2 WEEKS LATER....
ENGAGEMENT PARTY na nila.
Nag aayos na si Kath para mamaya pero kinakabahan siya dahil bka di siya tanggapin ..di pa kasi sya napapakilala ni Daniel sa mga Pamilya nya kaya kinakabahan siya..
1 hour later
pumunta ang ate at ang mga kaibigan na babae sa kanya upang bigayan ng mga payo at pang paawala na rin ng kaba..
at nawala naman ang kaba nya..
makalipas ang ilang minuto ..kaylangan nya ng pumunta sa party kaya bumalik nanaman ang kaba nya.
nakarating na sya sa "tooooot Hotel " hinatid na siya sa Party kung san gaganapin ang Engagement party nila ni Daniel..
nasa Harap na siya ng isang Malaking Pinto nag dadalawang isip sya kung papasok pero wala sya choice kundi pumasok..
nung pagkapasok niya lahat ng tao ay tumingin sa kanya pati si Daniel napatingin eh.
dahil sa Sobrang Ganda ni kath..
lumapit na si Dj sa kanya ..
DJ: Ang Ganda mo Kath
Kath: hahaha.thanks ..gwapo mo rin..
DJ: tara ipapakilala na kita sa parents ko.
Kath:sige pero kinakabahan ako..
DJ:wag kang kabahan mababait sila .
pumunta na sila sa parents ni daniel at pinakilala na sya.. at lahat sila ay nagustahan si kath..
Tita Karla : ang ganda pala ng Girl Friend mo Dj at bakit ngaun mo lang siya pinakilala.
Dj:ma . gusto ko may privacy naman ang lovelife ko..
Tito Rommel : ano ang buong pangalan mo ija..
Kath: Kathryn Chandria M. Bernardo po