Thyro's POV.
Text pa rin kami ng text ni Myca kahit na nabobore na ako kanya! Ang jeje kasi niya eh, I hate jejemon! Really hate.
Eh nasa second column lang naman siya naka upo, ang wierd diba? Sayang wala na akong load expire na to mamaya tapos lowbat na din ako. Badtrip talaga.
After that recess pumunta kami sa Canteen nina Jack, Kent at ang natitira naming kaibigan. Each floors have canteen so hindi na namin kailangang bumaba. Bumili kami ng Banana Que at Softrinks.
Then Lunch naman after that at sabay-sabay din kaming kumain. Para na din nila akong kapatid!Mukha nga lang namin ang di magkapareho hahaha.
Pagkatapos mag lunch
balik sa classroom, ang mga tao may kaniya kaniyang ginagawa
kaya matutulog nalang ako habang naka headset. May 30% pa namang natitira so magsa-soundtrip nalang kaya ako hanggang matapos ang klase . Mahilig kasi ako sa mga musics lalong lalo na sa mga songs ng Before you Exit.Tapos si Mr.Santos naman, hindi siguro magkla-klase baka may meeting sila kasama sina Mrs. Teng at Mrs. Mandaue teachers sa 2nd and 3rd sections , Section HUMULITY AND OBIDIENCE, so matutulog na lang ako haha.
-Fast forward-
Hindi ko namalayang 5pm na pala. Ginising ako nina kent at jack.
"Woah the time was so fast, ang haba ng tulog ko. Urghhhh....!!! Sakit ng katawan ko." sabi ko habang iniinat ko ang aking katawan
" Pare, mauna na kami ha, may gagawin pa kasi kaming magkapatid"
sabi ni Kent sabay akbay sa kapatid niya na si Jack." Ohhh sige, sila Lucy at Gelyan nga pala? pati na rin si Daryll at Xander, nasan?" tanong ko sa dalawa
"Byeeee Thyro!" sabay buhat ng kani-kanilang bag para umalis
"Aba'y ang loko niyo ah, Huy! nagtatanong ako!"
"Ganyan naman kayo eh, nang iiwan, sanay na ako sa ganyan!"
padabog na sabi ko habang nag liligpit ng gamit.Umuwi na silang lahat at ako na lang mag isa sa classroom! After that, lumabas na rin ako sa TU.
Bago ako umuwi sa bahay namin sa Montery Village, I want to go to the store para bumili ng LOAD.
"Tae po!! ay pweh , Tao pala,
ba't walang tao?"
"Tao pooo!!!" nilakasan ko ang boses ko."Pabili nga ng load
Regular 10 lang, sun"
sigaw ko habang dinudukduk gamit ang kamay ko yung may kahoy na parte ng tindahan.Kinuha ko ang 12 pesos na pera ko sa bag. Oo 12 pesos, may patong kasi na 2 pesos kapag bibili ka ng load eh diba, kainis!
"Teka lang, teka lang may ginagawa pa yung tao, wag ka namang magmadali, Sir!" sabi ng tindera habang nagagalit.
"Pag abot ko ng pera sa kaniya,
Aba malay ko bang may gina--"
Napatigil ako sa pagsasalita at kinuha niya ang bayad ko.Whatta beautiful woman ,ngayon lang ako nakakita ng ganiyang mukha . Matangos ang ilong, maputi, mahaba ang buhok, matangkad, maganda siya manamit tapos
magaan ang loob ko sa kaniya."Siguro, boyfriend niya yang nasa likod niya. Hayyy! Swerte niya"
bulong ko sa sarili ko at hindi ko namalayang naglalakad na pala ako palayo sa tindahan!but....
someone's calling my name
A girl with a sweet voice."Thyrooo!" at napalingon ako.
YOU ARE READING
Wanted Textmate
RomansPano kung katextmate mo na ang forever mo? Handa mo bang gawin lahat para sa kanya? Nagsimula ang lahat sa trip-trip sa text at nagbunga ng pagmamahalan. Hanggang umabot na sa relationship. Marami mang humahadlang, pero hindi nagpadala. May forever...