MAX POV
-
"MAXXX!!!!"
"maxx! its already 8 am. gustu mo bang malate?"
"maxx?!"
knock knock knock **
"maxx!"
tumumbad kaagad sakin ang sinag ng araw kung saan sa bintana o veranda galing.
"MAXX! ITS ALREADY 8 AM. DO YOU TO BE LATE AGAIN?"
"Ay tipaklong".
huwaat? 8 am??? Tumayu na kaagad ako saking kama at pumunta sa banyu at ginawa ang ritwal ko. palagi nalang akong late at wala sa isip ko ang gumising ng maaga.
"max baby?" mom.
"yes ito na lalabas na."
at ayun lumabas nga ako at deretso lang sa kusina habang nka tunganga si nani sa pintuan kasama si mommy.
kumain nlng ako ng kumain hanggang sa matapos naako. nag pahatid nadin ako kay manong arnol driver namin.
hanggang sa makarating kami sa paaral ko at lumabas ng kotse.
----
nag lalakad plang ako sa hallway ay rinig na rinig ku nanaman ang mga bulong bulongan sa hallway.
"grabe ang pitton gang, lilipat sa school gsjsjshsusjs," at hindi ko nanarinig ang kasunod.
"aaaaaah! sanaaaa ako nlang una nilang makilalala waaaaah." haa? ano bang sinasabi nila? tss napairap nalang ako at patuloy sa paglalakad. pero tuloy tuloy parin ang mga bulong-bulangan hanggang sa locker kung saan transferee from pitton boys university ang tpic nila.
"waaah! si papa kurt. waaaaa" at iba pang bulong-bulongan. tss nag lakad nalng ako hanggan sa maka rating ako sa room ko.
"MAX!"
"FUCK YOU." ako.
"grabe naman kadadating lang eh." ee sa makasigaw kasi wagas. tss inirapan ko lng sya at nag lakad patungu sa upoan ko at sinaksak ang headset sa tinga. at oo 9 pa pla ang pasok ko tss nkalimutan lang at hanggang ngayun wala pa ang proff namin.
mag 30 min. nalang wala pa ang prof namin. patuloy lang sa pag kukulit si lore habang ako ay nakatingin lang sa bintana.
pero napatigil ako nang mapansing tumahimik si lore at dun ko lang nalaman na dumating ang proff nming babae at naka ngiti ng malaki. tss
habang si rose naman ay nagbabasa ng libro. sya lang kasi ang matalino at mabuti sa books eeh.
pero nagulat ako nang biglang nag salita si ms. ara at -
"we have a transferee from pitton boys university and boys get in."
sabi ni ms. at may pinapasok? so pitton? all boys? at oo narinig ko to sa mga bulong-bulongan kanina.
isa hindi dalawa ay! hindi 3 ay hindi apat? oo apat na nag gwa- este mgs lalaki.
sumonod na ang mga tili tilian nga mga babae sa room at ibat ibang bulongan.
pero hindi lang pala apat? lima?! tss isanh lalaking cold ang pumasok at walang emosyun.
"boys pls introduce your self for them." Utus ni ms. ara at unti unti na silang napapakilala.
"hi im bryan santiago. gwapo saming lima." tsz sbi nang childish na lalaki at tilian ng mga babae grabe.
"luke lim." isang lalaking ubod ng hot- este bait i think?
"Spade bantres" sabi naman ng lalaking parang cassonova?
tika bakit ko ba sila iniisa? tzs napairap nlng ako.
"miggy santos. just call me megs." at dun nanaman umapay ng mga tilian. tss pero ang isa lang na lalaki ay walang emosyun at bored-look na nag salita.
"why would i?" sabi niya at inirapan pa ang proff namin. tss walang respeto. pero parang na angelan at nag salita ulit ng bored-look
"Kurt emperial." this time sobrang lakas nanaman ng tilian. Dun ko lang din napansin na sa likod namin sila umupo.
patuloy lang sa balabala si maam pero hindi ako nakikinig. hanggang sa breaktime at sa uwian, wala akong emusyung pinakita.
gabi narin ng naka uwi ako. hanggang naka feel ng antok, at the next thing i know is nka tulog ako.
---
a/n : guys sorry hindi masyadung maganda ang storya. huhu grabe nanaka lilibug. haha so comment kung may gustung baguhin ko tu at readers thankyou :*
@ crist-jane feguro mamugay or. fb account ni max collins. @ max lauren collins. add nyu siya :)) // thanks. nyahahahaha :)
ps. di to copy paste ha? huhu. sige thanks readers. comments below there thankyou.