Cindy POV
Nandito na kami sa office ni steven nakakainis parang pipi siya hindi nagsasalita ay hindi nagsalita pala siya ng isang beses nakakainis siya!
Knock knock
Napatingin ako sa may gawi ng pinto nandito kasi ngayon ako sa sofa nagbabasa ng magazine.
Pumasok ang babae parang secretary siguru ni steven.
"Good morning sir nasa meeting room napo lahat" sabi ng secretary ni steven tumayo si steven at naglakad palabas ng office niya tatayo na rin sana ako pero nang salita siya.
"Stay here. Wait for me i'll be back after the meeting" tumango na lamang ako.Nakakaboard naman! Aiish! 30 minutes nakong naghihintay wala pa si steven ang tagal niya. Nagsalukbaba ako.
"Boss may-- ay chix" nagulat ako may dumating ang gwapo niya ang cute ng mata niya.
"Yow! Bat mag chix dito?"sino sila? Kakilala ba nila si steven?
"Hoy! Mga tarantado! Asawa ni boss yan!"jaden sino mga kasama niya?
"Pagpasensyahan mo na mga tarantadong to. Nasa meeting ba si boss?" Jaden
Tumango ako bilang sagot nakatingin lang ako sa kanila."Ikaw pala asawa ni boss hanep si boss iba talaga pagdating sa mga babae haha" singkit na lalaki
"Ulol! Huwag mong igaya sayo si boss babaero"sabi ng mahaba ang buhok.
"ma'am cindy sila pala sina rain and railey anderson magkapatid sila sa ama"jaden
magkapatid pala sila kaya pala hindi sila magkamukha dahil magkapatid sila sa ama.
"Ma'am i-uuwi ko na kayo mag biglaang lakad si boss"jaden
"Saan? Ako lang ba ang uuwi? Si steven anong oras uuwi?" Tanong ko
"Ma'am uuwi din si boss may aasikasuhin lang kami"rain
"Ah sige pakisabi nalang mag ingat siya"sabi ko at tumayo na ako.
"Ma'am ihahatid na kita"riley
"Naku huwag na kaya ko naman umuwing mag isa"pagtangi ko.
"Sigurado ka ma'am?"rain
"Oo naman no" lumabas na ako sa office.Sumakay na ako sa taxi.
"Manong sa farbuild village po" pinaandar na ni manong ang taxi.Hindi naman ito ang dinaanan namin kanina ni steven ah. Bala shortcut lang siguru ito? Sabagay mga taxi driver maraming alam na shortcut na daan.
Pero kanina pa kami nag bibiyahe papunta ito sa isang gubat eh may balak ba si manong? Kinakabahan ako.
"M-manong bakit po papunta sa gubat ito? Sa farbuild village ako" kinabahan na sabi ko. Parang may mali talaga.
Bigla inihinto ni manong at bumaba ito. Bunksan ang pinto ng kotse. Nagbulat ako sa hawak niya may baril ito. Sabi ko na parang may mali talaga. Nanginginig ang katawan sumunod ako bumaba ako.
"A-ano pong kailangan niyo sa akin?"
"Sayo wala pero sa asawa mo meron"sabi ni manong may inilabas siya sa bulsa niya isa iyong patalim lalo akong natakot dahil inilalapit niya ang patalim sa akin.
"Hu-huwag po maawa po kayo" umiiyak na sabi ko.
"Maawa? Hindi bagay ang salitang awa sa asawa ng isang demonyo dahil pinatay ng asawa mo ang asawa ko kaya papatayin rin kita" sabi ni manong nakakatakot siya parang walang pumapasok sa isip ko ang lakas ng tibok ng puso ko sabay sabay na pumapatak ang mga luha ko."Hu-huwag po..." tabging na sambit jo pero parang hindi niya ako naririnig. Unti unti niyang inilapit ang patalim sa aking braso.
"Huwag po parang awa niyo na huwag niyo pong gagawin ito plssss" pero hindi niya ako pinakinggan sa halip ay hiniwa niya ang braso ko gamit ang patalim para masugatan ako.Ang sakit tulong tulungan niyo ako kahit sino man ang dumating tulungan niyo ako steven plsss iligtas mo ako.
Paaaaaakkkkk!!!!
Hindi ko maramdaman ang pisngi ko dahil sa pagkamanhid dahil sinampal noya ako.
"Haha makakaganti narin ako! Dapat lang yan sayo!"
Tinulak niya ako at natumba ako ang sakit at napahiga ako bumangon ako pero unti unti siyang lumapit sa akin.
"Huwag po... tama na po ayoko na... plsss..." pag mamakaawa ko."Magbibilang ako ng lima upang makapagtago ka pag naabutan kita papatayin kita"ngumiti ito ng parang demonyo.
"1"
Agad akong tumayo at tumakbo nginginig ako sa sobrang takot parang sasabog na ang puso ko wala na akobg pake kahit masakit ang sugat ko ang nasa isipan ko lang ay ang makatakas.
YOU ARE READING
Accidentally In Love To A Mafia Boss
RandomSa buhay na tin may mga mangyayari talaga na kahit sa panaginip o sa isip ni minsan hindi mo gustong mangyari. kahit na takasan mo man ito darating at darating parin ito. tulad ko kahit sa panaginip o naisip na maikasal sa isang masungit, cold at he...