Chapter Two: Teleserye Freak

60 1 0
                                    

Malaki ang school namin. Hindi lahat magkakakilala. Lalo na sa department namin. Sa 36 sections naming freshman pa lang ay imposibleng makilala mo lahat. Bago sa akin ang environment kasi 2 sections lang kami sa dati kong school. Friendly naman ako kaya may mga friends din ako sa section namin. Nakakalungkot lang kasi naiba ng section si Jet. Pero magkasama prin kami mag aral at maglunch kapag nagkamukha kami ng break. Sa section nmin, Si Ela ang una kong nakilala, taga ibang province si El pero nagpunta ng city para mag aral ng nursing. Mahilig din si El sa koreanovelas kaya kami agad nag click. "Gi! napanood mo ba ung bagong labas na series ni Xi Min Ha? Nakakakilig sobraaaa!" pabungad ni El skin isang araw. Wala pa si prof nun kaya excited siyang lumapit skin."Hindi eh. Hindi pa kasi ako tapos dun sa pnapanood ko. Yung Love on Air? Ang gwapo ni Lee Jung Han dun girl!". Si Lee Jung Han ang isa sa pinaka paborito kong Korean actor, yung tipong pasuplado effect bah? Pero pag nanligaw sa partner nia eh parang tagos sa buto sa kilig. Nakakainlove. As usual. Kaya almost lahat ng series niya ay hindi ko tinitigilan. Addict na nga daw ako sabi ni mama. "Ay girl! sobrang ganda nian! 3 times ko nga inulit kasi hindi ako maka get over!" excited na sabi ni El. "Sinabi mo pa!" pa kilig kong sagot. "Ay siyanga pala. Nakita ko si Jet sa baba! May ibibigay ata sayo. Ang gwapo nun girl! Boyfriend mo ba un?" Paintriga niyang tanong. "Haha! patawa ka El! bestfriend ko un nu!" patawa ko siyang sinagot sabay labas ng classroom. Habang pa baba ako ng backstairs may nakita akong lalaking nag-aaral sa hallway. Masyadong tutok sa binabasa niya kaya hindi rin tumingin nung dumaan ako. Chinito, matangkad at pa suplado ung mukha. May naalala ako sa mukha niya. Pero hindi ko ma point out kung sino. Sabay nmn akong hinampas ni Jet ng handouts. "Gi! eto na ung handouts na sabi ko sayo! Aralin mo yan ha? Punta ako sa bahay niyo mamaya review tayo okies?" Pabilis niang sabi. "Aray ko nman!" sagot sabay irap ko sakanya. "Ikaw talaga Jet! Pagdating sa akin brutal ka! Palibhasa may iba ka na sigurong friends sa section niyo nu?" patampo kong sabi. "Ayuuuunneh! Ms. Geneviv Dela Cruz? Nag-iinarte ka na naman! dian eh! Cge gora na ako at late na kaya ako! Dinaan ko lang yan!" patawa niyang sagot sakin sabay punta sa kabilang building. Nung paakyat na ako pabalik ng room, andoon pa din si Mr.Suplado. This time, napatingin na siya skin. Pero bnaba ulit ang mata sa binabasa niya. "Suplado naman nito. Chusero." Naisip ko nang papasok na ako ng classroom.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 03, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Diary of the Broken Hearted GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon