Nakatulog ng mahimbing si Adam, dahil alas otso na siya ng magising. Pagkagising ni Adam ay napangiti siya sa nangyari kagabi sa kanila ni Hannah.
Hannah is innocent when it comes to relationship. At hindi niya alam kung paano kumilos ng maayos in front of her. Sanay siya sa mga maharot na babae at mga babaeng sila mismo ang nangsi-seduce. Sanay sya sa mga babaeng pinaglalaruan lang niya.
Pero si Hannah, she's different. Kaya dapat wala sanang mga ka-fling nya ang masalubong nila kahit saan man sila gumala.
He sighed deeply. Nasa higaan pa rin kasi siya at hindi pa rin tumitinag kahit na alam niya na tanghali na para pumasok siya sa opisina. Hindi naman siya nag-aalala kahit ma-late siya or umabsent, eh siya naman ang may-ari.
Naputol ang pagmumuni niya ng tumunog ang cellphone niya.
Ang assistant niya ang tumatawag.
"Glenda what is it?",walang ganang tanong niya sa kaniyang assistant.
[Sir, kasi may kailangan po akong papapirmahan sa inyo. Kailangan po ito mamaya sa accounting.],sabi ng nasa kabilang linya.
"Okay, just come here, I'll sign it here. And please, cancel all my appointments. I don't feel well.", sabi niya at pinatay ang cellphone. Bumangon na siya at naligo. Wala naman siyang plano ngayon kung saan yayayain si Hannah. Ang gusto lang niya ngayon ay makasama ito buong araw.
After an hour ay dumating na nga si Glenda sa kaniyang condo. Mabilis niyang pinirmahan ang mga kailangang papeles ay pinaalis na agad si Glenda.
Hannah's POV
Naabutan na naman niya na may lumabas na babae sa condo ni Adam.
Maganda ang babae. Naka-office attire ito at lumabas ito mula sa unit ni Adam.
Ang hinayupak na Adam. Hinalik-halikan ako kagabi at heto na naman, may babae na naman na nanggaling sa unit nito!!!
Grrrr......hinding-hindi na talaga ako magpapadala sa pang-uuto nito. Ever!
At pumasok na muli siya sa kaniyang unit. Nawalan na siya ng gana na pumunta sa opisina. Tinawagan na lamang niya ang sekretarya niya na hindi siya makakapasok.
Naiinis siya kay Adam, at hindi niya talaga mapigilan ang nararamdaman. Ano ba ang meaning ng halikan nika kagabi? Wala lang ba ito sa lalaking yun? Kunsabagay, playboy naman kasi ito. Pero shet! Nagkakagusto na siya dito, dapat na siguro niyang pigilan ang nararamdaman para dito.
Adam's POV
Nakatapos ng magbreakfast ni Adam. And he is excited to call Hannah. Ewan ba niya, para siyang teenager, in his 29th year of existence here in the world, ngayon pa lang siya nakaramdam ng ganito.
He grab his phone and call Hannah.
Ring. Ring. Ring.
Nakailang ring na ay hindi pa rin sinasagot ni Hannah ang tawag niya. Tinawagan niya itong muli ngunit wala pa ring sagot. Kaya minabuti niyang itext ito.
Damn. Is she busy?
---------
Samantalang sa unit ni Hannah.
Tumawag si Adam sa kaniya. Makailang beses na. Wala siyang gana na sagutin ang mga tawag nito. Mayamaya ay nagtext ito.
[Sweetheart, are u busy? Can we hang out today? I did'nt go to the ofiz.]
BINABASA MO ANG
Something to Remember
RomanceJust got lucky. Yes. Yun ang totoo. Manalo ka ba naman sa Super Mega Lotto ng Las Vegas at maging instant billionaire. May hihilingin ka pa ba? Well, for her, meron pa. She want a boyfriend. At eventually magiging husband niya na rin. Gusto na niya...