Last Part :3

467 9 0
                                    

Umalis sya at hindi nag pakita, hindi na rin ako nag tetext o nag pupunta sa bahay nila.

Makalipas ang Dalawang Buwan, May natanggap akong balita, Si Ivan ay nasa hospital, Nasa malubhang kalagayan.

Kumaripas na ako ng takbo, Kinakabahan ako habang tumatakbo, Napahinto ako at napa sigaw ng makita ko sya.

"Ivan?Ivan?!! Ivan, Mahal na mahal kita" Yan nalang ang nasabi ko, Habang umiiyak.

Inabot saakin ang Cellphone ni Ivan ng pinsan nya.

Kinuha ko ito, at binasa ang txt ni Ivan Sa isa sa mga kaibigan nya,

At Ang nakasulat dito ay " Pare, Wag nyong papakialaman ang Bestfriend ko,Ginawa ko naman ang sinabi nyo Dba? I Stayed away fron her, Basta wag nyong gagalawin si Princess, Mahal na mahal ko yun".

Matapos ko mabasa yun, Niyakap ko sya at Umiyak na parang Bata, Nag sisi ako, Ng dahil sakin nangyare sa kanya to, Huli na ang lahat, Wala na si Ivan, Wala na ang Bestfriend ko, At wala na din ang taong pinakamamahal ko.

[Ivan's POV]

Ako si Ivan, Si Princess ang nag iisang babaeng minahal ko ng Sobra Bukod sa Nanay ko, Dahil na rin iisa lamang akong anak at mag kaibigan din ang mga magulang namin ni princess, naging mag bestfriend na kami, wala kami parehong ama, kaya ako na ang tumayong ama, kuya, at bestfriend nya, Matagal ko na ding tinago ang totoong nararamdaman ko sakanya, natatakot din kasi ako na mawala at masayang ang pinakaiingatan naming pag kakaibigan. Ngayon, gusto ko na sanang sabihin sa kanya ang totoo, pero, HULI na, Wala na, SINAYANG KO ang pagkakataon. Wala na ko, Iniwan ko na sya dahil sa pagkakamali ko, Namatay ako.

TEXT (The short story of Bestfriend)Where stories live. Discover now