If I'm not her

8 0 0
                                    

Shennice Ponte's POV:

BAGONG PASUKAN
tick tock tick tock tick tock...
Antagal naman mag alarm ng orasan ko. Parang isang oras nakong naghihintay para mag alarm.

Ang wierd ko ba?, hindi naman diba?... Alam niyo trip ko lang maunahan yung alarm ko. Kung magtatanong kayo kung bakit pa ako nagpa alarm?. Ehhh trip ko, walang basagan ng trep men mwehehe...

Kringggggg!!!!

Saan ko nga ulit nilagay yung alarm?!

Kringggggg!!!! ---Wing wing wiriwingwing... Game ober..

Ayyy... Salamat napatay ko na rin siya

Ienggg ienggg ienggg 'pababa ako ng hagdan'
(Wala na akong maisip na sound effect eh. Basta isipin niyo nalang na pababa ako)

Dahan dahan kung binuksan ang pinto ng aming bahay, ng biglang

Peeeepppp peeeepppp!!!
Driver: "Hoy panget tumingin ka nga ng dinadaanan mo"

Panget ako?, ako ba sinasabihan niya?.. 'Lingon sa kanan, lingon sa kaliwa, lingon sa likod at harap. Wala namang tao eh..

Driver: "Oo ikaw, wag ka ngang  rumampa sa kalsada baka madagdagan pa!"

"Ayy.. Salamat po talaga at nag-alala pa kayong sabihin" sacastic kong sabi. Pero joke mabait ako noh syempre hindi ko nalang pinansin. Sinabi ko lang sa isip ko.

Nagsimula na akong maglakad papalayo ar hindi pinansin yung nangyari kanina.  Ang pangit na naman ng araw ko. Mamaya sa eskwelahan may mang-aasar din sa akin na ang panget ko.

Habang naglalakad sa paaralan..
Napagisip isip ako. Panget ba talaga ako? Baka nga, kasi maraming nagsasabi. Ano bayan! Sarili ko hindi ko alam kung maganda ba ako o hindi.

Hindi naman ako nerd at nag-iipit ng braid o nag pi-pig tail.
Kasi alam ko pag mag gaganon ako mas-aasarin nila ako.

Lakad lang ako ng lakad...

Bshooommmmmm!!!!....

'Ehehe sound effect lang yon'

"Shit" sabi ni adunno?😒 "Watch where you're going nextime, you might let someone die"

Ano daw??? Anong language niya bakit far from reality😵... Edi wow nag gaganern na talaga ako.

"Sorry" yan lang ang tangi kong nasabi

"Even if you say sorry, you can't change the fact that you bumped at me" sabi ni adunno? At naglakad din siya papalayo. Sobrang layo niya na talaga! Ang hirap niya abutin..

Mwwhehehe... Infairness gwapo yung alien na yon. 😍

Riiiinnnggg!!!!
Ay muntik ko nang makalimutan may klase pa pala ako!

Takbo takbo!😤
Hingal😥😩
Takbo takbo!😤
Hingal 😥😩
Takbo takbo!

Yess malapit na ako!!!

Guard: "hep hep hep... Sandali lang shennice."

"Bakit po manong guard"sabi ko

Guard: alam mo bang bagong pasukan ngayon?

"Opo kaya nga po excited ako eh, maaga nga po ako gumising"

Ngumiti si manong guard sa akin
Guard: maaga ka gumising pero late ka nakarating?

"Manong... Wala naman po akong pera para mag jeep. Malayo po yung bahay namin dito kaya pasensya natalaga po."

Guard: "oh.. Sige pwede kanang pumasok, pero alam mo pag papasok ka ngayon. Consider as absent ka at alam mo namang bawal nang pumasok basta late na"

"Ok lang po basta hindi ako absent. Alam ko na po na bawal pumasok pag late. Pramis pp msnong guard bukas mas maaga pa ako da araw" sabi ko

Guard: "o siya sige pumasok kana at bilisan mo at baka mapagalitan ka na namn"

"Sige po manong guard. Aalis na po ako" sabi ko

Tumango lang si manong guard sa akin at binuksan ang gate.

Sa susunod...
(Maganda ba yung story?. Nabitin ba kayo?...
Mwehehehe ang dami kong tanong noh?...
Kung gusto niyo malaman kung sino ang b.b *bumped boy*
Abangan ang iba pang chapters!.)

queen_amuser 😍




If i'm not her Where stories live. Discover now