chapter 3

32 2 0
                                    


Blare's POV

"Blare! Bumangun kana dyan malapit na yong sundo mo." Ang excited naman ni mommy, eh 4:50 panga eh.

"Opo. Maliligo na po." Sigaw ko sa kanya na nasa baba. At pumunta na sa bathroom ko. Pagkatapos maligo ay nagbihis agad ako ng damit yong binili namin ni mommy ang pinili ko,  Rip Jeans at white T-shirt na may design na kung ano-ano. At lumabas na ako nga kwarto pero bago pa yon ay tingnan ko muna room ko 'I will miss this'

"Anak nandito na sundo mo. Come down." Sigaw ni mommy galing sa baba.

"Yes. Mom coming." At nilock ang pinto ko. At bumaba na pagbaba ko nakita ko agad si mommy na may kausap na lalaki, I  this is the Driver? Papalingun naman si mommy sa akin at nagsmile.

"Mommy can we talk." At dinala ko sya palayo sa lalaki.

"Mom are you sure." Pano kung tama nga hinala ko.

"Don't worry Anak I trust them." Haa. Mukha bang trusted mukha nong lalaking yon.

"But mom--" 

"Shhhh.wag kang mag alala." And she hug me and I hug her too.. hindi ko napigilang maiyak ngayon lang to nangyari sa boung buhay ko. Ang malayo kay mommy ng ganito ka tagal. Nasabi narin nila na boung school year walang uwi an so matagal.

"Sige na naghihintay na yon driver." 

"Sige na. Bye Anak." Sabi ni mommy.

"Bye mom." And hug her again.

"I love you." Sabi ni mommy sa while hugging me.

"Love you too. Mom"

"Sige na Bye" sabi ni mommy at tinulak ako palapit sa sasakya. At pag tingin ko sa sasakya WOW ngayon lang ako nakakita sa personal ng sasakyan nato ha. Well ano sya yong majaba sya na parang sasakyan ng mga Royalty. Ang laki naman baka may tao sa luob?.

"Mom. May tao sa luob?" Natawa ng mahina si mommy sa sinabi ko.

"Ikaw lang isa." WoW special ba ako?

"Bye mom love you again." At pumasok na sa sasakyan ♥___♥WOW*__* ang daming pagkain at as in may Chocolates, candies, at iba pa. May Flatscreen TV pa. WoW. I on the TV and watch cartoon. Ilang oras na ba kami umaandar tinignan ko relo ko at nagulat ako kasi 12:20 na what eh.. hala bala nga kidnap to. Myy ghaadddd. Kinatuk ko ang Driver.

"Kuya where are we?" Sabi ko na parang may galit sa kanya pero joke lang pala.

"Ma'am malapit napo tayo." Nakasmile nyang sabi kaya nabawasan ang kaba ko.

"Ahh how many hours to go?" Natawa si kuya sa sinabi ko.

"Mga 5 or 10 min. Nalang Miss." Hayy salamat malapit na sigiro. Pumunta nalang ako sa window at lahat ng nakikita ko ay puro kahoy lang wala man lang kahit isang bahay anong klasing school ba pupuntahan namin baka nagkamali sila sa Special Academy na pangalan ng school baka naman dapat Forest Academy.

"Miss nandito napo tayo.." pagkasabi non ni kuya ay nakita ko ang isang pakalaking Golden gate at wala man lang silang Guard pero bumubukas naman ang gate. Pagpasok namin sobrang nagulat ako sa laki ng area..WOW ang ganda pa kasi sa gilid ng dinadaanan nami ay mayrong mga halaman na naka trim tapos may mga ibat ibang colors ang flowers nya ngayon lang ako nakakita ng ganitong flower ah. Ang ganda talaga. Tapos meron pang fountain. School ba talaga to.

"Welcome to 'Special Academy'" kuya said while opening the door of the car.

"WoW ang Ganda..kuya school ba talaga to?" Natawa nanaman si kuya.

"Oo naman.. Ang swerte mo dahil Especial ka" ha ano daw?

***to be continue***

Special AcademyWhere stories live. Discover now