yun ang sabi ni yvette saakin...
" Gushna ivdea (tanggapin mo ang aking basbas) Princess saffire ng earth kingdom at Gushna ivdea (taggapin mo ang aking basbas) prince scythe ng earth kingdom" pagkasabi ni HM nun nagliwanag ang katawan nila...
Maya-maya'y bumalik na sina saffire sa kinauupuan nila...
"Princess nika, at prince niko ng water kingdom"-HM eris..
Pumunta sina nika at niko sa kaninang pwesto nina saffire..
" Gushna ivdea (tanggapin mo ang aking basbas) princess nika ng water kingdom at Gushna ivdea (tanggapin mo ang aking basbas) prince niko ng water kingdom"-HM eris...
Nagliwanag rin sila nika... At maya-maya'y umupo na sila...
"Princess yvette, at Prince yves ng air kingdom"-HM eris..
Pumunta rin sila sa pwesto nila nika...
"Gushna ivdea (tanggapin mo ang aking basbas) princess yvette ng air kingdom.. At Gushna ivdea (tanggapin mo ang aking basbas) prince yves ng air kingdom"-HM eris..
Nagliwanag rin sila at maya-maya'y naupo na rin...
"At Prince neon ng fire kingdom"- HM eris...
Tumayo yung katabi ko... Haysst ehh paano ako :(
"Gushna ivdea (tanggapin mo ang aking basbas) prince neon ng fire kingdom" -HM eris...
Nagliwanag ang buong katawan nya... At maya-maya'y umupo narin...
Saang rangko ako :( !?
"AT ANG BAGONG MYEMBRO NG ALPHA SI AMETHYST ICE GREGORY"-HM
Nagulat naman ako dun...
"Bumaba kana dun"sabi nung katabi ko...
Tumayo ako at bumaba at pumunta sa pwesto nila kanina..
"Ako na ang magbabasbas sa kanya" ani ng isang tinig mula sa malapitan...
Tinignan ko ito si reyna ravinia ng firw kingdom... Sya ang magbabasbas saakin...
Nagbigay galang ako agad...
Pumunta sya sa unahan ko at hinawakan ang kamay ko ramdam ko ang init pero di ako napapaso..
" Gushna ivdea (tanggapin mo ang aking basbas) amethyst ice gregory"-reyna ravinia...
Pumikit ako at maya-maya'y naramdaman ko na medyo naginit ako at naramdaman korin na humangin... Bigla ay lumamig at medyo umuga ang lupa.... Anyare!?
"Dumilat kana"-reyna ravinia..
Dumilat ako ...
"Tapos napo ba!?"tanong ko....
"Oo maupo kana"-reyna ravinia...
"Walang anuman"- nakangiting hayag nito...
Umupo naman ako sa kaninang inuupuan ko lahat sila ang sama ng tingin saakin pwera lang sila nika...
Naiilang tuloy ako...
Neon's POV
Idtu Ivi Madea ravinia.. Etlar Aking Ada ang nagbasbas sa kanya...
(Bakit si reyna ravinia... Ang aking ina anf nagbasbas sa kanya...)Palihim ko syang tinignan...
"Matunaw naman neon"-sabi ni niko...
"Ashtadi!!! (Pasaway)"-ako
"Sus hahaha... Nagugustuhan mona sya Ano!?"-niko..
"Ssheda lasta!(Hindi iyan mangyayari)"-ako
"Hahaha Detrumvia (Sinungaling)"-niko...
-__- psh
Wla akong gusto sa kanya wag nyong paniwalaan si niko isa syang Detrumvia (sinungaling) -___-
"Para syang Diwani (prinsesa) diba prince neon!?"-nika
-____- bat ba ako ang trip nitong magkambal nato!?.....
Tumango lang ako..
"Ang isang rehav/rihav (prinsipe) ng fire kingdom ay nagkakagusto sa isang malacelestia(anghel) pangkaraniwang mure (tao)"-yvette...
Psh sya isang celestia -___- asa -__-
"ASSHENTI ETLAR ALSHA(makinig ang lahat)"-HM Eris...
Nakinig nalang kami...
"PWEDE NA KAYONG PUMUNTA SA DORM NYO PERO MAIIWAN ANG ALPHA.. MIDRE AT ORDINARYONG RANGKO PWEDE NA KAYONG PUMUNTA SA DORM NYO... AVISALA ESHMA (maraming salamat)"-HM eris...
Anong pakulo to -___- at ano namang paguusapan -___-
BINABASA MO ANG
Helianthus Academy: The Lost Legendary Princess
FantasiaTUBIG LUPA APOY HANGIN Noong unang panahon payapang namumuhay ang apat na nasyon.. Pero nagbago ang lahat ng sumugod ang Dark nation.. Ang itinakda lang kayang kontrolin ang apat na elemento na makakapigil sa dark nation pero naganap ang hindi in...