My Cupid Bestfriends

41 5 3
                                    

CHARACTERS!!!


The girls:

Creizl Venice Suarez - makulit, madaldal, masayahin.

Zyra Ashleen Miraflores- moody, maldita, mahilig mantrip.

Aimee Breann Lee- kikay, super kulit, palangiti.

Nexie Kress Yogore- cute, mahilig sumayaw, masayahin.

Shannel Hyacinth Park- maldita, mataray, warfreak, cold.

Tesia Ecel Selerio- madaldal, makulit, masayahin.

Kirby Arcon Stop- cute, maganda, masungit.


The boys:

Chase Ianne Mariano- pogi, tahimik, matalino at cute.

Akihiro Julien Montreal- cute, makulit, gwapo.

Matt Laurence Carcueva- math wizard, pogi,cute.

Lanz Aldrich Colendrez- cassanova, playboy, pogi.

Yagie Hitomi Jamillarin- half korean, gwapo, masungit.

Aldrix Franczen Go- sobrang kulit, gwapo, matalino.

Cliffjhon Bernada- tahimik, masungit, gwapo.



Prologue:

              The thing about true love, it has certain ways to change things. Seconds will turn into months, minutes into years and hours into forever. Kung ano ang mayroon ang Bestfriends mo, gagawa sila ng paraan para maging masaya ka din katulad nila. Friends is easy to catch but it is a matter of possession thar is really had to let go.


Chapter 1: (Meet the characters)

                Hello!!! ako nga pala si Creizl, 15 years old!! Grade 10 student. Nandito kami ngayon sa labas ng room sa may bench, tumatambay lang wala kasi kaming klase sa Science.

"Grabe no?!!!, ano kayang nakain ni ma'am at naisipan niyang umabsent?"- sabi ng makulit na si Aimee. 

"oo nga!, para tayo na mismo bibili at ipakain natin sa kaniya palagi? haha"- sabi naman ni Nexie.

"oy! ang sama niyo, maawa naman kayo kay ma'am, panigurado! mami-miss natin ang lessons niya!"- sarcastic na sabi ni Zyra at nagtawanan sila. Mga baliw talaga. Nakita ko ang papalapit na si Tesia, always late yan eh.

"Wala pa si ma'am?"- hinihingal na tanong niya.

"Himala pag nauna ka kay ma'am"-sulpot ng masungit na si Shannel. 

"Hahahahaha"-tawa nila. Napa-pout na lang si Tesia. 

Napatuwid ako ng tayo ng makita ko ang papalapit na si Tsieron Romero!!!! waaahhh!!! ang super duper crush ko!! varsity player ng school namin! cute! gwapo!..

"oy! Creizl si Tsieron oh!"- bulong ni Aimee. "oo nga!"- kinikilig kong sabi. OMO!! sobrang bilis ng tibok ng puso ko at kasabay non ang panlalaki ng mata ko ng makita kong kumaway si Tsieron sakin!!

"I think i'm gonna faint!"- maarteng sabi ko.       *PAKKKK!!* 

"arayyy!"- daing ko ng bigla akong binatukan ni Shannel. "OA mo!"- siya sabay irap.

Tumingin talaga ako kay Tsieron nang malapit na siya, sobrang lapad ng ngiti niya ,  ganon rin sakin!.

"LOVE!!!!"- sigaw ni Tsieron!!    LOVE ?????   sino???? ako ba???   really????? ..

My Cupid BestfriendsWhere stories live. Discover now