Leixure Pov.
.
"Ikaw?! "
Aba! Sa lahat ng pwede niyang maging pinsan bakit ito pang nakasabay ko kanina? Hays ibang klase talaga! Dibale wala naman kaso sakin yung mga kahihiyan sanay na naman ako hahahaha.
"We meet again ms. Xure. Is there a problem with me being her cousin? " nakangising saad ni xander
"Ahh eh hahaha wala naman hahaha. Nashock lang talaga ako kasi di ko inaakala na ikaw pala pinsan niya. "
"Teka nga guys magkakilala kayo? " takang tanong ni cath.
"Uhm yeah? Nagkasabay kami kanina sa jeep pinambayad ko pa nga siya sa jeep kasi wala siyang barya puro dollars yung perang dala niya samantalang ako galing ng NY puro barya ang dala ko." Nangaasar na sabi niya. Aba loko to bakit kailangan niya pang ipagsabi?! Tsk! Pasalamat ka pinsan ka ng bespren ko kung hindi kanina pa kita pinalayas.
"Ay! Hahaha ikaw pala yung nabangit niya sakin kanina. Osya tutal magkakilala na kayo, Ice magpasukat ka na ng gagamitin mo para sa party, pati narin pala ikaw bes. Ate Sarah paki sukatan na sila then yung pinapakuhang gown ni mommy kukunin na namin. "
"Ok po ma'am. This way po ma'am and sir. "
Habang sinusukatan kami ni xander kinukwentuhan ako ni ate sarah tungkol sa mommy ni cath.
"Hahahaha gano'n ba talaga sila mom at dad ate? Ang baduy nila hahaha." Nakakalokang commento ni cath.
"Ang sweet nga po nila ma'am eh. Naalala ko sila kay ma'am xure at sir xander. "
"AHAHAHA NARINIG MO BES? BAGAY KAYO NG NG PINSAN KO. "
"Tss. Whatever. "
"Let's go I'm hungry "
Tch! Kala mo naman kung sino! Mamatay ka sa gut dyan eh ikaw nga tong pa VIP pinaghintay mo pa kami! Kakairita!
"Ok san niyo gustong kumain guys? "Tanong ni Cath.
"Ahh bes I think hindi nako nagugutom kayo nalang kumain uuwi nako. " walang ganang sagot ko.
"hala siya, bes ikaw nga tong excited kumain kanina bago tayo pumunta ng mall eh. "
"Ahh eh hahaha nabusog ako bigla. Saka akala ko kasi oorder tayo ng pizza saka sainyo na kakain miss ko na rin kasi yung luto ni manang Linda. "
"Sus bes yun pala gusto mo eh nagiinarte ka pa dyan! tara gora na tayo sa pizza hut!" Ganadong saad niya
"Eh gutom na yung pinsan mo eh, kumain na kaya kayo dito tapos ako nalang magtetake out. "
"Tss. Wag ka ng maginarte nagugutom na talaga ako kaya bilisan niyo na ng makauwi na tayo. "
Aba loko to ah! Ako nag iinarte!? Huh! Pakshet ka!!!
Inis ko siyang tinignan at saka naglakad papunta ng pizza hut. lokong yun sinabihan akong maarte eh siya na nga tong inaalalang baka gutom na.
"Bes wait lang naman! " dinig kong sigaw ni cath.
Teka nga wait lang inaalala? Wth?! Bat naman ako magaalala sakanya? Shut me! Ikaw Xure kailan ka pa nagkaron ng pakielam sa Xander? Eh ano naman kung magutom siya? Edi magtiis siya okaya bahala siyang mamatay sa gutom. Kaya na niya sarili niya!
YOU ARE READING
SORRY (SHORT STORY)
Short StoryHindi lahat ng story ay nagtatapos sa happy ending :)