Photo 1

1 0 0
                                    

Summer...

Lahat ng tao masaya kapag ito na ang season ng taon

Panibagong discovery ng lugar

Panibagong destination

Panibagong chikas for theor friends...

Pero ako? Sanay na nasa Paoay every Summer. Enjoy naman ang summer lalo na't matagal mong di nakakasama yung mga taong nandoon.

"Ez, are you ready? Aalis na yung bus number na sasakyan mo!" Ma-dear called me para makasakay. I kissed her at cheeks and said my good bye.

"Ez, si Kiel wag mong hayaan na magpagabi sa labas!" Paalala na naman ni Ma-dear sa akin.  I nodded at her as my answer.

The bus' engine starts and it means na aalis na ang sasakyan. While the vehicle moves, I waved my good bye. Haist 8 hours na nakaupo lang. It sucks! I put an earphones and start to choose a music. Nakakarelax talaga ang music plus the views.

***
6AM ng nakarating ako sa bahay na tutuluyan ko.

"Ez, why you didn't text me para masalubong kita." As if naman na gigising sya ng sobrang aga. "No need, Kiel. Kaya ko sarili." I said as I glared at him

"Ang aga-aga, Ez ang sungit mo! Mayroon ka ba ngayon?" Ughhh!! Kahit kailan, everytime na susungitan ko sya yan lagi ainasabi nya... Di ba sya nandidiri! "Whatever Kiel! Shut up!" Kaya minsan ayaw kong kasama to. "Chillax, Ez. Let's go Inside. Mama Minda is waiting for you" Sumunod ako sa kanya papasok ng bahay.

Nag bless ako kay Mama Minda pagkakita ko sa kanya. "Pagod ka ba sa byahe, Ez? Magpahinga ka muna kaya sa kwarto. Kiel! Tulungan mo tong kambal mo!" Utos ni Mama Minda sa kanya..

Btw, My name is Ezra Zephany Bautista has a twin who named Ezekiel Zachary. Nandito kami sa Ilocos to enjoy our vacation...

---
Sorry for the wrong grammar. I really suck at englis 😭

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 29, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

PhotographWhere stories live. Discover now