CHAPTER 3
SOB'S POV
At dahil sa nangyari kanina. Im here sa KFC. Ginutom ako sa ginawa ko at ito na lang yung pinaka malapit sakin kaya naman okay nato.
It's 6:30pm nadin pala.
"Nahanap nadin kita." -Rouie
"Ah. hehehe" Yan lang ang nasabi ko.
"Now, Explain."
"Pwedeng next time nalang kasi mejo gabi nadin and I need to go home na"
"Una sa lahat, Sinira mo yung suppose to be date ko, Pangalawa, Ininsulto mo siya kaya ngayon eto ako at kausap ka"
"FYI! Tinulungan na nga kita eh, gugustuhin mo talagang makasama yung babae na yun? Nakakatawa." Sarcastic na pagkasabi ko sa kanya.
"Wait, Since Boyfriend naman na kita ngayon , tayo nalang ang magdate" Huehuehue. Ang Desperate ko talaga nu?
Actually, ang gwapo kaya nitong pinsan ni Dionne. Nung unang pakilala nga niya samin dito kay Rouie gumanito yung heartbeat ko oh *lubdublubdublubdub* At biglang bumagal uli ng inisnob lang yung beauty ko.
"Anong Boyfriend pinagssasabi mo, Hindi ako pumayag na maging Boyfriend mo. Huwag kang feeling"
"Pero wala ka din namang sinabi na ayaw mong maging Boyfriend ko diba? In fact di ka nagreact kanina. Silence means Yes. And Bakit mo na man pala ako sinundan pa kung ayaw mo talaga? Bakit kapa ngayon nandito?" HAHAHAHA. Nakakatawa siya.
Namumula na si Rouie, Ang wafu lang talaga niya. Sheemooooy.
"Ewan ko sayo. Mabuti pa umuwi nako dahil nagsasayang lang ako ng oras ko dito."
"Okaay! Bye Boyfriend! Ingat ka Babe ah?" Pangaasar ko pa sakanya.
Sinamaan niya naman ako ng tingin. Huehue
Ang cute niya din pag galit. Nginitian ko lang siya.
Habang naglalakad siya palayo sakin eh tinitignan ko lang siya.
*lubdublubdublubdublubdub*
Is HE the one?
*TUESDAY
Nandito ako ngayon sa bahay ni BFF Dio. Mangbbwisit lang kay Rouie.
Opo, dito siya nakatira pansamantala. Dito niya kasi tatapusin yung course niya. Engineering e.
Paguuuud. HAHAHAHA
"So anong nangyari sa date mo kahapon? " Dio
"Sus! nagtanong kapa talaga? Grabe ka talaga Dio. Yung binigay mo sakin mukhang Adik na Perv!" Ako
"Hue? HAHHAHAHAHAH! Sorry Sob. Binigay lang din sakin yun ni Tiffany eh ayaw ko makatext yun kaya naman binigay ko nalang sayo." Dio
"REALLY? Kay Tiffany ? Dio naman alam naman nating anoooo yung babaeng yun kung sino sino kasama matulog nun eh" Ako
"HAHAH. Kaya siguro ganun ang itsura niya. Ganun ata mga type ni Tiffany.. HAHAHAH" Dio
"At hindi mo alam kung gaano ka grabe ang pinagdaanan ko nun. Kala ko di na ko sisikatan ng araw kung sumama ako dun" Ako
"Im so sorry Sob. Hayaan mo next time ipipili talaga kita yung matino" Dio
Naisip ko naman si Rouie. :)
"Hindi na kailangan. okay na ko"
"Hue. As in di kana maghahanap?" Dio
"Yeah. Im Okaaay na"
"Anyare? Any, Wait here. Itatapon ko lang to." Dio
"Suuure thing!"
*DING DONG
"Sob! Pakitignan naman yun kung sino oh" Dio
"Anubenen kasi bat sabay sabay day off ng Maids nyo dito eh"
"Pretty Please? I mean Gorgeous please?"
"Okaaaay. Sige na nga"
Lumabas na ako at pumunta sa gate.
Psh. Asan kaya si Rouie Babe. Siya pinunta ko dito tapos wala naman siya. *pout*
"Maam, Electric Bill po"
Kinuha ko nalang at bumalik na sa bahay.
"Oh Dio! Electric Bill nyo. Hindi ka nagbabayad."
"Dio may meryenda ba---------" Rouie
"Bakit ka nandito?! Umalis kana nga" Rouie
Ang Harsh naman ni Babe pero okay lang ang pogi niya pag nagagalit. Hihi~
Binigyan naman ako ni Dio ng *Anyare?-look*
"Hoy! Para sa kaalaman mo, hindi ikaw ang pinunta ko dito si Dio."
"Wala akong pakia------" Rouie
Hindi ko na pinatuloy yung sasabihin niya. Dahil ang goal ko naman talaga ay asarin siya. :D
"Atsaka ganyan ka ba sa ibang mga Girlfriend mo? Humaharap ng naka-boxer shorts lang at walang damit? Really Babe?"
Tinignan niya ang kabuuan niya at padabog na sinarado yung pinto ng kwarto niya.
"What da! May hindi ba ako alam? Feeling ko Out dated nako *pout* " Dio
"Boyfriend ko na kasi yung Pinsan mo" I said while smling.
Si Dio - O_____________________O
Ako- ^______________________^
"Hue?" Dio
At kinwento ko na yung nangyari kahapon.
"Ibang klase ka Sob! Pati pinsan ko di mo pinatawad. HAHAHAH" Dio
"Kasalanan mo naman yun kaya naman ikaw dapat sisihin ng pinsan mo no!" Sob.
At buong araw naman po kaming nagchikahan.
Nung 7pm na, Umuwi na ko ng bahay.
Kasi naman po hindi na lumabas si Babe ko. At maaga pa pasok ko bukas kaya naman kailangan ko na matulog.
Beauty rest pa ko para Mas maganda ako bukas sa paningin ni Babe. Hihihi~
================================
AUTHOR'S NOTE:
Lahat po ng characters dito ay Nagaaral pa. College.
Kaya po Wednesday yung start ng klase nila eh 4days lang ang pasok ng mga students.
Kung bakit, wag niyo na itanong. HAHHA
Wednesday-Saturday : Classes
Sunday-Tuesday : Restday
Si Sobelle & Dionne eh mag Bestfriend, magblockmate.
Si Rouie, Pinsan ni Dionne. Titira muna siya sa bahay nila Dionne for a year.
Sa mga nabubulol na yung dila, Ganito po basahin yung pangalan ni Rouie oh (Ruwi) K?
Tapos yung kay Sobelle eh (Sobel) yung palayaw niya na Sob eh ganito naman (Sab) K?
-END-
==============================