Chapter 5

29 2 0
                                    


Naomi's POV
***
It's me the author.. sorry sa mga wrong whatever basta wrong sorry kung hindi sya maganda any way I'am only 13 years old so sorry talaga, and the POV this POV is for Althea Blare pero nasa academy na sya kaya Naomi na pangalan nya..and sorry sa mga wrong spellings, wrong Gramar..etc. Hope you understand..thanks...:
***

"What's you real name?"

"What's your new name?"

"Whats her name?" Said by the girl while pointing my fairy..

" Whats your Ability?" Sunod sunod nilang tanong maliban sa isang lalaki parang walang pakialam sa mundo.. pero sa huli nilang tanong ako napatigil.. Charm?

"Stop it.. she's confuse already!" Sabi naman ng Fairy ko..

"What did you said?" I said while pointing the one who ask the last question..

"Ahh..What's your Ability, Like power or magic."

"I don't have one.." what are they talking about are they insane..oohhhh mmyy gghhhaaadd... nagtinginan muna sila tapos nagsitawanan pati fairies nila maliban syempre sa isang lalaki..haa May sinabi ba akong Joke..

"May Ability palang Joker?" Tawa parin sila ng tawa kaya sinamaan ko dila ng tingin.. pati ang fairy ko ginaya ako sa pagsama ko ng tingin sa kanila pero ang mga fairies nga lang sinamaan nya ng tingin.. ang cute..

"Stop it.." sabay naming sabi ng fairy ko..ang cute talaga ng boses nya.. nagwork naman ang ginawa namin at tumigil sila..

"Ano nga pangalan mo?"

"I'am Althea Blare Stampley my new name is Naomi.." so okay na siguro..

"Anong charm mo?" Seryosong tanong ng lalaking kanina pa hindi nagsasalita.. napalunok ako seryoso nga sila..pero wala ako non..

"Hindi ko pa alam" haaa bakit yon ang sinabi ko dapat sinabi ko sa kanila ang totoo na wala ako Charm..

"Sige..saan kwarto ko?" I ask them at tinuro naman nila ang isang kwarto sa pinakadulo.. si fairy parin nag open ng pinto kasi may dala ako..

"Thank you.." ang cute nya talaga nagsmile pa.

"Welcome" ang cute talaga ng boses nya..ika ilan ko na ba nasabi yon?..

"What's your name?" I ask her na ikinagulat nya..

"Your the one give me a name.." haa ako..talaga ang cool..

"Tika ano bang maganda..hhmmm.. ahh pwede Blare?" Gusto ko kasi ang pangalan ko Blare parati tawag sa akin ni mommy and speaking of, I already miss her...

"Really.. its your name right, but I really love it.." she like it so for now on she's Blare..

"Blare" she smile at me.. ang cute nya talaga.. tinutulongan nya ako sa pag lalagay ng mga damit ko sa cabinet.. when were done.. I see a veranda, when I enter.. I see the beautiful view WOW.. as in NICE..I look at Blare and try to talk to her..

"Ahh..are you happy that I got you?" Cause me very ad in ang cute nya pa..

"Yes..Very happy.." hayy salamat..

"Don't you want to take a bath and take lunch.. bukas nalang daw start ng class mo soo.." ang dami nyang alam yon siguro pinag uusapan nila ng babae kanina..

"Segi.." at pumunta na ako sa bathroom.. pagkatapos paglabas ko, nandon na isusuot ko ang galing nya talaga..

"Thanks Blare." I said and smile at her..

"Naomi..lunch na.." sigaw ng isang babae..

"Coming.." sigaw ko pabalik sa kanya..at lumabas na..

"Ohh..she's her already.." sabi ng isang babae..

"Lets Go.."

"There so cute.." the girl said while pointing the 3 girl fairy, there talking..I still don't know her name so I try to ask her..

"What's your name?"

"My name is Dara" she said and offer her hand to me I grab it and shake..

"And I'am Colline" said by the other girl..

***to be continue***

Special AcademyWhere stories live. Discover now