Nếu có ai đó yêu như thế

339 1 0
                                    

Tác giả: fyhail

Người dịch: Nguyễn Quốc Huy

Kunming University of Science and Techonoly

Tel: 1580.8844.292

Một lần khi hai người đi ăn tối với nhau, cô gái đề nghị chia tay với chàng trai, chàng trai lặng người đi nhưng một lát sau đã lặng lẽ chấp nhận. Cô gái nói: “Chúng ta vẫn là những người bạn tốt.” Chàng trai nói: “ừ, đúng vậy, chỉ cần em gặp bất kì khó khăn gì anh nhất định sẽ giúp em.” Sau đó cười ngô nghê như bình thường và bình tĩnh ăn xong bữa tối cuối cùng của họ. Sau đó, hàng ngày chàng trai vẫn gọi điện cho cô gái, hỏi cô ấy như thế nào? Về đến nhà chưa? Ăn đã no chưa?

Cô gái tuy cảm thấy rất kì lại nhưng không hỏi lí do về sự quan tâm của chàng trai như một lẽ đương nhiên, cho đến một ngày vào cái lần cô gái nổi đóa lên và nói với chàng trai: “ việc đó không liên quan đến anh!” chàng trai nói nhàn nhạt: “ xin lỗi, đã làm phiền rồi!” Hóa ra là cô gái đang cãi nhau với bạn trai hiện tại, chàng trai tội nghiệp đã trở thành cái thùng chút giận. Qua một ngày, cô gái không nhận được điện thoại của chàng trai nữa, cô gái thấy lạ lắm nhưng cũng không nghĩ nhiều. Lại mấy ngày trôi qua, chàng trai vẫn không gọi điện thoại cho cô gái, cô gái nghĩ thầm trong long : “ giở trò gì đây? Mới nói anh ấy có hai câu mà đã tức mình rồi, thật là! Thôi được rồi, coi như mình thiệt gọi điện cho anh ấy vậy, nhân tiện nói cho anh ấy biết đàn ông con trai gì mà nhỏ nhen!” cô gái gọi một lúc lâu, không có ai nghe điện thì không tính làm gì lại còn tạm ngưng sử dụng nữa chứ, cô gái bắt đầu cảm thấy rất kì lạ….chạy đến Công ty tìm chàng trai nhưng đồng nghiệp của anh ấy nói: “ Anh ấy đã sớm nghỉ việc rồi!”

Ông chủ của chàng trai là bạn thân của anh ấy, vì thế cô gái hỏi ông chủ anh ấy đã đi đâu? Ông chủ anh ấy nói: “ Tôi không biết, tôi cũng đang tìm cậu ấy đây!” Cô gái không tuyệt vọng, gọi điện thoại cho gia đình chàng trai, người nhà anh ấy nói anh ấy đã đi ra nước ngoài rồi! Cô gái nghĩ thầm: “ kì lại, gia đình anh ấy không giàu có, làm sao có thể cho anh ấy xuất ngoại được? ( Trên thực tế thì nguyên nhân chia tay cũng do một phần gia cảnh của chàng trai) hơn nữa anh ấy đi mà chẳng nói cho mình biết, bạn bè của anh ấy chắc là biết? thật kì lạ?” Cô gái đầy hoài nghi mang theo một trái tim đầy nghi hoặc quay lại hỏi người trong nhà anh ấy thì phát hiện trong hòm có một lá thư! Cô mở ra xem, thì ra là thư do chàng trai viết. Một lúc sau, cô gái xác định chàng trai đã rời khỏi Đài Nam nhưng đi đâu thì không rõ? Con lợn đáng ghét, đi đâu mà chẳng thấy nói một câu! Từ đó tuy cô gái không gặp chàng trai lần nào nữa nhưng hang tháng đều đặn nhận được thư của chàng trai. Đặc biệt là các ngày quan trọng, ví dụ như sinh nhật cô gái, anh ấy sẽ chúc cô sinh nhật vui vẻ và kèm theo một món quà, ngày lễ tình nhân cũng không quên chúc cô ấy hạnh phúc và hoa tươi vào lễ giáng sinh thì càng không phải nói nữa, ngay cả ngày cô gái thi đại học cũng nhận được thiệp cổ vũ của chàng trai!Vì thế tuy một thời gian dài không gặp chàng trai nhưng cô gái đều vẫn cảm nhận được sự quan tâm của chàng trai, chỉ có điều cô gái phát hiện chàng trai gửi thư cho cô đều không đề địa chỉ gửi ! Nếu không thì chuyển gửi, thật kì lạ? dường như có ai đó trực tiếp bỏ vào thùng thư! Hơn nữa không hiểu vì lí do gì mà các bạn của chàng trai đều thay đổi, đối xử với cô gái rất tốt? không những sinh nhật có quà mà thậm chí còn mời cô gái đi chơi…, chỉ cần là bạn của chàng trai mà là con gái đều có những hành động quan tâm như chủ động mời cô gái đi dạo phố, trò chuyện, buôn điện thoại, trời lạnh phải chú ý giữ ấm…khiến cô gái cảm thấy rất kì lạ! thời gian trôi qua và cô gái đã quen với điều đó. Khoảng thời gian đó, cô gái cảm thấy vô cùng vui vẻ, vô cùng hạnh phúc, cho đến khi có một ngày cô gái phát hiện đã lâu chàng trai không gửi thư cho cô, cô gái cảm thấy rất kì lạ nhưng nghĩ có thể gần đây chàng trai khá bận rộn? nhưng một tuần trôi qua mà cô gái không nhận được ngay cả nửa bức thư…

Nếu có ai đó yêu như thếWhere stories live. Discover now