Chương 81: Đối chiến Phổ Hiền
Cập nhật lúc 2013-5-1118:55:09 số lượng từ: 3186
"Nghe nói chưa, có một đạo hiệu Ngộ Không đạo sĩ muốn cùng Phổ Hiền Bồ Tát biện pháp!"
"Cái gì, lần này trò hay có thể không thể bỏ qua, ở nơi nào, chúng ta mau đi xem một chút."
"Ai, đáng tiếc tại Ngọc Chân xem, không phải kim đỉnh đại tiên nhìn trúng chi nhân, là không đi được, thật sự là thật là đáng tiếc."
Không biết là ai truyền ra tin tức này, không có đã lâu, toàn bộ Linh Sơn chân núi đều truyền khắp tin tức này. Tuy nhiên cũng không lâu lắm, tin tức này liền bị mặt khác Phật Đà Bồ Tát khai đàn cách nói tin tức bao phủ, nhưng vẫn cựu hấp dẫn không ít người có ý chí tiến về trước Ngọc Chân xem.
Trong đó một đôi chính hướng một chỗ khai đàn cách nói Bồ Tát thầy trò, nghe nói tin tức này, không khỏi dừng bước. Cái kia Bồ Tát nhưng lại danh nữ Bồ Tát, sinh mỹ mạo tuyệt luân, đoan trang hiền thục, cầm trong tay một cái Tịnh Bình Dương liễu, chính là Nam Hải cứu khổ cứu nạn Quan Thế Âm Bồ Tát. Mà đi theo nàng bên cạnh một thanh niên đệ tử, một thân áo bào xanh, rối tung tóc dài, đầu đội kim cô, lưng đeo hai thanh ngô câu kiếm, một bộ hành giả cách ăn mặc, đúng là Huệ Ngạn Hành Giả —— Mộc Tra.
"Huệ an, mau mau đến xem sao?"
"Không cần, sư phụ. Người nọ sẽ không hi vọng chứng kiến ta. . . Hơn nữa, hắn cũng sẽ không thua ở chính là một kẻ vô danh tiểu bối."
Tràng cảnh hoán đổi. Ngọc Chân xem trong trên đài cao, Mộc Tra trong miệng vô danh tiểu bối —— Tôn Thiệu, đang cùng Phổ Hiền chơi lấy giương mắt nhìn trò chơi.
Tại kim đỉnh đại tiên giải vây xuống, Tôn Thiệu trời đưa đất đẩy làm sao mà cùng Phổ Hiền biện khởi Phật hiệu, vòng thứ nhất, so nhưng lại Tôn Thiệu nửa điểm sẽ không đâu đấu thiền.
Cũng may Phổ Hiền là lớp người già, Tôn Thiệu là tiểu bối, nhưng lại Tôn Thiệu xuất chiêu trước, hắn còn có đầy đủ thời gian suy nghĩ, như thế nào ứng đối trước mắt cục diện.
Trước kia xem kịch truyền hình cùng tiểu thuyết đều có thi đấu thiền ngữ tràng cảnh, tỷ như Tôn Thiệu khi còn bé xem qua 《 ngự tiền tứ bảo 》, bên trong nhân vật chính tựu là hòa thượng lung tung so thủ thế, đối phương còn tưởng rằng cái kia nhân vật chính Phật hiệu rất cao sâu. Dù sao tham thiền loại vật này, một động tác có thể có vô số giải thích.
Lung tung so thủ thế tìm vận may phương pháp, bị Tôn Thiệu trực tiếp bác bỏ. Tại Phổ Hiền trước mặt đùa nghịch tiểu thông minh, tìm vận may là không thể thực hiện được đấy. Mặc dù thắng, cũng là may mắn. Tôn Thiệu muốn, là chân chân chính chính đả bại Phổ Hiền, một Tẩy Tâm trong đối với Phật môn bất mãn.
"Mà thôi. . . Trước bộ dáng bộ dáng Kim Thiền tử động tác, về sau lại hành sự tùy theo hoàn cảnh." Vô kế khả thi thời điểm, Tôn Thiệu hồi tưởng đến Kim Thiền tử phía trước cùng Phổ Hiền thi đấu khởi tay động tác, làm cái đẩy cửa mở cửa sổ đích thủ thế.
Tôn Thiệu phía trước nghe những cái kia người xem giải thích, cái này đẩy cửa mở cửa sổ đích thủ thế, là nói tu phật giống vậy đẩy cửa mở cửa sổ, cần Minh Tâm gặp tính. Dùng cái này thủ thế khởi tay, chắc có lẽ không có vấn đề gì.