ta muu hong hoang 4

520 2 0
                                    

Thứ hai mười tám chương Hoàng Hà phía trên, cá chép vượt long môn

Đổi mới thời gian2009-12-31 1:24:01 số lượng từ:6053

Đại Vũ trị thủy, khai thông cửu điều sơn mạch đường: Một cái theo khiên sơn cùng kì sơn bắt đầu vẫn chạy đến kinh sơn, lướt qua Hoàng Hà; một cái theo hồ khẩu sơn, lôi thủ sơn vẫn chạy đến Thái Nhạc sơn; một cái theo Để Trụ sơn, tích thành sơn vẫn chạy đến vương ốc sơn; một cái theo Thái Hành Sơn, Thường Sơn vẫn chạy đến kiệt núi đá, tiến vào trong biển cùng thủy lộ chuyển được; một cái theo tây khuynh sơn, chu ngữ sơn, điểu thử sơn vẫn chạy đến rất Hoa Sơn; một cái theo hùng nhĩ sơn, ngoại phương sơn, đồng bách sơn vẫn chạy đến phụ vĩ sơn; một cái theo Ba trủng sơn vẫn chạy đến kinh sơn; một cái từ trong phương sơn vẫn chạy đến Đại Biệt sơn; một cái theo vấn sơn nam diện chạy đến Hành Sơn, lướt qua Cửu Giang, cuối cùng tới phu thiển nguyên sơn.

Vũ khai thông cửu điều sông lớn: Đem nhược thủy khai thông tới hợp lê, sứ nhược thủy hạ du rót vào lưu sa. Khai thông hắc thủy, trải qua tam nguy sơn, chảy vào Nam Hải. Khai thông Hoàng Hà, theo tích núi đá bắt đầu, đến long môn sơn, hướng nam đến hoa âm, sau đó đông chiết trải qua Để Trụ sơn, tiếp tục hướng đông đến Mạnh Tân, tái hướng đông trải qua lạc thủy nhập cửa sông, thẳng đến đại bi; ngược lại hướng bắc trải qua mưa, đến đại lục trạch, tái hướng bắc chia làm cửu điều hà, này cửu điều hà đến hạ du lại hội hợp làm một điều, tên là nghịch hà, cuối cùng chảy vào đại hải. Theo Ba trủng sơn bắt đầu khai thông dạng thủy, hướng đông lưu chính là Hán Thủy, tái hướng đông lưu chính là thương lãng thủy, trải qua tam phệ thủy, đến đại đừng sơn, nam chiết rót vào Trường Giang, tái hướng đông cùng bành lễ trạch nước hội hợp, tiếp tục hướng đông chính là Bắc Giang, chảy vào đại hải. Theo vấn sơn bắt đầu khai thông Trường Giang, hướng đông phân ra chi lưu chính là đà thủy, tái hướng đông tới lễ thủy, trải qua Cửu Giang, tới đông lăng, hướng đông tà đi bắc lưu, cùng bành lễ trạch nước hội hợp, tiếp tục hướng đông chính là trung giang, cuối cùng chảy vào đại hải. Khai thông duyện thủy, hướng đông lưu chính là tể thủy, rót vào Hoàng Hà, hai thủy gặp nhau, tràn đầy vì huỳnh trạch, hướng đông trải qua đào khâu phía bắc, tiếp tục hướng đông tới hà trạch, hướng đông bắc cùng vấn thủy hội hợp, tái hướng bắc chảy vào đại hải. Theo đồng bách sơn bắt đầu khai thông hoài thủy, hướng đông cùng tứ thủy, nghi thủy hội hợp, tái hướng đông chảy vào đại hải. Khai thông Vị Thủy, theo điểu thử đồng huyệt sơn bắt đầu, hướng đông cùng phong thủy hội hợp, lại hướng đông cùng kính thủy hội hợp, tái hướng kinh độ đông quá nước sơn thủy, tự thủy, chảy vào Hoàng Hà. Khai thông lạc thủy, theo hùng nhĩ sơn bắt đầu, hướng đông bắc cùng giản thủy, triền thủy hội hợp, lại hướng đông cùng y thủy hội hợp, tái hướng đông bắc chảy vào Hoàng Hà.

Sở hữu sơn xuyên con sông đều thống trị không sai biệt lắm, chỉ còn lại có cuối cùng từng bước, thì phải là Hoàng Hà trung du một tòa đại sơn long môn sơn hoành che ở tiền.

Long môn sơn( Ở nay Sơn Tây hà tân huyện tây bắc), nó bế tắc nước sông đường đi, sứ nước sông tễ thập phần hẹp hòi. Chạy chồm đông hạ nước sông đã bị long môn sơn ngăn cản, thường thường tràn ra hà đạo, nháo xuất thủy tai. Là tối trọng yếu là nơi này là nhân tộc quần cư sắp xếp thủy thân cây nói, cũng là Trung Nguyên hà hệ thân cây nói, cơ hồ sở hữu con sông cuối cùng nhiều yếu tụ tập đến nơi đây dẫn vào đại hải. Nó khơi thông cùng phủ quan hệ đến nhân tộc dân chúng cuộc sống phúc lợi, cũng quan hệ đến trị thủy công trình thành công cùng phủ

ta muu hong hoangWhere stories live. Discover now