Holy Shit D-Dragon?!!. Malakas na sigaw ni John. Anong Timeline ba ito?!. Tanong ni Andrew. Doon may kweba!! bilis!!. Sigaw ni Alex.
Nagmadaling pumunta sa kweba ang lima.
Seryso guys mukang hindi maganda ang napuntahan nating timeline. Hingal na sabi ni Christian. Oo nga eh sabi na masama kutob ko dito eh. Sabi ni Alex. Should we explore the cave? Tanong ni Andrew. Hindi baka mapahamak pa tayo kapag pumunta pa tayo sa sa loob nito. Sabi ni John. Ok so... ANO NA ANG GAGAWIN NATIN!?. Sigaw ni Hermi. Ok kalma lang guys mag isip muna tayo. Sabi ni Alex. Tama! So parang katulad toh nung mga nalalaro natin at napapanuod natin kung saan nag eexist ang mga dragon at sigurado akong marami pang iba kaya kailangan natin magingat at maging mapagmasid, First Kailangan natin maghanap ng mas safe na lugar kesa dito,Second Kung may mahahanap kayong mga tao o wag niyo munang lalapitan baka mamaya kaaway sila, Third kailangan natin ng makakain at sana may makuha tayong pagkain sa gubat. Paliwanag ni John sa kanila. Ok! Ok na siguro sa labas. Sabi ni Christian. Eh pano ung kastilyo? Pupuntahan ba natin?. Tanong ni Hermi. Siguro Wag nalang kasi mukang dun papunta ung dragon eh baka mapahamak tayo. Paliwanag ni John.
Pumunta na ang lima sa gubat.
Mukang Ok pa naman, at wala tayong nakasalubong na kakaibang bagay. Sabi ni Andrew. Pero Hindi ba kayo nagtataka sobranh tahimik dito at parang wala ng mga hayop o kung ano man? Tanong ni Hermi. Oo nga eh kanina pa tayo naglalakad pero kahit prutas wala. Sagot naman ni Alex. Guys tara dito!! doon oh nakikita nyo ba? Sabi ni John. Teka mga Tao ba un? Tanong ni Christian. Parang ang liit naman nila. Sagot ni Andrew. Ok obserbahan muna natin ang mga kilos nila. Sabi ni John. Guys.. Dito oh may malaking kahoy pwede tayong sumilong at mag gagabi narin kita natin sila dito. Mahinang sabi ni Hermi. So ano?na nagugutom na ako mga pre. Sabi ni Christian. Oo nga eh ako rin gutom na. Sabi ni Alex. Guys tingnan nyo! May niluluto sila. Sabi ni John. Aba oo nga noh kahit di ko alam un natatakam ako. Sabi ni Andrew. Satingin nyo wala kayang gagawing masama satin ang mga yan kung sakaling magpakita tayo sakanila? Tanong ni Hermi. Un nga ang kinababahala ko eh. Sagot ni John.
Bum-bum-bum-bum.(Yumayanig ang lupa)
Fuck! Ano un? Takot na tanong ni alex. Wait guys tingnan niyo dun ung mga tao parang may pinaghahandaan. Sabi ni Hermi. Ha? Oo nga noh at may mga hawak na sila armas. Sabi ni Christian. Espada? Sibat? At lubis at napakadaming lubid naman nun. Guy!! Umaangat ang kahoy!! Nagpapanik na sabi ni Andrew. Guys! Hawak kayong mabuti!!, Holy Shit!! Sigaw ni John.
Nalaglag silang lima sa kahoy at nahulog sa isang bulsa?
Guys Mga Higante!!!! Ang sigaw ni John.
Salamat ulit sa pagbasa nabutin kaba? Abangan ang susunod na kabanata bukas salamat. Please vote at mag comment din kayo. TY :)
BINABASA MO ANG
The Battle To Another World
FantasyMga Magkakaibigan na pinag aaralan ang parallel world. sa Gitna ng kanila eksperimento ay nakagawa sila ng hindi inaasahang bagay isang Portal na kung saan kaya sila netong dalhin sa ibang timeline. Samahan ang magkakaibigan at alamin kung anong man...